Bắc Kạn thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người luật gia

Bắc Kạn thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người luật gia

Thứ 6, 29/01/2021 | 10:30
0
Thường vụ tỉnh hội Luật gia tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo mỗi cán bộ, hội viên thực hiện tốt 6 chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người luật gia.

Năm 2020, tuy có nhiều khó khăn nhất do thiên tai, dịch bệnh xảy ra, nhưng Ban Thường vụ hội Luật gia tỉnh Bắc Kạn đã kịp thời đề ra các chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp hoạt động của các cấp hội, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động hội. Từ thực tiễn yêu cầu nhiệm vụ chính trị của hội và địa phương, các cấp hội, đã triển khai toàn diện, có chất lượng và hiệu quả các mặt công tác. Việc quán triệt và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đẩy mạnh. Đồng thời tình hình chính trị, tư tưởng của cán bộ Hội và hội viên ổn định, tin tưởng và chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Cũng trong năm 2020, các cấp Hội đã tích cực tổ chức triển khai các mặt hoạt động và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật được triển khai kịp thời có hiệu quả. Chủ động tham gia góp ý kiến xây dựng các dự án luật, nhiều văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương, góp phần thiết thực vào xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác tư vấn pháp luật, Trợ giúp pháp lý được duy trì thường xuyên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Chính sách - Bắc Kạn thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người luật gia

Hội Luật gia tỉnh Bắc Kạn triển khai công tác năm 2021.

Năm 2021, Ban Thường vụ tỉnh hội Luật gia tỉnh Bắc Kạn tập trung thực hiện các văn bản chỉ đạo, định hướng, kết luận của Ban Bí thư, Bộ Chính trị của Đảng của Thủ tướng Chính phủ về đối với công tác hội Luật gia Việt Nam.

Các cấp Hội tiếp tục nghiên cứu, vận dụng để xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể của mỗi cấp Hội, phù hợp với tính chất, chức năng, nhiệm vụ của Hội và đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả của các cấp Hội.

Chỉ đạo mỗi cán bộ, hội viên phấn đấu rèn luyện nâng cao nhận thức vị trí vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội và trách nhiệm của hội viên, thực hiện tốt 6 chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người luật gia phấn đấu trở thành luật gia giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về chính trị, tư tưởng, tận tụy với nghề, vì dân, vì công lý. Tiếp tục phát huy vai trò của hội Luật gia là một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, hội viên tích cực, chủ động, nghiên cứu, tham gia góp ý kiến các dự thảo pháp luật, các luật sửa đổi, các văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của Trung ương và địa phương, có chất lượng, hiệu quả. Đồng thời, tích cực tham gia phản biện xã hội, các dự án, chủ trương chính sách khi được yêu cầu. Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng thực hiện tốt công tác giám sát việc thi hành pháp luật, cải cách tư pháp, cải cách hành chính.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời tổ chức tốt ngày pháp luật nước cộng hòa XHCN Việt Nam với nội dung thiết thực và gắn với nhiệm vụ của hội, thu hút sự chú ý và hưởng ứng của xã hội, nhằm nâng cao vị thế của pháp luật.

 Đàm Quang

 

Hội Luật gia Sơn La đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 4, 27/01/2021 | 10:08
Năm 2020, hội Luật gia tỉnh Sơn La đã thực hiện tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý.

Hội Luật gia tỉnh Yên Bái quan tâm đến những người dễ bị tổn thương

Thứ 3, 26/01/2021 | 16:00
Hội Luật gia tỉnh Yên Bái thường xuyên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, những người dễ bị tổn thương trong xã hội.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phó Thủ tướng: Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực cho hạ tầng kết nối liên vùng

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:21
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư cho các dự án hạ tầng quan trọng nhằm mục đích liên kết vùng, liên kết các địa phương.

Từ 1/7, tiền lương tính đóng BHTN cao nhất có thể gần 100 triệu đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:30
Từ 1/7/2024, mức lương tối thiểu vùng dự kiến tăng thêm 6%. Do đó, tiền lương tháng dùng để tính đóng bảo hiểm thất nghiệp cũng sẽ có sự điều chỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.