“Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung: Nhan sắc Việt thăng hạng là thành công thực sự

“Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung: Nhan sắc Việt thăng hạng là thành công thực sự

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 2, 14/01/2019 | 14:23
0
Nhờ thành tích đạt được của H'Hen Niê, Tiểu Vy, Phương Khánh, Phương Nga, Minh Tú, mà Việt Nam đã có bước nhảy ngoạn mục trên bảng xếp hạng nhan sắc quốc tế. Chuyên trang sắc đẹp uy tín quốc tế Global Beauties đã xếp Việt Nam ở vị trí thứ 8 trong danh sách 10 quốc gia có thành tích nổi trội của năm 2018.
Sự kiện - “Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung: Nhan sắc Việt thăng hạng là thành công thực sự

Bà Phạm Kim Dung, Tổng giám đốc công ty Sen Vàng/Phó ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam.

Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, “bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung đã chỉ ra những nguyên nhân giúp Việt Nam làm nên kỳ tích tại đấu trường nhan sắc quốc tế trong năm 2018.

Đại diện của Việt Nam đã rất gần với chuẩn mực quốc tế

Nhan sắc Việt đã có một năm đại thành công với những thành tích ấn tượng. Trên cương vị là một người lâu năm gắn bó với nhan sắc Việt. Chị đánh giá sao về những thành tích của chúng ta năm qua?

Tôi đánh giá, thành tích mà nhan sắc Việt có được trên đấu trường quốc tế năm 2018 là thành công thật sự chứ không phải ăn may. Đây là niềm vui lớn của những người gắn bó với nhan sắc Việt.

Tôi cho rằng thành công trong năm qua là sự nỗ lực tổng thể: Đầu tiên phải nói đến chất lượng đầu vào từ các cuộc thi trong nước. Chất lượng cao nên các Hoa hậu, Á Hậu tốt hơn từ thể chất, chiều cao, nhan sắc và cả trình độ tri thức. Thứ hai là sự chuyên nghiệp của các ê-kíp đưa thí sinh đi thi. Tất cả đều có sự đầu tư chỉn chu cho hành trang đi thi. Thứ ba là sự nỗ lực, cố gắng của cá nhân các bạn đi thi. Điều quan trọng cuối cùng là sự quan tâm của truyền thông và công chúng trong nước.

Trong các đại diện của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế 2018. Chị ấn tượng nhất với ai và tại sao?

Tôi ấn tượng nhất với phần thể hiện của H’Hen Nie. Nhan sắc, hình thể và thái độ, tinh thần đều quá tốt. Điều đặc biệt là thông điệp của cô ấy mang đến cuộc thi quá nhân văn, dễ dàng chạm đến trái tim của bất cứ con người văn minh nào.

Trần Tiểu Vy thì nhan sắc lấn lướt dàn thí sinh của Miss World (Hoa hậu Thế giới) năm nay. Cô gái này cũng có dự án nhân ái xuất sắc nhưng may mắn chưa thể đến với em ấy. Tất cả các bạn còn lại đều có sự nỗ lực tuyệt vời và gây được cảm tình tốt trong mắt bạn bè quốc tế. Á hậu Phương Nga và Hoa hậu Nhân Ái Thùy Tiên cực kỳ năng động với vốn ngoại ngữ xuất sắc, “bằng vai phải lứa” với tất cả các thí sinh nhóm nói tiếng Anh. Minh Tú thì quá đỗi chuyên nghiệp. Phương Khánh gây bất ngờ khi dành được ngôi vị cao nhất…. Tất cả các cô gái đều cho tôi những cảm xúc và ấn tượng rất đặc biệt.

Sự kiện - “Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung: Nhan sắc Việt thăng hạng là thành công thực sự (Hình 2).

Hoa hậu H’H Niê đã góp phần giúp nhan sắc Việt thăng hạng trong năm 2018.

Mới đây, H’Hen Niê, Phương Khánh và Minh Tú đã góp mặt trong Top 25 cô gái đẹp nhất thế giới. Ba cô gái này đều không mang vẻ đẹp chuẩn vốn được người Việt đề cao. Dường như, chúng ta đang thay đổi để đến gần hơn với chuẩn đẹp của thế giới?

Tôi nghĩ, thế giới không như chúng ta, họ không định nghĩa đâu là cái đẹp thuần Việt hay thuần một đất nước nào. Tôi nghĩ, cô gái đẹp theo chuẩn thế giới chính là gương mặt ưa nhìn, hình thể hài hòa và điều quan trọng nhất là tri thức, năng lượng của cô gái ấy. Nếu nhìn vào những điều đó thì rõ ràng các cô gái là đại diện của Việt Nam trong năm nay rất gần với chuẩn mực.

Sau loay hoay là phát triển

Sự kiện - “Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung: Nhan sắc Việt thăng hạng là thành công thực sự (Hình 3).

Nhan sắc của Hoa hậu Tiểu Vy được đánh giá là nổi bật trong dàn thí sinh Hoa hậu Thế giới 2018.

Dường như, sau một thời gian loay hoay, chúng ta đã tìm ra con đường chạm đến thành công?

Tôi nghĩ, đó là sự phát triển tất yếu. Việc gì thì cũng phải có những bắt đầu loay hoay rồi từ đó mới vạch ra đúng quỹ đạo để tiến lên.

Chúng ta đang ở đà thắng lợi, nhưng nếu không tiếp tục tiến lên rất có thể sẽ bị thụt lùi. Theo chị, chúng ta cần làm gì để tiếp tục đà thắng?

Tôi nghĩ, sau năm 2018, dải băng Việt Nam đã được chú ý hơn rồi và ở các cuộc thi, người ta đương nhiên sẽ chú ý đến nước mạnh. Chúng ta cũng đã ít nhiều nắm được những điểm mấu chốt quan trọng của các cuộc thi và đây là điều rất quan trọng để tạo lợi thế. Bên cạnh đó, thiếu nữ Việt Nam ngày càng hoàn thiện về hình thể, tri thức cũng ngày càng cao hơn. Vì vậy, tôi nghĩ thành tích của nhan sắc Việt khó có thể thụt lùi.

Sự thành công của H’Hen Niê, Trần Tiểu Vy, Á Hậu Phương Nga, Phương Khánh và Minh Tú không thể không nhắc đến chiến lược đào tạo, sự tinh tế của các đơn vị đã cử họ đi. Trên cương vị là Phó Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam, chị có định thay đổi điều gì?

Trong 5 thí sinh lọt vào top cao ở các cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh thì có 2 thí sinh bước ra từ cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam. Vì vậy, tôi nghĩ, cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam  đã đi đúng quỹ đạo. Trong thời gian tới, ban tổ chức sẽ tiếp tục phát huy những điều này.

Một số đại diện của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế năm nay đã đụng chạm dao kéo. Phải chăng đã đến lúc thay đổi quan niệm về việc nói không với phẫu thuật thẩm mỹ tại các cuộc thi nhan sắc trong nước?

Điều này tùy thuộc vào cơ quan quản lý. Tuy nhiên, nếu được điều chỉnh một vài thứ mà nhan sắc quốc tế đều đã làm thì sự điều chỉnh cũng nên.

Sự kiện - “Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung: Nhan sắc Việt thăng hạng là thành công thực sự (Hình 4).

Bà Phạm Kim Dung và Hoa hậu Việt Nam 2018, Trần Tiểu Vy. 

Sen Vàng Entertainment đang nắm bản quyền của 10 cuộc thi nhan sắc quốc tế. Thế nhưng, năm qua vẫn chưa có người đẹp nào chạm đến vương miện. Chiến lược của công ty trong năm 2019 là gì thưa chị?

Việc gì cũng sẽ có lộ trình. Chúng tôi nghĩ năm 2017, 2018 đã từng bước thành công. Tìm kiếm đầu vào chất lượng là điều đầu tiên, sau đấy là quá trình đào tạo, đầu tư tổng thể theo chuẩn mực mà các cuộc thi quốc tế đang cần.

“Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung: Không ngồi chễm chệ an toàn ở giữa ghế

Thứ 3, 13/02/2018 | 14:01
Người ta gọi chị là “bà trùm Hoa hậu” bởi những đóng góp to lớn của chị cho nhan sắc Việt. Với một người phụ nữ ba Không - không quan hệ, không người nâng đỡ, không tiền như chị thành công đến không hề dễ dàng. Vì vậy, khi chạm đến nó chị vẫn luôn tự đặt áp lực cho bản thân, luôn tự nhủ phải ngồi ở mép ghế.

Bà Phạm Kim Dung: Đôi khi Hoa hậu Việt Nam trở nên nóng vì lợi ích cá nhân

Thứ 3, 29/08/2017 | 06:45
Phía sau ánh hào quang lấp lánh của vương miện Hoa hậu Việt Nam có nhiều nỗi trăn trở, nhiều giọt mồ hôi và đương nhiên là cả những nỗi nhọc nhằn không phải ai cũng thấu, ai cũng hiểu.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.