Biến chứng khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung sai cách và giải pháp của chuyên gia Vietmec

Biến chứng khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung sai cách và giải pháp của chuyên gia Vietmec

Thứ 6, 08/06/2018 | 15:11
4
Những sai lầm khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khôn lường cho sức khỏe phụ nữ. Hãy cùng lắng nghe sự tư vấn, giải đáp của bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng, chuyên gia sản phụ khoa tại Phòng khám công lập Sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec để làm rõ vấn đề này và tìm ra giải pháp tối ưu nhất.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều chị em còn mơ hồ về căn bệnh này dẫn đến những sai lầm nghiêm trọng trong điều trị bệnh.

Thời gian qua, ban biên tập của chuyên mục Sức khỏe đã nhận được rất nhiều câu hỏi của chị em xoay quanh vấn đề chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung. Để giải đáp những thắc mắc này, phóng viên chúng tôi đã có buổi trao đổi với bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng, bác sĩ sản phụ khoa chính tại Phòng khám công lập Sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec để có câu trả lời chính xác nhất.

Truyền thông - Biến chứng khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung sai cách và giải pháp của chuyên gia Vietmec

Bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng đang giải đáp cho bệnh nhân về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và 4 sai lầm thường gặp trong điều trị bệnh

Phóng viên (PV): Chào bác sĩ! Bác sĩ có thể cho biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hình thành do đâu và có những biểu hiện cụ thể nào?

Bác sĩ Thúy Hằng (BS): Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung xuất hiện do một số nguyên nhân như: Do quan hệ tình dục mạnh bạo thường xuyên, hệ quả của việc nạo hút thai, tổn thương cổ tử cung sau sinh, độ PH trong môi trường âm đạo thay đổi…

Khi mắc căn bệnh phụ khoa này, chị em thường gặp những triệu chứng điển hình như khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, ngứa vùng kín và có mùi khó chịu, ra máu khi quan hệ, đau bụng dưới, đau khi quan hệ,...

Tuy nhiên, các dấu hiệu này thường không rõ ràng ở giai đoạn đầu và dễ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh phụ khoa khác. Điều này gây khó khăn cho việc nhận biết bệnh để chị em có thể chủ động trong khám, điều trị bệnh.

PV: Được biết đây là căn bệnh rất dễ tái phát, vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?

BS: Viêm lộ tuyến cổ tử cung dễ tái phát thường xuất phát từ chính những sai lầm của chị em trong điều trị bệnh, cụ thể là:

- Tự ý mua thuốc điều trị: Đây là thói quen của nhiều chị em dễ khiến bệnh tăng nặng hơn do dùng thuốc không đúng bệnh hoặc không đúng cách. Ngoài ra, lạm dụng thuốc Tây còn khiến phụ nữ đối mặt với nhiều tác dụng phụ, nhờn thuốc cũng như nguy cơ mắc những căn bệnh phụ khoa khác, chẳng hạn viêm tử cung, viêm  tắc ống dẫn trứng, viêm phần phụ,...

- Chữa bệnh không triệt để: Nhiều chị em thường tự ý dừng uống thuốc khi thấy các triệu chứng bệnh giảm đi hay biến mất hay không tái khám sau một liệu trình điều trị. Điều này khiến bệnh không khỏi hoàn toàn hoặc dễ tái phát trở lại sau điều trị, dẫn đến nhiều khó khăn cho quá trình trị liệu sau này.

- Quan hệ tình dục trong quá trình chữa bệnh: Việc này khiến cổ tử cung có thể bị tổn thương nặng hơn do các tổ chức viêm xâm lấn và quá trình phục hồi của bệnh nhân cũng lâu hơn.

- Vệ sinh vùng kín sai cách: Tự ý thụt rửa âm đạo, ít vệ sinh hay vệ sinh quá nhiều lần trong ngày, rửa vùng kín bằng nước không sạch,... là những nguyên nhân khiến viêm lộ tuyến bị tăng nặng và thường xuyên tái phát.

Truyền thông - Biến chứng khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung sai cách và giải pháp của chuyên gia Vietmec (Hình 2).

Viêm lộ tuyến cổ tử cung đe dọa đến khả năng sinh sản của người phụ nữ

 

Xem thêm về bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng

>> Bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng - Thầy thuốc chữa bệnh phụ khoa "siêu mát tay"

>> Bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng: Nữ bác sĩ luôn đặt lợi ích, sức khỏe của bệnh nhân là ưu tiên số một

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sao cho hiệu quả?

PV: Những sai lầm trên có thể dẫn đến nguy cơ, biến chứng gì cho chị em phụ nữ, thưa bác sĩ?

BS: Một khi viêm lộ tuyến cổ tử cung bị điều trị sai cách, không dứt điểm hoặc không chữa kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

- Mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác: Nấm, trùng roi, vi khuẩn, tạp khuẩn phát triển mạnh ở vùng cổ tử cung và lây lan sang các cơ quan khác, từ đó dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như viêm tử cung, viêm tắc ống dẫn trứng, viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung,...

- Vô sinh, hiếm muộn: Khí hư ra nhiều, cổ tử cung bị bít tắc, độ PH của âm đạo bị  mất cân bằng có thể ngăn cản tinh trùng gặp trứng, gây ra hiện tượng vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ.

- Ung thư cổ tử cung: Bản thân viêm lộ tuyến là bệnh lành tính, tuy nhiên trong quá trình chúng xâm lấn ra ngoài, các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ có phản ứng tăng sinh nhằm chống lại sự xâm lấn, làm xuất hiện những tổn thương mà các chuyên gia nghi ngờ có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

PV: Vậy để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả, chị em phụ nữ cần lưu ý điều gì?

BS: Để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, ngay khi thấy các dấu hiệu ban đầu của bệnh, chị em cần đi khám tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để được điều trị kịp thời.

Trong thời gian chữa bệnh, người bệnh không được tự ý dùng thêm thuốc, dùng thuốc quá liều hoặc bỏ dở giữa chừng. Bên cạnh đó, chị em cần phải kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, duy trì thói quen vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc đồ lót thoáng rộng,... để ngăn ngừa bệnh tái phát sau điều trị. 

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn, hiệu quả tại Phòng khám sản phụ khoa Vietmec

PV: Được biết, hiện bác sĩ đang công tác tại Phòng khám sản phụ khoa Vietmec, đã và đang tiếp nhận nhiều trường hợp bị viêm lộ tuyên cổ tử cung. Những lý do gì giúp Vietmec nhận được sự tin cậy của nhiều người bệnh đến vậy?

BS: Hiện tại, Phòng khám sản phụ khoa Vietmec đang tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân đến điều trị đầu bệnh này. Sở dĩ, Vietmec nhận được sự tín nhiệm của chị em phụ nữ nhiều như vậy bởi những yếu tố sau:

Truyền thông - Biến chứng khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung sai cách và giải pháp của chuyên gia Vietmec (Hình 3).

Phòng khám sản phụ khoa Vietmec là địa chỉ khám chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín tại Hà Nội

1. Vietmec là Phòng khám công lập uy tín, có quy trình khám chữa bệnh rõ ràng

Phòng khám sản phụ khoa Vietmec trực thuộc Sở y tế Hà Nội, là phòng khám công lập có nhiều bác sĩ, y tá có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Do đó, các quy trình khám chữa bệnh đều được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo đúng quy định do Bộ y tế đưa ra, trong đó bao gồm việc khám, chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Cụ thể, quy trình khám, điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại Vietmec bao gồm các bước sau:

- Bước 1: Trao đổi với bệnh nhân và khám tổng quát để nắm được tình trạng bệnh lý, tiểu sử mắc bệnh, thói quen trong điều trị bệnh,... của bệnh nhân.

- Bước 2: Chỉ định bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm cần thiết nhằm xác định mức độ bệnh.

- Bước 3: Dựa trên tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn phương án điều trị thích hợp. Với bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cấp độ 1, chúng tôi thường điều trị nội khoa bằng thuốc kết hợp với tư vấn cách phòng tránh bệnh, vệ sinh vùng kín đúng cách.

Với viêm lộ tuyến cấp độ 2 và độ 3, trước tiên bệnh nhân cần sử dụng thuốc để chữa khỏi viêm phụ khoa, sau đó kết hợp sử dụng các kỹ thuật áp lạnh, đốt lazer, đốt điện hoặc DAO LEEP để chữa lộ tuyến.

- Bước 4: Kê đơn thuốc, tư vấn và hẹn lịch tái khám.

- Bước 5: Tư vấn định kỳ để nắm được tiến triển quá trình điều trị.

Nhờ quá trình điều trị khoa học và sát sao với người bệnh, hiện các y bác sĩ tại Vietmec đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp viêm lộ tuyến ở các mức độ khác nhau.

2. Có cơ sở vật chất hiện đại cùng sự góp mặt của các bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tốt nhất cho chị em, hiện Vietmec rất chú trọng đầu tư cơ sở vật chất và tạo ra không gian khám, điều trị bệnh sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát, vô trùng tuyệt đối.

Ngoài ra, các y bác sĩ, đồng nghiệp của tôi tại Vietmec đều là những chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Kết hợp cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ, chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo hiệu quả điều trị cao cho người bệnh.

Truyền thông - Biến chứng khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung sai cách và giải pháp của chuyên gia Vietmec (Hình 4).

Máy siêu âm GE Voluson P8 tại Phòng khám Vietmec

 

Tham khảo hệ thống trang thiết bị của Vietmec tại đây:

>> Tổng hợp hệ thống trang thiết bị hiện đại tại Vietmec

3. Chi phí khám chữa tại Vietmec được niêm yết rõ ràng, đúng mức quy định

Là phòng khám công lập, chi phí khám chữa tại Phòng khám sản phụ khoa Vietmec luôn được niêm yết và thông báo rõ ràng đến từng bệnh nhân trước khi họ quyết định có sử dụng dịch vụ tại đây hay không. Vietmec luôn đảm bảo mức chi phí phù hợp như các bệnh viện công lập và cam kết không có việc nâng mức chi phí khám chữa bất thường hoặc “bôi” thêm bệnh khiến người bệnh phải chịu thêm nhiều chi phí tốn kém.

4. Tư vấn miễn phí trước và sau khi thăm khám

Tất cả các bệnh nhân đến khám chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tại Phòng khám sản phụ khoa Vietmec đều nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tối đa từ các bác sĩ tại đây. Đội ngũ bác sĩ tại Vietmec luôn dành nhiều thời gian để giúp bệnh nhân hiểu được tình trạng bệnh mình đang mắc phải và giải đáp giúp bệnh nhân những thắc mắc, tránh những hiểu lầm trong quá trình điều trị.

Trong quá trình sử dụng thuốc hay phải áp dụng biện pháp cắt, đốt vùng lộ tuyến, nếu có bất kì những biến chứng hay bất thường nào về sức khỏe xảy ra, các bác sĩ tại Vietmec sẽ hỗ trợ qua đường dây nóng hoặc tư vấn trực tiếp cho mọi bệnh nhân cụ thể nhất.

PV: Cảm ơn những chia sẻ của bác sĩ. Chúc bác sĩ luôn có được sức khỏe tốt để tiếp tục sự nghiệp của mình, ngày càng giúp cho nhiều chị em phụ nữ khỏe mạnh hơn và thoát khỏi nỗi lo bệnh phụ khoa.

Với những chia sẻ trên của bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng, chúng tôi mong rằng chị em phụ nữ sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc nhận biết, phòng ngừa và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Phòng khám công lập Sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec hiện đang là một trong những địa chỉ khám, chữa bệnh phụ khoa uy tín tại Hà Nội, nhận được sự đánh giá cao từ phía chị em phụ nữ.

Tham khảo thêm về Vietmec, chị em vui lòng truy cập:

>> Phòng khám sản phụ khoa Vietmec – Địa chỉ siêu âm, khám thai công lập, an toàn và uy tín

>> Phòng khám Vietmec có nằm trong các cơ sở khám phụ khoa uy tín ở Hà Nội?

>> Giới thiệu dịch vụ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại Vietmec

Nhằm hỗ trợ chị em điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất, chúng tôi xin cung cấp thông tin phòng khám sản phụ khoa Vietmec tại đây:

- Web : https://sanphukhoahanoi.com/
Điện Thoại:(024) 625 44933HOTLINE:096.5758.277
Email: sanphukhoavmec@gmail.com

Thu Hà

Phương pháp chữa dứt điểm bệnh trĩ bằng đông y của lương y Bùi Văn Luận

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:19
Bằng bài thuốc đông y gia truyền nhiều đời, lương y Bùi Văn Luận (xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi bệnh trĩ.

Nhà có trẻ sơ sinh, các mẹ không thể bỏ qua 5 bài thuốc Đông y này

Thứ 4, 04/01/2017 | 07:18
Chàm, quai bị, sởi,… là những căn bệnh phổ biến mà trẻ sơ sinh mắc phải. Khi trẻ mắc các bệnh này, mẹ cần lưu ý đến 5 bài thuốc Đông y hữu hiệu dưới đây.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.