Bác sĩ “vải thiều” gom hàng trăm tấn vải hỗ trợ người dân Bắc Giang

Bác sĩ “vải thiều” gom hàng trăm tấn vải hỗ trợ người dân Bắc Giang

Phạm Trọng Tùng
Chủ nhật, 13/06/2021 | 18:10
0
Tròn 1 tháng qua, anh Nguyễn Văn Hoà (bác sĩ nha khoa, trú tại Hà Nội) đã lặn lội về Bắc Giang gom hàng trăm tấn vải mang xuống Hà Nội bán giúp bà con nông dân.

Thời điểm giữa tháng 5, tình hình dịch Covid-19 tại Bắc Giang đang phức tạp cũng lúc người dân bắt đầu vào mùa thu hoạch vải. Do ảnh hưởng của dịch nên việc vận chuyển, tiêu thụ vải gặp khó khăn khiến bà con nông dân rất lo lắng.

Nghe tin về tình hình của bà con, bác sĩ Nguyễn Văn Hoà - Viện trưởng viện công nghệ Nha khoa Thẩm mỹ SHINBI (Hà Nội) đã tìm đến huyện Lục Ngạn để tìm cách mua giúp vải cho bà con. “Lúc đó các tuyến đường chính từ Hà Nội lên đều bị chặn, do đó, tôi phải vòng qua đường lên Lạng Sơn để xuống Lục Ngạn. Vốn là người quê gốc Bắc Giang nên khi thấy cảnh bà con lo lắng tôi đã quyết tâm phải giúp bà con tiêu thụ”, bác sĩ Hoà kể lại.

Tiêu dùng & Dư luận - Bác sĩ “vải thiều” gom hàng trăm tấn vải hỗ trợ người dân Bắc Giang

Ngay lúc này, anh nảy ra suy nghĩ cần nhanh chóng làm gì đó để giúp đỡ bà con. Nghĩ là làm, anh mang theo vài chục kg vải trở về Hà Nội để “tiếp thị” cho các đối tác, đặc biệt là các doanh nghiệp có đông nhân viên.

Tận dụng tốt các mối quan hệ, vải lại ngon nên anh Hoà nhanh chóng nhận được nhiều đơn đặt hàng. Các công ty, doanh nghiệp có nơi đặt hàng vài tạ cho nhân viên.

Tiêu dùng & Dư luận - Bác sĩ “vải thiều” gom hàng trăm tấn vải hỗ trợ người dân Bắc Giang (Hình 2).

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoà

Tìm thấy đường đi cho quả vải, anh nói với vợ ý định về Bắc Giang thực hiện việc thu gom vải rồi chuyển xuống Hà Nội bán giúp bà con. Tuy lúc ấy, không được vợ ủng hộ nhưng anh Hoà đã quyết tâm thực hiện kế hoạch.

“Vợ tôi là giáo viên phải đến trường, nhà có 3 con nhỏ. Bản thân cũng còn nhiều nhân viên nên vợ tôi cũng như anh em phòng khám phản đối quyết liệt. Thế nhưng tôi thấy rằng, ai cũng có quê hương để hướng về. Khi thấy người dân quê mình khó khăn tôi sẽ giúp hết sức”, anh Hoà chia sẻ.

Sau đó, mỗi khi anh từ Bắc Giang về nhà anh bị “cách ly” tại phòng riêng trên tầng thượng nhà mình. “Lúc đó nghĩ cũng tủi thân”, anh Hoà bộc bạch.

Tiêu dùng & Dư luận - Bác sĩ “vải thiều” gom hàng trăm tấn vải hỗ trợ người dân Bắc Giang (Hình 3).

Đông đảo người dân ủng hộ tiêu thụ vải Bắc Giang khi có mặt tại Hà Nội

Vốn là bác sĩ, anh Hoà nắm rõ các quy định dịch tễ trong phòng chống dịch. Để thực hiện cho các chuyến đi, anh tiếp tục liên lạc với những người bạn đang công tác tại Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn để được hướng dẫn, tuân thủ biện pháp y tế khi tiếp cận các địa phương.

Sau một thời gian, khi mọi người hiểu về những biện pháp phòng dịch rất khắt khe của anh cũng như địa phương, mọi người trong nhà mới “gỡ phong toả” với anh.

Những biện pháp phòng dịch và kế hoạch cụ thể được anh Hoà đưa ra đã thuyết phục được mọi người trong phòng khám đồng tình và tình nguyện cùng anh về Bắc Giang giúp bà con.

Là người quê gốc Bắc Giang, anh Hoà hiểu rõ quả vải là không để được lâu. Do đó, cứ 2h sáng anh cùng nhân viên phòng khám có mặt để thu gom vải cho bà con. Đến 4h, đoàn xuôi về Hà Nội để kịp bán vào sáng hôm đó.

Tiêu dùng & Dư luận - Bác sĩ “vải thiều” gom hàng trăm tấn vải hỗ trợ người dân Bắc Giang (Hình 4).

Vải thiều căng mọng được đưa về Thủ đô.

Tiếng lành đồn xa, việc làm của anh đã được nhiều đơn vị biết đến và ủng hộ. Sau khi được Hội chữ thập đỏ Việt Nam giúp đỡ, các điểm bán vải được tăng thêm. Mỗi chuyến, anh Hoà chuyển xuống từ Bắc Giang xuống Hà Nội từ 15-20 tấn vải và đều được bán hết trong ngày.

“Mỗi chuyến xe như vậy anh em mang theo 15-20 tấn vải và đều được bán hết trong ngày. Sau khi được Hội chữ thập đỏ Việt Nam giúp đỡ, các điểm bán vải được tăng thêm và bán hết nhanh. Giá mình thu mua tại vườn thế nào sẽ bán đúng khi xuống Hà Nội là vậy. Bà con đóng sẵn vào túi nên khi bán hàng rất tiện cho người dân mua ủng hộ. Từ đó rút ngắn thời gian tiếp xúc.

Tôi nói với bà con, quả vải là đặc sản quê hương, chứa đựng công sức chăm sóc suốt nửa năm qua nên dù vất vả bà con cùng cố gắng thu hoạch để kịp chuyển những quả vải tươi ngon xuống Thủ đô. Quả vải tươi ngon thì người mua càng ủng hộ, để mọi người biết đến giá trị của đặc sản quê mình”, anh Hoà nhắc lại.

Tiêu dùng & Dư luận - Bác sĩ “vải thiều” gom hàng trăm tấn vải hỗ trợ người dân Bắc Giang (Hình 5).

Bác sĩ Hòa chung tay cùng Hội chữ thập đỏ TP. Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ vải cho người dân.

Được lời như cởi tấm lòng, mọi người vì thế đều làm theo hướng dẫn của anh Hoà. Sau khi thu hoạch tại vườn, vải được đóng gói vào túi, túi nhỏ 3kg, túi to thì 5 hoặc 10kg, được chất đầy xe cho anh Hoà chuyển xuống Hà Nội.

“Giá mình thu mua tại vườn thế nào sẽ bán đúng khi xuống Hà Nội là vậy. Bà con đóng sẵn vào túi nên khi bán hàng rất tiện cho người dân mua ủng hộ. Từ đó rút ngắn thời gian tiếp xúc”, anh Hoà cho hay.

Nói về dự định sắp tới, anh Hòa chia sẻ: “Hiện lượng vải chuyển xuống Hà Nội được người dân mua ủng hộ rất tốt, chúng tôi đang cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam liên hệ để được mở thêm nhiều điểm bán nữa vì vài hôm nữa là chính vụ vải ở Bắc Giang”.

Anh nói, qua việc giúp bà con cũng như quá trình trực tiếp bán vải, anh nhận thấy lòng tương thân tương ái, sẻ chia, đùm bọc đoàn kết của dân tộc mỗi khi hoạn nạn lại lớn nhường nào.

Thông tin nhanh với phóng viên Người đưa tin Pháp luật, lãnh đạo sở NN&PTNT tỉnh Bắc Giang cho biết, Sở đã lên nhiều phương án để đảm bảo việc thu hoạch, vận chuyển quả vải đi tiêu thụ, đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Quả vài Bắc Giang nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân cả nước là điều rất đáng mừng, giúp bà con Bắc Giang sớm tiêu thụ được nông sản này vì vụ vải chính đã tới.

 

Gần 1 tấn vải thiều gắn tem truy xuất nguồn gốc lần đầu sang Pháp

Chủ nhật, 13/06/2021 | 11:11
Lô hàng gần 1 tấn vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) gắn tem truy xuất nguồn gốc lần đầu được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Pháp qua đường hàng không.

Đắk Lắk hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Thứ 7, 12/06/2021 | 12:43
Để chia sẻ khó khăn với nông dân Bắc Giang trước tình hình dịch Covid-19, tỉnh Đắk Lắk đã triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều.

"Xe hoa" được trang trí bằng 30kg vải thiều khiến dân mạng thích thú

Thứ 5, 10/06/2021 | 16:15
Chiếc xe mui trần được trang trí với gần 30kg vải thiều xuất hiện trên một con đường tại Hà Nội khiến nhiều người qua đường thích thú.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).
     
Nổi bật trong ngày

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Xuất khẩu gạo năm 2024: Kỳ vọng tiếp tục bứt phá

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Những tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và giá trị. Các chuyên gia dự báo giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024.