Bạc Liêu: Quy định phòng dịch với các địa bàn áp dụng Chỉ thị 15 và 19

Bạc Liêu: Quy định phòng dịch với các địa bàn áp dụng Chỉ thị 15 và 19

Hữu Việt Tâm
Thứ 7, 02/10/2021 | 17:00
0
Từ 0h ngày 3/10, tỉnh Bạc Liêu có 4 phường, thị trấn áp dụng Chỉ thị 15. Tất cả xã, phường, thị trấn còn lại sẽ tiếp tục áp dụng theo Chỉ thị số 19.

Quán ăn, uống ven tuyến Quốc lộ không bán cho phương tiện luồng xanh

Ngày 2/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có quyết định “áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu theo mức độ nguy cơ”.

Cụ thể, phường 1, phường 2, phường 5 của Tp.Bạc Liêu và thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi từ 0h ngày 3/10 sẽ áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 15. Tất cả xã, phường, thị trấn còn lại trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục áp dụng giãn cách theo Chỉ thị số 19.

Đối với các địa bàn áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 19, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 1m và không tập trung quá 20 người tại một địa điểm ở nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp,…

Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: Quán bar, karaoke, phòng game, cơ sở massage. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phục vụ khách tại chỗ nhưng bố trí một bàn không quá 4 người, khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 2m.

Dân sinh - Bạc Liêu: Quy định phòng dịch với các địa bàn áp dụng Chỉ thị 15 và 19

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu quản lý thật chặt “vòng ngoài” thông qua việc kiểm soát chặt chẽ tất cả các trường hợp người ra, người vào tỉnh và các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào tỉnh.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khi khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Đối với lễ cưới, lễ tang phải rút ngắn thời gian, hạn chế tối đa số người tham gia (chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình) và nhất là phải thông báo đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp xã nơi tổ chức để có biện pháp phòng, chống dịch.

Chính quyền cấp xã phải kiểm tra, giám sát thật sự chặt chẽ nội dung này và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm.

Riêng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống ven các tuyến đường quốc lộ được kinh doanh phục vụ tại chỗ nhưng tuyệt đối không được bán phục vụ cho các phương tiện thuộc diện luồng xanh; không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đối với các loại thức uống có cồn.

"Phải lưu thông tin khách hàng để phục vụ công tác điều tra truy vết khi có tình huống xảy ra; đồng thời phải ký biên bản cam kết với chính quyền địa phương về việc chấp hành đóng cửa trong các trường hợp vi phạm, nhất là hành vi vi phạm bán hàng cho xe luồng xanh", Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu lưu ý.

Tiếp tục thi công các dự án điện gió và các dự án trọng điểm

Đối với các địa bàn áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 15, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu mọi người dân không ra đường nếu không cần thiết; giữ khoảng cách tối thiểu 2m; không tập trung quá 10 người/địa điểm ở nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp,…

Các hoạt động tiếp tục dừng gồm: Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ (quán bar, karaoke, phòng game, phòng tập gym, yoga, bida, cơ sở massage, spa, thẩm mỹ viện, phun xăm thẩm mỹ; chợ đêm; chợ tự phát).

Các hoạt động thăm nuôi tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ, cơ sở cai nghiện ma túy, trung tâm bảo trợ xã hội; không thăm bệnh nhân tại các cơ sờ y tế, quán triệt nguyên tắc mỗi bệnh nhân chỉ có một người nuôi và các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng tập trung trên 10 người.

Riêng các hoạt động tiệc mừng hoặc sự kiện đông người được tổ chức nhưng cần hạn chế, nếu tổ chức thì không tập trung quá 10 người/địa điểm/thời điểm. Chính quyền cấp xã phải kiểm tra, giám sát thật sự chặt chẽ việc thực hiện quy định này và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm.

Dân sinh - Bạc Liêu: Quy định phòng dịch với các địa bàn áp dụng Chỉ thị 15 và 19 (Hình 2).

Các dự án điện gió và các dự án trọng điểm khác trên địa bàn tỉnh được tiếp tục thi công nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành.

Hoạt động vận tải hành khách công cộng (trừ các phương tiện xe taxi chở bệnh nhân tại các bệnh viện, trung tâm y tế) do Sở Giao thông Vận tải cấp phép trên cơ sở ý kiến chấp thuận của Chủ tịch UBND.

Các công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống được phép hoạt động nhưng hạn chế về quy mô. Thực hiện mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m; không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đổi với các loại thức uống có cồn.

Hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, giải trí thì tập trung không quá 10 người/địa điểm/thời điểm. Các cơ sở dịch vụ gội đầu, làm móng, làm tóc, hớt tóc được phép hoạt động nhưng không tập trung quá 10 người/địa điểm/thời điểm, bố trí các ghế ngồi chờ của khách tối thiểu 2m.

Riêng, các dự án điện gió và các dự án trọng điểm khác được tiếp tục thi công nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành, các ngành chức năng và chính quyền địa phương phải vừa hướng dẫn, vừa giám sát việc thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi để đảm bảo yêu cầu tiến độ chung.

Việc sử dụng các chuyên gia, người lao động đặc thù từ ngoài tình vào để thực hiện các dự án này là cần thiết, song phải quản lý, kiểm soát nghiêm để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Bạc Liêu: Chỉ còn 4 địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Thứ 7, 25/09/2021 | 20:47
Kể từ 0h ngày 26/9, tỉnh Bạc Liêu chỉ còn 4 địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Tất cả các xã, phường, thị trấn còn lại áp dụng Chỉ thị 19.

Bà Rịa-Vũng Tàu áp dụng Chỉ thị 15, người dân được đi lại như thế nào?

Thứ 6, 24/09/2021 | 17:59
Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15, Bà Rịa-Vũng Tàu cho phép người dân đi ra ngoài địa bàn huyện, thị, thành phố khi thật sự cần thiết và một số quy định khác.

Nhiều huyện thị tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu áp dụng Chỉ thị 15

Thứ 5, 23/09/2021 | 11:16
Từ ngày 23/9, nhiều địa phương tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được áp dụng Chỉ thị 15, một số hoạt động kinh tế, xã hội, du lịch được phép mở lại.
Cùng tác giả

Bắt quả tang người phụ nữ chở hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
Ngày 3/4, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, lực lượng công an vừa phát hiện hơn 3.700 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Di dời hài cốt liệt sỹ hy sinh lên khu Anh hùng lực lượng vũ trang

Thứ 4, 29/03/2023 | 19:09
Việc di dời hài cốt liệt sĩ Nguyễn Minh Nhựt lên khu AHLLVTND, thể hiện sự tri ân công lao cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Vườn nho trĩu quả ở vùng đất mặn Cà Mau

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:30
Huyện Thới Bình vốn là vùng đất mặn, đa phần phù hợp với nuôi tôm, cây lúa. Ấy thế mà, chị Trần Phương Thảo lại chọn hướng đi riêng là trồng nho để làm du lịch.

Bản án cho người vợ sát hại chồng, giấu thi thể dưới ao ở Cà Mau

Thứ 5, 23/03/2023 | 22:48
HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bắt quả tang 8 đối tượng đá gà ăn tiền, tạm giữ 48 triệu đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:57
Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an tạm giữ 6 con gà trống; 4 cặp cựa kim loại; 8 điện thoại di động; số tiền hơn 48 triệu đồng và tang vật có liên quan.
Cùng chuyên mục

Cà Mau: Thiếu nước sạch ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:06
Cao điểm mùa khô, tình trạng thiếu nước sinh hoạt lại tiếp tục diễn ra tại một số địa phương của tỉnh Cà Mau.

Giải phóng mặt bằng dự án VSIP tại Hà Tĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:52
UBND huyện Thạch Hà đã hoàn tất việc kiểm kê và ban hành quyết định phê duyệt bồi thường đạt 88% diện tích cần giao cho VSIP thực hiện dự án.

PCT Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động mỏ đá nổ mìn ảnh hưởng 35 nhà dân

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:48
Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động mỏ đá nổ mìn gây hư hỏng tài sản của 35 nhà dân tại huyện Vĩnh Lộc

Trục vớt thi thể 2 học sinh bị đuối nước tại đập Khe Xai

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:39
Hai nam sinh lớp 6 được xác định đuối nước tại đập Khe Xai (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Hiện, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân.

Bé gái 5 tuổi đang đi trên hè bị con chó 15kg tấn công vào mặt

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:00
Trong một ngày con chó đã cắn trọng thương 3 người.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.