Bà xã Tuấn Hưng chi 200 triệu cho dự án chốt trong 15 phút của “bà trùm chân dài đất Bắc" 

Thứ 4, 21/09/2022 | 16:08
0
60 người mẫu nam, nữ đã được tuyển chọn dành cho các buổi trình diễn đặc biệt thuộc dự án quảng bá di sản văn hóa Việt.

Chiều 20/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội đã diễn ra buổi ra mắt chuỗi chương trình “Bước chân di sản” -  ý tưởng của đạo diễn Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy, với mong muốn đưa những bước chân thời trang đến các miền đất di sản, nhằm kết hợp và tôn vinh những giá trị bền vững muôn đời của dân tộc. Những tinh hoa văn hóa đặc trưng của từng vùng miền sẽ là nguồn cảm hứng mãnh liệt dành cho các nhà thiết kế sáng tạo nên những tác phẩm thời trang đậm chất nghệ thuật.

Người mẫu một tay Hà Phương, siêu mẫu Hạ Vy, đạo diễn Hoàng Công Cường và ông Nguyễn Trung Thành - phó chủ tịch Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt (từ trái qua phải)

Show diễn cũng sẽ hội tụ những nhà thiết kế có uy tín, phong cách riêng và có chung tình yêu, khát vọng nồng cháy với văn hóa, nghệ thuật dân tộc. Bằng việc hội tụ hàng loạt các bộ sưu tập thời trang vào các show diễn chất lượng, tất cả sẽ chung tay góp phần nâng tầm thời trang, tạo ra một sân chơi bền vững hàng năm (4 lần/năm) và mở rộng con đường để đưa thời trang mang dấu ấn văn hóa dân tộc ra thế giới”, siêu mẫu Hạ Vy nói.

“Chúng tôi quyết định trong 15 phút để đi đến việc bắt tay cùng làm fashion show lần này. Thực tế việc thai nghén đã có từ vài năm rồi nhưng sau khi tác nghiệp sau SEA Games 31 tôi quyết định phải làm gì đó cho đất nước mình. Tôi bàn với Hạ Vy làm gì mà mỗi nơi đặt chân tới sẽ là một nơi nở hoa, được khán giả đón nhận và hai anh em quyết định làm show thời trang. Mỗi một chủ đề sẽ là một điểm đến của đất nước Việt Nam. Mỗi một điểm đến sẽ là cảm hứng của các NTK sáng tạo trên các nền di sản văn hoá và những điều đẹp đẽ nhất tại điểm đến. Và cũng bước chân đó sẽ là hành trình theo suốt bề dày lịch sử Việt Nam”, nam đạo diễn gốc Bắc Ninh chia sẻ. 

Hạ Vy chia sẻ tại buổi họp báo

“Bà trùm chân dài đất Bắc” cũng nhấn mạnh đây là show diễn mang đậm tính nghệ thuật, không có yếu tố thương mại, là tâm huyết của người nghệ sĩ muốn vẽ lên và đưa câu chuyện thời trang, di sản Việt tỏa sáng. Chính vì thế, cặp đôi đã “chốt bỏ tiền túi ra làm”. Tuy nhiên, bà xã Tuấn Hưng khi nghe tới tinh thần, mục đích của fashion show lần này đã ngỏ ý tài trợ với số tiền 200 triệu đồng. “Đến giờ chỉ có thương hiệu của chị Thu Hương - vợ ca sỹ Tuấn Hưng tài trợ 200 triệu. Từ đầu tôi và anh Cường đã chốt nên không có tài trợ vẫn làm bằng hết tâm của mình. Khi làm rồi biết kinh phí không hề nhỏ. Tôi là người mẫu nên hiểu được mời các em diễn show này không thể không công mà phải trả đúng công sức”, Hạ Vy chia sẻ. 

Tiếp lời nữ siêu mẫu, Hoàng Công Cường chia sẻ: “Tất cả những gì tốt nhất cho show này hai anh em đều làm và không ngại ngần bất kỳ khoản chi phí nào”. Bên cạnh đó, anh cũng nhấn mạnh, “Bước chân di sản” là một hành trình dài chứ không đơn thuần, độc lập như những show thời trang kết hợp với di sản trước đó: “Tôi muốn khai thác những địa điểm còn hoang sơ, đẹp nhất của Việt Nam, có thể rất quen thuộc nhưng cũng có thể không”.

Hạ Vy cũng bày tỏ kỳ vọng: “Nhờ tiếng nói của thời trang để nói lên di sản ấy thì sẽ đặc sắc, phong phú hơn. Với thời trang, khán giả sẽ được tận mắt ngắm nhìn, cảm nhận những di sản ấy thay vì tôi nói và bạn nghe. Anh Cường có nói là anh em làm nghề thì phải làm gì liên quan đến nghề. Hai anh em tôi người có chuyên môn về sản xuất, người làm về ngành mẫu. Biết đâu nhờ 'Bước chân di sản', hai anh em sẽ trở thành hai nghệ nhân trong công cuộc mang show diễn đạt đẳng cấp thế giới”.  

Hương Queen cùng các người mẫu

Show diễn mở màn của chuỗi chương trình ''Bước chân di sản'' sẽ được diễn ra vào ngày 20.10 tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt - Bát Tràng. Lấy cảm hứng từ những sản phẩm tinh hoa của làng gốm Bát Tràng, các nhà thiết kế đã sáng tạo nên những bộ thời trang mang đậm dấu văn hóa của vùng đất di sản ngàn năm. 

Sau đó, “Bước chân di sản” dự định sẽ tiếp tục thực hiện các show tiếp theo tại Tam Chúc - Hà Nam, đồi Mâm xôi - Mù Cang Chải - Yên Bái, Nhà thờ đổ - Nam Định...

Minh Hà

Cùng chuyên mục

Siêu mẫu Việt U40 diện váy áo ướt nước “bốc “ nhất ở lễ hội té nước Thái Lan

Thứ 4, 17/04/2024 | 03:11
Siêu mẫu Việt U40 chưng diện style trẻ trung như gái đôi mươi ở lễ hội Songkran 2024.

Clip: Chạy khó lường, tài xế xe máy khiến 2 ô tô gặp nạn

Thứ 4, 17/04/2024 | 00:31
Tài xế điều khiển xe máy chạy ngược chiều đảo hướng di chuyển liên tục khiến xe tải phải dừng lại để tránh tai nạn. Tuy nhiên, xe tải vừa dừng lại thì bị ô tô con tông vào đuôi.

Hàng trăm chú chó trốn ra ngoài do khách quên đóng cửa quán cà phê

Thứ 3, 16/04/2024 | 23:58
Cảnh tượng hiếm gặp này được mọi người chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội.

Tin tức 24h qua: 24 người trong nhóm "Hóng Clip Hot" bị khởi tố

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:22
24 người trong nhóm "Hóng Clip Hot" bị khởi tố; Công an mời người tự nhận có khả năng "cầu mưa" lên làm việc;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Smartphone “quốc dân” Galaxy A giảm đến 1,8 triệu tại SamZone, khiến cặp đôi Ninh Dương mê mẩn

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:55
Bộ đôi Galaxy A55 | A35 5G mới đây đã khiến cặp đôi Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương mê mẩn cũng như thu hút hàng trăm nghìn bạn trẻ đến buổi ra mắt sản phẩm là minh chứng cho thấy sức “nóng” và ưu điểm vượt trội của dòng Galaxy A.