'Bà Tưng' và sự lũng đoạn của showbiz Việt

'Bà Tưng' và sự lũng đoạn của showbiz Việt

Thứ 4, 03/07/2013 | 09:33
0
Với sự xuất hiện của nhân vật mới có nick name là Bà Tưng, showbiz dường như đã leo đến đỉnh của sự hỗn loạn. Hỗn loạn trong mớ bòng bong của những giá trị lệch chuẩn và thiếu chân mỹ một cách nghiêm trọng.

“Nổi” lên từ clip nhảy theo giai điệu Gentleman uốn éo hời hợt, nhưng nhân vật biết gây chú ý bằng việc “thả rông”, tiếp theo đó là hàng loạt những hành động kỳ quặc như ngậm dụng cụ hỗ trợ tình dục, vào vai y tá phản cảm trong video “giáo dục” giới tính… “Bà Tưng” Lê Thị Huyền Anh đang trở thành tâm điểm của dư luận và truyền thông với những phản hồi tiêu cực. Từng bước đi của cô ngày càng lộ rõ những việc cô làm không còn là những sở thích ngẫu nhiên như cô chia sẻ ban đầu, đó là những kế hoạch được toan tính từ trước để bước chân vào giới showbiz.

Nhân vật - 'Bà Tưng' và sự lũng đoạn của showbiz Việt

 "Bà Tưng" đang trở thành tâm điểm của truyền thông với những phản hồi tiêu cực

Từ một cô gái vô danh, Huyền Anh đang trở thành nhân vật hot trên các trang báo mạng, thậm chí nhiều người còn so sánh cô nổi tiếng hơn cả các hoa hậu! Từ thế giới ảo, “bà Tưng” quyết định bước ra thế giới thật một cách cũng trơ trẽn không kém, là trở thành “vị khách không mời” trong cuộc họp báo album của ca sĩ Lam Trường. Nhìn cái cách mà các phóng viên báo mạng tập trung ống kính vào nhân vật này mới biết cô đã trở thành nhân vật thu hút như thế nào, chỉ sau vài chiêu trò phản cảm!

Thật ra, “nổi” bằng scandal khoe thân, gây sốc kiểu “bà Tưng” không phải là chuyện xa lạ gì với showbiz Việt. Trước cô, hàng loạt hotgirl cũng bước chân vào giới showbiz bằng con đường bá đạo đó. Không cần tài năng, chỉ cần chai mặt. Các chân dài có chút nhan sắc bắt đầu lột đồ khoe thân, hết lột đồ khoe thân rồi đến phát ngôn gây sốc.

Thực tế, trong giới showbiz hiện tại, có không ít gương mặt được nhiều người ưu ái gọi là “người của công chúng” nhưng không biết các cô ấy làm gì, cũng không thấy sản phẩm nào liên quan đến nghệ thuật, ngoài hàng loạt những bộ ảnh thiếu vải, khoe số đo các vòng xuất hiện thường xuyên trên các trang báo. Đó là những Thủy Top, Elly Trần, Ngọc Trinh,…

Sự xuất hiện của “bà Tưng” trong giới showbiz làm nhiều người phải giật mình, bởi lẽ người ta tưởng rằng cái thời “nổi tiếng” quá dễ dàng chỉ nhờ vào việc khoe vòng 1 đã dừng lại ở giai đoạn của Thủy Top những năm trước. Sự xuất hiện của Huyền Anh cho thấy showbiz Việt vẫn đang lũng đoạn với những nhân vật scandal và truyền thông báo mạng vẫn còn tiếp tay cho những nhân vật thừa tham vọng nhưng thiếu tài năng “lên ngôi”.

Cái thói bốc đồng, thích nổi tiếng bằng mọi giá của những gương mặt như “bà Tưng” không phải chuyện hiếm gặp. Nó là căn bệnh chung của những cô gái kém tài năng nhưng dễ dàng trở thành người của công chúng chỉ bằng chút hình thể trời cho. Họ chụp ảnh cởi đồ, tự quay clip sex… cũng chỉ là một trò chơi bốc đồng mà thôi. Có thể, trò nghịch dại của họ sẽ tác động phần nào đến những đứa trẻ thiếu sự quan tâm dạy dỗ của bố mẹ. Nhưng điều đáng tiếc nhất hiện nay là họ, với sự cổ vũ của những tờ báo lá cải đã đi quá đà, gia tăng sự phản cảm của những trò lố bịch đó bằng những tuyên ngôn ngớ ngẩn.

Nhân vật - 'Bà Tưng' và sự lũng đoạn của showbiz Việt (Hình 2).

Bất chấp người ta viết gì, miễn đó là Tưng

“Bà Tưng” đang bước chân vào showbiz bằng chuyện hát hò. Với giọng hát tầm karaoke, Tưng tiếp tục gây hoang mang cho dư luận. Nếu thật sự có ngày Tưng được truyền thông gán vào trước cái tên cúng cơm là Huyền Anh hay thậm chí nickname Bà Tưng đang gây sốt danh xưng ca sĩ thì không biết âm nhạc đương đại Việt vốn đã có quá nhiều thảm họa sẽ tụt xuống đáy sâu nào nữa? Nếu thật sự có ngày Tưng trở thành ngôi sao theo đúng công thức đang thấy của showbiz, thì không biết những nghệ sĩ chân chính khác đã và đang đổ mồ hôi trên ghế giảng đường hay trên các sàn tập còn muốn tiếp tục rèn luyện đeo đuổi nghề nữa không?

Công chúng hoang mang, nghệ sĩ hoang mang, chỉ duy Tưng và các tờ báo mạng đang tự biến mình thành “công cụ” trong tay Tưng là vẫn bình chân như vại. Tưng chỉ cần hot, cần xuất hiện với mật độ dày trên báo, bất chấp là xuất hiện với vai trò gì? Bất chấp người ta viết gì, miễn đó là Tưng, vậy là đủ.

Những hot girl một thời vang bóng của V-biz cũng ngực khủng cũng phát ngôn scandal có lẽ sẽ phải nghiêng mình trước khả năng hở hang trình độ nhảm nhí của Tưng. Nhiều người thở dài, lo ngại, nhưng cho đến nay, tất cả vẫn đang dừng lại ở mức lo ngại, thở dài mà thôi. Showbiz đúng nghĩa đang trở thành cha chung, khóc thì khóc thế thôi, chẳng ai đứng ra tuýt lên hồi còi cảnh cáo hay nặng hơn là khiển trách để ít nhất sẽ không còn phiên bản bà Tưng nào xuất hiện.

Đã đến lúc, nghệ sĩ, báo chí, và cả công chúng cần bắt tay nhau để dọn sạch những ca tương tự như bà Tưng, làm sạch showbiz!

Theo PetroTimes

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

'Bà Tưng' bỗng dưng trở thành từ khóa về sex

Thứ 7, 29/06/2013 | 14:22
Với mức độ nổi tiếng nhanh chóng chưa từng có, showbiz Việt gần như chấn động khi bà Tưng xuất hiện. Đáng nói hơn, tất cả những màn trình diễn phản cảm của cô gái này đều nhằm vào một mục đích là bước chân vào showbiz.

'Thánh nữ không nội y' đang làm 'lu mờ' hình ảnh Ngọc Trinh

Thứ 3, 25/06/2013 | 11:22
Với việc tung clip sexy gây "bão" cộng đồng mạng, hình ảnh “bà Tưng” trong những ngày qua đang làm “lu mờ” sự chú ý của nhiều người trước đây với “Nữ hoàng đồ lót” Ngọc Trinh.

Vắc xin nào chữa bệnh 'đạo cóp' trong showbiz Việt?

Thứ 5, 27/06/2013 | 17:21
Từ ca nhạc, điện ảnh, vũ đạo cho đến thời trang đều nhuốm màu "đạo cóp" khiến công chúng hoài nghi về sự sáng tạo của các nghệ sĩ, còn bộ mặt showbiz Việt thì ngày càng trở nên "khó đỡ".