Bác sĩ Lê Phương chia sẻ bài thuốc thảo dược dùng trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ bài thuốc thảo dược dùng trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng

Thứ 4, 18/03/2020 | 15:09
0
Với mong muốn giúp người bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng giải quyết những khó chịu khi “trái gió, trở trời”, Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc thảo dược Tiêu xoang linh dược thang cho hiệu quả tốt, an toàn.
Truyền thông - Bác sĩ Lê Phương chia sẻ bài thuốc thảo dược dùng trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang – “Giải pháp” cho người bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng 

Với Tiêu xoang linh dược thang - viêm xoang, viêm mũi dị ứng sẽ không còn là nỗi lo dai dẳng của người bệnh. Bởi bài thuốc này có tác dụng giải quyết bệnh từ căn nguyên, giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể và hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.

Xem chi tiết: Bài thuốc Tiêu xoang linh dược chữa viêm xoang có thực sự hiệu quả?

Tác động vào căn nguyên, giải quyết triệu chứng khó chịu

Theo Bác sĩ Lê Phương - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông cho biết: “Y học cổ truyền cho rằng, khi âm dương mất cân bằng, vệ khí bị suy yếu, tạng phủ bị rối loạn chức năng là lúc tà khí dễ xâm nhập và bệnh tật hình thành”

Viêm xoang, viêm mũi dị ứng là bệnh thuộc phạm vi chứng Tỵ. Theo bậc tổ nghề y của Việt Nam - Hải Thượng Lãn Ông thì “Bệnh Tỵ uyên là trách ở Tỳ, mũi không ngửi được mùi thơm thối là trách ở Thận. Vì Tỳ chủ đờm dãi, Tỳ hư không vận hóa được mà tràn lên. Thận là gốc của khí, Phế khí về tàng ở Thận, Thận hư không tàng được khí, làm ủng tắc ở trên”

Truyền thông - Bác sĩ Lê Phương chia sẻ bài thuốc thảo dược dùng trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng (Hình 2).

Nguyên nhân gây viêm xoang chủ yếu là do Can - Phế - Thận suy yếu

Đông y cũng cho rằng, căn nguyên gây viêm xoang, viêm mũi dị ứng là do sự suy yếu của các tạng Can - Phế - Thận. Từ đó phong nhiệt và nhiệt độc xâm phạm khiến khí huyết không thể lưu thông, dịch tắc nghẽn, ứ trệ ở các xoang. Do vậy, chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng cần chủ trị vào Can - Phế - Thận, cân bằng âm dương, tăng cường chính khí, tà khí tự khắc lui thì triệu chứng sẽ thuyên giảm. 

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang được kết hợp dựa trên những nguyên tắc này. Với thành phần là các thảo dược nam quy kinh Can - Phế - Thận, có tác dụng tiêu viêm nhiễm, thanh nhiệt giải độc, khu phong tán hàn, lưu thông khí huyết. Một số thảo dược chính gồm:

- Tang diệp: Quy kinh Phế và Can, tác dụng trừ phong, thanh nhiệt, bổ can thận

- Tang ký sinh: Quy kinh Can và Thận, tác dụng bổ can thận, an thai.

- Bạch chỉ: Quy kinh Phế, Vị, tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, tán hàn, tiêu thũng, hoạt huyết, trừ mủ.

- Xuyên khung: Quy kinh Can Đởm, có tác dụng hoạt huyết hành khí, khu phong chỉ thống.

- Tế tân: Quy kinh Phế và Thận, có tác dụng tán hàn, khu phong, giảm đau, thông khiếu, hóa đàm tán, ôn phế.

- Thục địa: Quy kinh Can, Phế, Thận, có tác dụng phục hồi hư tổn, ôn trung, hạ khí, thông huyết mạch.

- Kỷ tử: Quy kinh Can, Thận, Phế, có tác dụng bổ thận, nhuận phế, thải độc gan, giảm đau.

Truyền thông - Bác sĩ Lê Phương chia sẻ bài thuốc thảo dược dùng trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng (Hình 3).

Cơ chế điều trị của Tiêu xoang linh dược thang

Tác động vào căn nguyên bệnh kết hợp với bổ dưỡng nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể sẽ giúp giảm nhanh chóng được các triệu chứng khó chịu. Ngoài ra, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng còn có một số ưu điểm như:

- Cải thiện cơ địa: Các thảo dược dùng trong bài thuốc có tác dụng điều dưỡng và bồi bổ công năng của nhiều tạng phủ khác, giúp người bệnh cải thiện cơ địa dị ứng, kém hấp thụ, dễ tái phát bệnh. 

- Điều trị dự phòng: Bài thuốc gồm một số thảo dược cótác dụng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiêm bệnh từ các tác nhân bên ngoài.

Sử dụng nam dược sạch, an toàn với mọi đối tượng

Bác sĩ Lê Phương cũng chia sẻ, để đảm bảo an toàn của bài thuốc Trung tâm Thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam sử dụng thành phần trong bài thuốc là các thảo dược sạch, được thu hái trực tiếp từ các vườn biệt dược của trung tâm. Thảo dược được lựa chọn có dược tính tốt, an toàn với mọi cơ địa, đặc biệt là những người có thể trạng yếu kém, khó hấp thụ thuốc.

Bài thuốcTiêu xoang linh dược thang là kết quả của công trình nghiên cứu “Nghiên cứu và Điều trị Viêm xoang, Viêm mũi dị ứng bằng thảo dược”. Qua nhiều nghiên cứu các chuyên gia YHCT đã nhận thấy thuốc nam là dược liệu tương thích nhất với cơ địa của người Việt. 

Truyền thông - Bác sĩ Lê Phương chia sẻ bài thuốc thảo dược dùng trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng (Hình 4).

Bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ nam dược sạch

Vì vậy, thành phần của bài thuốc được lựa chọn hoàn toàn là nam dược thu hái tại các vườn biệt dược đạt tiêu chuẩn GACP - WHO đặt tại Hưng Yên, Hà Nội, Hà Giang, Quảng Ninh, Hòa Bình… Quá trình sơ chế và bảo quản tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế

TỶ LỆ VÀNG của thảo dược tạo lên hiệu quả, an toàn

Các chuyên gia đã tính toán kỹ lưỡng và tạo được một TỶ LỆ VÀNG khi phối hợp dược liệu trong Tiêu xoang linh dược thang. Điều này giúp phát huy tốt nhất dược tính của thảo dược và loại bỏ các độc tính có hại cho sức khỏe.

- Điều chỉnh thành phần phù hợp với tình trạng bệnh: Các thành phần sẽ được bác sĩ gia giảm để phù hợp với mức độ viêm nhiễm và thể trạng của từng bệnh nhân. Nhờ vậy giúp cải thiện cơ địa kém hấp thụ và hỗ trợ chữa các bệnh khác ở những người có cơ địa yếu như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai,…

- Thảo dược được kiểm chứng trước khi sử dụng: Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, tất cả các thành phần trong bài thuốc đã được tiến hành kiểm nghiệm ĐỘC TÍNH CẤP DIỄN VÀ BÁN TRỪ DIỄN tại Trung tâm Phòng chống độc của Học viện Quân Y. 

- Kết hợp các dạng thuốc: Nhằm hỗ trợ giải quyết nhanh dấu hiệu khó chịu của viêm mũi, viêm xoang, ngoài thuốc uống Tiêu xoang linh dược thang người bệnh sẽ được kê thêm một số sản phẩm hỗ trợ điều trị triệu chứng tại chỗ như: ngạt mũi, chảy mũi, nhức mũi, nhức đầu… dạng xịt hoặc xông mũi.

Sau quá trình sử dụng tại Trung tâm, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang cũng nhận nhiều đánh giá từ các chuyên gia trong ngành, lĩnh vực và các phản hồi tích cực của bệnh nhân.

BS Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương nhận định: “Tiêu xoang linh dược thang là kết quả của công trình nghiên cứu chứng minh trên thực nghiệm và công trình chuyên khoa II trên lâm sàng. Bài thuốc cho nhiều hiệu quả tích cực trong điều trị bệnh, giúp người bệnh giải quyết được những vấn đề, triệu chứng khó chịu do viêm xoang, viêm mũi dị ứng gây ra”.

Truyền thông - Bác sĩ Lê Phương chia sẻ bài thuốc thảo dược dùng trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng (Hình 5).

Chuyên gia đánh giá về Tiêu xoang linh dược thang

Chia sẻ về hiệu quả sau khi dùng thuôc Bạn Trúc Linh có viết trên trang web sức khỏe Soytebackan.vn như sau:

Truyền thông - Bác sĩ Lê Phương chia sẻ bài thuốc thảo dược dùng trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng (Hình 6).

Trên webtretho.com, trong một topic hỏi thăm về bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang cũng có rất nhiều người từng điều trị bằng bài thuốc đã chia sẻ:

libbysam20: “Thuốc này chữa khỏi đấy bạn à, không bị tái phát lại đâu, mới bị viêm xoang tớ nghe mẹ đã bắt đầu dùng thuốc này rồi, uống 2 liệu trình là khỏi luôn, hơn 1 năm nay tớ chưa thấy tái lại lần nào”.

Truyền thông - Bác sĩ Lê Phương chia sẻ bài thuốc thảo dược dùng trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng (Hình 7).

Người bệnh chia sẻ về bài thuốc trên webtretho.com

Bác sĩ Lê Phương khuyến cáo người bệnh khi sử dụng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng cũng cần chú ý kiêng khem, xây dựng chế độ dinh dưỡng và thói quen sống lành mạnh, giữ hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh để cho hiệu quả điều trị tốt và giảm nguy cơ bệnh tái phát. Nếu bạn đọc cần nhận thêm tư vấn về bài thuốc, hãy liên hệ theo địa chỉ sau:

TRUNG TÂM THỪA KẾ VÀ ỨNG DỤNG ĐÔNG Y VIỆT NAM

Cơ Sở 1 – Hà Nội

- Địa chỉ: Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, P Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

- Điện thoại: (024) 710 99 838 – 0974 026 239

Cơ sở 2: Hồ Chí Minh

- Địa chỉ: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

- Điện thoại: (028) 710 99 838 – 0912 507 855

Website: dongyvietnam.org

Fanpage: Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam

Thu Hà

Lương y Đỗ Minh Tuấn tư vấn chữa viêm xoang trong “Sống khỏe mỗi ngày” VTV2

Thứ 6, 06/03/2020 | 20:13
Xuất hiện trên chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” kênh VTV2 số phát sóng lúc 20h30 ngày 29/2 với vai trò cố vấn y khoa, lương y Đỗ Minh Tuấn đã chỉ ra các nguyên nhân cũng như dấu hiệu của bệnh viêm xoang. Đồng thời, ông cũng đề ra hướng điều trị bệnh hiệu quả, an toàn và quan trọng là không tái phát cho mọi người.

Tại sao phải dùng đủ liệu trình mới điều trị hiệu quả bệnh viêm xoang?

Thứ 6, 08/03/2019 | 14:59
Trong sử dụng thuốc, người bệnh cần ghi nhớ “dùng đúng liều và đủ thời gian điều trị”. Nguyên tắc này được hiểu là tuân thủ theo đúng khuyến cáo số lần uống, lượng thuốc sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Đặc biệt với những bệnh lý mạn tính như viêm mũi xoang thì đây là chìa khóa vàng then chốt quyết định đến hiệu quả điều trị.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.