Bác sỹ BV Bạch Mai ủng hộ

Bác sỹ BV Bạch Mai ủng hộ "thỉnh oan gia trái chủ" ở chùa Ba Vàng chính thức xin lỗi

Thứ 2, 25/03/2019 | 16:39
1

Liên quan đến thông tin phản ánh bác sỹ Nguyễn Hồng Phong (bệnh viện Bạch Mai), xuất hiện trong buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) khuyên bệnh nhân đến chùa điều trị có thể khỏi bệnh, chiều 25/3, bệnh Viện Bạch Mai đã tổ chức thông tin báo chí về vụ việc.

Mở đầu cuộc họp báo, BS. Phong đã đứng ra xin lỗi người dân vì phát ngôn đã gây hiểu lầm của mình. “Điều em muốn nói là người dân khi có bệnh phải đến bệnh viện khám, điều trị theo đúng phác đồ. Ngoài ra phải lạc quan để tinh thần tốt, bệnh sẽ tiến triển hơn.

Em xin lỗi các thầy, các bác sĩ của bệnh viện và toàn ngành y. Việc phát ngôn của em gây ảnh hưởng đến uy tín đến các thầy, đến bệnh viện và ngành y. Phát ngôn đó là của cá nhân em, và em xin chịu trước phát ngôn của mình”, BS. Phong nói.

Tin nhanh - Bác sỹ BV Bạch Mai ủng hộ 'thỉnh oan gia trái chủ' ở chùa Ba Vàng chính thức xin lỗi

BS. Nguyễn Hồng Phong lên tiếng xin lỗi tại buổi họp báo.

Ngay sau khi nói lời xin lỗi, BS Phong xin phép có việc riêng rồi lập tức rời khỏi buổi họp báo. Thông tin thêm về cá nhân bác sỹ Phong, Ban giám đốc bệnh viện cho biết: "BS Phong làm việc tại viện Bạch Mai được hơn 5 năm, đến nay bệnh viện chưa nhận được phản ánh tiêu cực gì về quá trình điều trị hay tư vấn bệnh nhân. Tất cả các đồng nghiệp đều đánh giá BS. Phong rất tốt".

Thông tin thêm, ông Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai cho biết, hiện BS. Phong đang học tại đại học Y Hà Nội, là cán bộ khoa Nhi cử đi học, không tham gia điều trị tại bệnh viện.

Về câu hỏi "bệnh nhân điều trị theo phác đồ mà chưa khỏi, bệnh viện có thể cung cấp bệnh án, danh tính bệnh nhân hay không?", GS.TS Phạm Minh Thông - Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Bác sỹ Phong đã xin lỗi rồi, đây hoàn toàn mang tính cá nhân, không đại diện cho BV Bạch Mai hay ngành y. 

Điều trị phải theo bằng chứng khoa học, ông Phong cũng không có bằng chứng, chỉ là những câu cảm tính".

Tin nhanh - Bác sỹ BV Bạch Mai ủng hộ 'thỉnh oan gia trái chủ' ở chùa Ba Vàng chính thức xin lỗi (Hình 2).

GS.TS Phạm Minh Thông, Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai.

Trước câu hỏi về hình thức xử lý kỷ luật BS. Phong, ông Nguyễn Khắc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho hay: "Tất cả hình thức xử lý đều dựa trên pháp luật. Các hình thức kỷ luật phải đưa ra hội đồng xem xét. Hiện chưa đưa BS. Phong ra hội đồng kỷ luật nên chưa thể trả lời cụ thể".

Ngoài ra ông Hiền nhấn mạnh, hiện trong nhân dân nhiều người tin vào việc đi chùa, cúng bái để chữa bệnh, thực ra cái đó chỉ là tâm lý, chứ chưa có minh chứng nào khẳng định cúng, khấn sẽ khỏi bệnh.

“Chúng tôi có viện sức khỏe tâm thần, tâm lý học. Những bệnh nhân bị tâm thần hoàn toàn có thể điều trị bằng tâm lý liệu pháp. Chính vì vậy việc đi chùa cầu khấn chỉ là một phần của tâm lý liệu pháp. Vậy nên bệnh nhân cần đến bệnh viện để biết được bệnh gì điều trị được bằng tâm lý liệu pháp, bệnh gì dùng thuốc. Tóm lại bệnh viện có tất cả các chuyên khoa, có các chuyên gia giỏi và có thể đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất…”, bác sỹ Hiền nói.

Trước đó ngày 21/3, trên mạng xã hội xuất hiện một clip về một buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) tối 21/3, đại đức Thích Trúc Thái Minh đã mời một số người, trong đó có bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) để chia sẻ về việc chữa bệnh bằng cách "thỉnh oan gia trái chủ". Tại buổi pháp thoại, bác sĩ Phong khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng để điều trị bệnh.

Tin nhanh - Bác sỹ BV Bạch Mai ủng hộ 'thỉnh oan gia trái chủ' ở chùa Ba Vàng chính thức xin lỗi (Hình 3).

BS Nguyễn Hồng Phong trong buổi pháp thoại tại chùa Ba Vàng.

Sau khi thông tin này được báo chí đăng tải, BS Phong cho biết, bản thân ông rất buồn khi đọc được thông tin báo chí đăng tải cho rằng, ông khuyên các bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh.

"Tôi không hề khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh hay thỉnh oan gia trái chủ của cô Phạm Thị Yến mà luôn nhắc bệnh nhân phải tuân thủ theo phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra vì nó là y học, khoa học.

Khi điều trị, tôi luôn theo hướng vừa đi theo y học, khoa học nhưng vừa an được tâm cho người bệnh. Một trong những nơi yên tâm nhất chính là đạo Phật khi dạy con người ta đi vào trí tuệ, tâm an" - bác sĩ Phong nói.

Nói về việc xuất hiện trong đoạn clip của chùa Ba Vàng, bác sĩ Phong cho hay đây là do Đại đức Thích Trúc Thái Minh gọi nên "không thể không lên". Bác sĩ Phong lý giải, việc lên này với mong muốn nói cho mọi người hiểu rõ về đạo Phật chân chính.

Clip: Bác sỹ Nguyễn Hồng Phong phát biểu tại buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) tối 21/3

BS Nguyễn Hồng Phong xuất hiện trong buổi thuyết pháp ở chùa Ba Vàng

Đặng Thuỷ - Nguyễn Lâm

Phỏng vấn các “nhân chứng” xuất hiện trong buổi livestream tại chùa Ba Vàng

Thứ 7, 23/03/2019 | 16:59
Tối 21/3, trên fanpage chính thức của chùa Ba Vàng, trụ trì Thích Trúc Thái Minh tổ chức livestream một buổi pháp thoại để đáp trả những thông tin về “vong báo oán” đã được đăng tải trên báo chí những ngày trước đó. Dư luận đang tò mò thực hư câu chuyện của các nhân chứng.

Bác sỹ BV Bạch Mai lên tiếng về clip ủng hộ "thỉnh oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng

Thứ 7, 23/03/2019 | 10:12
Liên quan đến clip lan truyền trên mạng xã hội về việc một bác sỹ của Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai nói tin vào phương pháp "thỉnh oan gia trái chủ", vị bác sỹ này đã lên tiếng phủ nhận.
Cùng tác giả

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Hội Luật gia Việt Nam gửi công điện chia buồn sau vụ khủng bố tại Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 16:38
Chiều ngày 25/3, Hội Luật gia Việt Nam đã gửi Công điện chia buồn sau vụ khủng bố xảy ra tại Crocus City Hall (Moskva, Liên bang Nga).

Hội Luật gia Việt Nam tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 11:46
Sáng ngày 25/3, Hội luật gia Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Đại sứ quán Nga để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Moskva, Liên bang Nga.

Diễn biến nổi bật của phiên toà "chưa từng có tiền lệ" Tân Hoàng Minh

Thứ 7, 23/03/2024 | 11:22
Tuần qua, vụ án Tân Hoàng Minh đã được đưa ra xét xử, cùng Người Đưa Tin điểm lại những diễn biến nổi bật của phiên toà “chưa từng có tiền lệ” này.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.