Bác sỹ bệnh viện Phụ sản bị tố cáo lừa đảo tiền tỷ

Bác sỹ bệnh viện Phụ sản bị tố cáo lừa đảo tiền tỷ

Thứ 5, 05/12/2013 | 15:42
0
Ông Võ Kim Điền, bác sỹ công tác tại bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng cùng vợ là bà Lê Thị Kim Ngọc, bằng nhiều hình thức như cho người dân vay mượn tiền rồi yêu cầu phải “cắm” giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hành vi của cặp vợ chồng khiến 20 nạn nhân trắng tay, mất tiền tỷ.

Thậm chí có nạn nhân đến nhà cũng bị bán khi “đã lỡ” trao cả sổ đỏ ngôi nhà sau bao nhiêu năm tích cóp xây dựng được.

“Đại gia” mất nhà chỉ vì... cả tin     

Vừa qua, tòa soạn nhận được đơn tố cáo của gần 20 người đồng ký tên về việc vợ chồng ông Võ Kim Điền (SN 1967), hiện đang là bác sỹ (BS) tại bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cùng vợ là bà Lê Thị Kim Ngọc (SN 1971) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đơn ông H. (43 tuổi, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), do thân quen là chỗ thông gia hai bên gia đình (em gái vợ ông H. lấy em trai ruột của bà Ngọc- PV), nên khi vợ chồng BS. Điền có trao đổi và “ngỏ ý” mượn sổ đỏ của nhà ông H. để “minh chứng” có tài sản cho con đi du học nước ngoài?

Xã hội - Bác sỹ bệnh viện Phụ sản bị tố cáo lừa đảo tiền tỷ

“Đại gia” trắng tay Nguyễn Thị Cúc.

Ngay sau khi mượn được sổ đỏ ngôi nhà, thì ngày 7/11/2008, vợ chồng BS.Điền, Ngọc đem đến phòng công chứng số 1 Đà Nẵng ký với nội dung “hợp đồng để mượn tiền ngân hàng”, do tin tưởng nên vợ chồng ông H. đặt bút ký và “để lại” giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất và sở hữu nhà ở cho vợ chồng BS.Điền “giữ hộ”. Chỉ đến khi gia đình ông H. biết tin là ngôi nhà của mình đang ở đã được bán cho một người khác từ khi nào không hay. Khi quay lại hỏi cho ra lẽ thì mới té ngửa là vợ chồng BS.Điền và Ngọc đã ly hôn từ ngày 23/1/2008?

Quá bất ngờ, ông H. đã gặp BS.Điền, chưa nhận được câu “cảm thông” thì ông H. đã  nhận được tờ giấy quyết định ly hôn giữa BS.Điền và người vợ. Thấy đa nghi và cho rằng vợ chồng BS.Điền, Ngọc đã có âm mưu lừa đảo từ lâu nên đã có sự chuẩn bị trước. Đồng thời, cho rằng việc ly hôn này hoàn toàn “không bình thường” và ông H. đi điều tra sự việc. Thì mới té ngửa là ngày 23/01/2008 vợ chồng BS.Điền có quyết định ly hôn mà ông không biết, nhưng ngày 7/11/2008 (sau 11 tháng ly hôn), trong hợp đồng “chuyển nhượng” ngôi nhà của ông H. cho vợ chồng BS.Điền tại phòng công chứng số 1 TP. Đà Nẵng vẫn ghi rõ “Ông Võ Kim Điền “cùng vợ” bà Lê Thị Kim Ngọc là bên nhận chuyển nhượng?”.

Không chỉ vậy, sau đó ngôi nhà của ông H. được vợ chồng BS.Điền “ủy quyền” lại cho người thân sau đó người thân lại “ủy quyền” cho vợ chồng BS.Điền, tất cả diễn ra đều có chữ ký là  ông Điền là “chồng” và bà Ngọc là “vợ”. Thậm chí khi bán ngôi nhà của ông H. cho một người khác cũng vẫn có chữ ký “vợ và chồng”, mặc dù “vợ chồng” BS.Điền đã ly hôn cách đó cả 4 năm? Như vậy ông H. cho rằng, có hay không việc ly hôn giữa hai vợ chồng ông Điền bà Ngọc? Nếu đã ly hôn tại sao tất cả các giao dịch nói trên vẫn đứng tên hai người với danh phận vẫn là “vợ chồng”?

Xã hội - Bác sỹ bệnh viện Phụ sản bị tố cáo lừa đảo tiền tỷ (Hình 2).

Đơn, giấy tờ tố cáo hành vi lừa đảo của “vợ chồng” bác sỹ Điền cùng vợ.

Những thủ đoạn tinh vi

Theo như đơn trình bày của bà Nguyễn Thị Cúc (một “đại gia” giàu có tại TP. Đà Nẵng, SN 1960, trú phường, Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) cùng 18 nạn nhân của vụ việc thì từ năm 2007 đến năm 2012 trong quá trình chơi hụi với vợ chồng bà Ngọc, họ đã bị lừa tiền tỷ... Nhưng khi trả lời về vấn đề trên, BS.Điền cho rằng ông không hề biết đến những người gửi đơn kiện ông bà, về vấn đề này? Vậy gia đình ông H., thì BS.Điền cũng không biết? Trong khi đó, em gái vợ ông H. lấy em trai ruột của bà Ngọc vợ BS.Điền? thì không có lý do gì giữa những người này không hề quen biết như lời của BS.Điền trình bày.

Mặt khác BS.Điền cho rằng, ông không hề quen biết cũng như không liên quan đến bà Cúc cùng những người gửi đơn? Phải chăng bản thân BS.Điền đang cố tình “lờ” đi. Bởi tại biên bản giao nhận tiền và giấy nhận tiền với bà B. ngày 17/3/2012 tại nhà riêng của bà Ngọc “vợ” ông Điền ghi rõ bên giao Lê Thị Kim Ngọc, cùng BS.Võ Kim Điền trú cùng một địa chỉ? Như vậy có hay không việc BS.Điền không liên quan? Trong khi đó, ngày 23/01/2008, vợ chồng BS.Điền có quyết định ly hôn?

Theo các nạn nhân, trong quá trình chơi hụi, những ai thiếu tiền đóng, bà Ngọc sẵn sàng cho mượn để đóng. Tuy nhiên, sau đó, bà Ngọc yêu cầu người mượn phải mang sổ đỏ đến thế chấp. Khi nào người mượn góp tiền hụi đủ thì nhận sổ đỏ về... Trong đơn  trình bà Cúc cho biết thêm, trong vụ việc, vợ chồng BS.Điền bà Ngọc ngay từ ban đầu đã tỏ ra là người “hào phóng”. Thấy ai có hoàn cảnh khó khăn đều ra tay cứu giúp, lúc thì cho vay tiền, khi thì đi vay giúp ở ngân hàng, vay người quen. Sau một thời gian lấy lý do ngân hàng đến kỳ phải trả, vay mượn người ngoài thì lãi suất cao... nên bấy giờ vợ chồng BS.Điền, Ngọc sẽ trả nợ giúp, thay vào đó là người được giúp phải đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mình cho vợ chồng BS.Điền “giữ hộ”. 

Bà Cúc cho biết thêm, bà là nạn nhân “thiệt hại” nặng nhất với số tiền mất trên 3 tỷ đồng. Vốn là chị em kết nghĩa với bà Ngọc nên khi bà Ngọc có nhã ý muốn mượn một số tiền nào đó, bà Cúc đã sẵn sàng đem ra cho Ngọc mượn, trường hợp không có tiền bà Cúc đi mượn những người quen biết của mình rồi cho Ngọc mượn. Bà Cúc nói: “Những lúc, Ngọc nói cần tiền để làm nhà, tôi đều cho mượn ngay. Tuy nhiên, sau đó Ngọc đã không trả cho tôi một đồng nào cả gốc lẫn lãi. Tất cả những “nạn nhân”, Ngọc đều nói là tiền của tôi, để ép người khác viết giấy nhận nợ tôi. Hàng tháng Ngọc bắt những người mượn tiền của tôi trả tiền lãi, gốc... và Ngọc đã bỏ túi tất cả”.

Theo những nạn nhân kể trên cho biết thêm, qua tìm hiểu sự việc, mọi người thấy từ năm 2008 đến nay, hai “vợ chồng” BS.Điền vẫn sống chung nhà. Thậm chí, năm 2008 ly hôn nhưng sau đó hai vợ chồng vẫn sinh với nhau hai đứa con chung và được vợ chồng đem gửi cho người thân ở Huế nuôi dưỡng (tổng cộng hai vợ chồng ông Điền có 4 đứa con - PV). Sự thật có hay không một Đảng viên cùng vợ có những việc làm bất chính. Tuy nhiên để bảo vệ uy tín cá nhân nên đã dựng lên màn kịch ly hôn để qua mặt Đảng bộ, qua mặt người dân?

PV đã bước đầu xác minh tại tổ dân phố tổ 14 (phường Phước Vĩnh, TP. Huế), một lãnh đạo địa phương cho biết, từ tháng 10/2013 trở về trước, tại gia đình ông Lê Trường Giàu (SN 1964) và bà Nguyễn Thị Nở (SN 1969) là người bà con với bà Lê Thị Kim Ngọc (vợ BS.Điền), trú số nhà 168/3 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP. Huế, có nuôi hai cháu nhỏ nhưng không khai báo tạm trú. Sau khi kiểm tra trong sổ khai đi tiêm phòng tại trạm y tế của phường thì bà Nguyễn Thị Nở khai là con của bà Lê Thị Kim Ngọc? Nhưng đến ngày 9/11, tổ dân phố đi kiểm tra tại nhà bà Nở thì chồng bà là ông Giàu cho biết: “Đã chuyển các cháu về cho cha mẹ nó rồi...?”.                  

Hăm dọa chính quyền địa phương

Tại biên bản làm việc giữa cảnh sát khu vực, cán bộ tư pháp, tổ trưởng tổ dân phố được Chủ tịch UBND phường Phước Vĩnh, TP.Huế xác nhận có ghi rõ nội dung: “Tối ngày 9/11/2013, chị Lê Thị Kim Ngọc có đến nhà ông Sáu tổ trưởng yêu cầu viết giấy xác minh tại nhà chị Nở, anh Giàu không có hai cháu nhỏ con chị Ngọc, nếu không xác nhận thì bà Ngọc sẽ làm đơn kiện, bôi nhọ ông Sáu...”.

Quang Huy

Chi chục ngàn “đô” thuê trực thăng... “dạo chơi”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Những ngày qua, thông tin về một gia đình ở Hà Tĩnh thuê trực thăng để đưa người thân bị bệnh ra Viện Quân y 108 (Hà Nội) cấp cứu trở thành đề tài "hot", gây xôn xao dư luận. Câu chuyện tưởng chừng chỉ có ở nước ngoài nhưng lại được các đại gia ưa chuộng đến mức đang... thịnh hành ở Việt Nam.

Ly kỳ vụ 'nẫng' vé số tiền tỷ của hàng xóm

Chủ nhật, 01/12/2013 | 08:39
Được nhờ xem hộ kết quả, biết tờ vé số mình cầm trên tay trúng giải độc đắc với số tiền lên đến 1,5 tỷ đồng, lòng tham trỗi dậy, Thủy nói dối bà Hoa tờ vé không trúng rồi ngày hôm sau bí mật đến công ty lĩnh tiền.

Nữ doanh nhân dùng chiêu mua đắt, bán rẻ, lừa tiền tỉ

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:57
Thời điểm năm 2011, chiếc điện thoại I phone 4 được xem là mốt thời thượng của người tiêu dùng sành điệu.

Khách hàng tố Ngân hàng CSXH lừa đảo chiếm đoạt tiền của dân

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:26
Trong gần 3 năm trời, gia đình ông Vũ Đình Luận đã hàng trăm lần lên Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Hải Dương (NHCS) yêu cầu làm đúng và trả lại sổ đỏ cho mình nhưng đều bị cự tuyệt. Thậm chí, đến khi thanh tra Ngân hàng nhà nước ra quyết định NHCS làm sai và yêu cầu trả giấy tờ cho gia đình ông Luận nhưng NHCS vẫn cố tình “ém” tài sản.

Nữ luật sư đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:27
Luật sư Liên đại diện cho thân chủ nhận tiền bồi thường từ cơ quan thi hành án nhưng không giao lại mà giữ làm của riêng. Thân chủ nhiều lần đi đòi, luật sư mới trả lại gần một nửa.

Bị ngừng hoạt động vẫn lừa đảo chiếm đoạt 28 nghìn USD

Chủ nhật, 05/05/2013 | 15:21
Trong thời gian bị yêu cầu ngừng hoạt động, giám đốc chi nhánh một công ty chuyên đưa người đi xuất khẩu lao động đã lợi dụng sơ hở để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 6 nạn nhân, với số tiền lên tới 28.000 USD.

Cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 1.000 tỷ đồng

Thứ 5, 27/06/2013 | 08:55
Bằng những bộ hồ sơ giả và có “tay trong”, một số đối tượng đã chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của các ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk - Đắk Nông, TMCP Phương Đông và Nam Á.

Chi chục ngàn “đô” thuê trực thăng... “dạo chơi”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Những ngày qua, thông tin về một gia đình ở Hà Tĩnh thuê trực thăng để đưa người thân bị bệnh ra Viện Quân y 108 (Hà Nội) cấp cứu trở thành đề tài "hot", gây xôn xao dư luận. Câu chuyện tưởng chừng chỉ có ở nước ngoài nhưng lại được các đại gia ưa chuộng đến mức đang... thịnh hành ở Việt Nam.

Ly kỳ vụ 'nẫng' vé số tiền tỷ của hàng xóm

Chủ nhật, 01/12/2013 | 08:39
Được nhờ xem hộ kết quả, biết tờ vé số mình cầm trên tay trúng giải độc đắc với số tiền lên đến 1,5 tỷ đồng, lòng tham trỗi dậy, Thủy nói dối bà Hoa tờ vé không trúng rồi ngày hôm sau bí mật đến công ty lĩnh tiền.

Nữ doanh nhân dùng chiêu mua đắt, bán rẻ, lừa tiền tỉ

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:57
Thời điểm năm 2011, chiếc điện thoại I phone 4 được xem là mốt thời thượng của người tiêu dùng sành điệu.

Khách hàng tố Ngân hàng CSXH lừa đảo chiếm đoạt tiền của dân

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:26
Trong gần 3 năm trời, gia đình ông Vũ Đình Luận đã hàng trăm lần lên Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Hải Dương (NHCS) yêu cầu làm đúng và trả lại sổ đỏ cho mình nhưng đều bị cự tuyệt. Thậm chí, đến khi thanh tra Ngân hàng nhà nước ra quyết định NHCS làm sai và yêu cầu trả giấy tờ cho gia đình ông Luận nhưng NHCS vẫn cố tình “ém” tài sản.

Nữ luật sư đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:27
Luật sư Liên đại diện cho thân chủ nhận tiền bồi thường từ cơ quan thi hành án nhưng không giao lại mà giữ làm của riêng. Thân chủ nhiều lần đi đòi, luật sư mới trả lại gần một nửa.

Bị ngừng hoạt động vẫn lừa đảo chiếm đoạt 28 nghìn USD

Chủ nhật, 05/05/2013 | 15:21
Trong thời gian bị yêu cầu ngừng hoạt động, giám đốc chi nhánh một công ty chuyên đưa người đi xuất khẩu lao động đã lợi dụng sơ hở để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 6 nạn nhân, với số tiền lên tới 28.000 USD.

Cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 1.000 tỷ đồng

Thứ 5, 27/06/2013 | 08:55
Bằng những bộ hồ sơ giả và có “tay trong”, một số đối tượng đã chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của các ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk - Đắk Nông, TMCP Phương Đông và Nam Á.