Bách hoá Xanh lọt top 5 sàn TMĐT Việt Nam, gấp 60 lần tên tuổi cùng ngành

Thứ 6, 10/09/2021 | 14:00
Tính đến quý 2/2021, Bách hóa Xanh liên tục khuấy đảo các bảng báo cáo về thị trường bán lẻ trực tuyến với số lượt truy cập “không phải dạng vừa”.

Số liệu thống kê của iPrice cho thấy, quý 1 và 2/2021 đánh dấu lần đầu tiên chuỗi bán lẻ thực phẩm lần đầu tiên đứng chung Top 5 với các website Thương mại điện tử (TMĐT) được truy cập nhiều nhất Việt Nam, trong đó Bách hóa Xanh là cái tên duy nhất không phải là sàn TMĐT. Còn theo SimilarWeb, trong ngành bán lẻ thực phẩm, Bách hóa Xanh gần như không có đối thủ khi lượng truy cập trong tháng 8 của chuỗi này đạt 8,5 triệu, cao gấp từ 10 – 60 lần các nhà bán lẻ khác, chỉ từ 130.000 đến 720.000 lượt.

Tiêu dùng & Dư luận - Bách hoá Xanh lọt top 5 sàn TMĐT Việt Nam, gấp 60 lần tên tuổi cùng ngành

Theo chia sẻ từ đại diện nhà bán lẻ, lượt truy cập những ngày đầu tháng 9 còn tăng đáng kinh ngạc hơn. Trong khi 6 tháng đầu năm con số chỉ dừng ở mức hơn 200.000 lượt/ngày thì đến đầu tháng 09/2021, trung bình lượt truy cập đã tăng khủng 350% - lúc đỉnh điểm lên đến hơn 700.000 lượt/ngày. Song song đó, lượng đặt hàng trên web cũng tăng phi mã từ hơn 7.400 đơn/ngày lên 63.000 đơn/ngày, vượt gấp 850% trước đó. Nếu vẫn giữ đều ở mức 600.000 – 700.000 lượt/ngày trong suốt tháng 09/2021, thì Bách hóa Xanh sẽ đạt đến 20 triệu lượt truy cập/tháng. Khoảng cách khi ấy sẽ còn gấp từ vài chục đến hàng trăm lần.

Khoảng cách này đồng thời cho thấy khả năng phục vụ của Bách hóa Xanh trong thời gian giãn cách tăng cường. Bởi lẽ khi không một ai được đến siêu thị mua hàng, người tiêu dùng chỉ còn cách tiếp cận với nhà bán lẻ qua công cụ trực tuyến. Khi nhiều hệ thống còn lúng túng tìm cách tháo gỡ việc tiếp cận với khách hàng thì chỉ trong vòng 48h, Bách hóa Xanh đã hoàn thiện toàn bộ link mua hàng cho gần 2.000 nhóm Zalo – đại diện cho mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh trên hệ thống. Mỗi nhóm giúp kết nối với người dân trong bán kính 2-3km xung quanh siêu thị. Thông qua các link được nhúng ngay trong nhóm, khách hàng dễ dàng lựa chọn hàng hóa khi biết được tồn kho tại siêu thị gần mình. Mọi quy trình đều tự động hóa với thao tác đơn giản, thuận tiện cho cả người mua lẫn nhân viên soạn hàng. Hiện hệ thống tiếp cận được tới 1.3 triệu tài khoản và phục vụ gần 60.000 đơn hàng mỗi ngày.

Link mua hàng được đặt ngay trong nhóm Zalo, dễ dàng thao tác, thuận tiện mua hàng

Điều gì đã khiến cho một tên tuổi sinh sau đẻ muộn, mới chỉ có khoảng 3 năm phát triển website lại có lượt truy cập gấp 4 lần tổng số các tên tuổi sừng sỏ lâu đời cộng lại? Câu trả lời nằm ở việc các nhà lãnh đạo Bách hóa Xanh tự tin rằng online chính là một phần không thể thiếu trong việc phục vụ của chuỗi này. Theo đó, họ liên tục cải tiến website, nâng cấp trải nghiệm khách hàng. Lần đổi mới giao diện web gần đây nhất với tiêu chí đơn giản, dễ dàng cho bà nội trợ thao tác đã tạo ra bước đột phá. Ông Trần Kinh Doanh – Chủ tịch Bách hóa Xanh từng chia sẻ “Chúng tôi không phải người khai mở nhưng sẽ làm trọn vẹn nhất thị trường mảng tạp hóa trực tuyến này”.

Tiêu dùng & Dư luận - Bách hoá Xanh lọt top 5 sàn TMĐT Việt Nam, gấp 60 lần tên tuổi cùng ngành (Hình 2).

Trung bình lượt truy cập/tháng trong quý 2 của các trang và sàn TMĐT theo iPrice

Với tình hình sẽ phải sống chung với dịch bệnh, xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa càng khẳng định hướng đi đúng của Bách hóa Xanh trong đẩy mạnh online. Với hậu thuẫn từ một công ty công nghệ, Bách hóa Xanh hứa hẹn sẽ còn đứng cao hơn nữa và phục vụ hiệu quả hơn nữa người tiêu dùng.

Thu Hà

Bài toán quản trị Thế giới Di động nhìn từ Bách Hoá Xanh

Thứ 4, 11/08/2021 | 14:09
Nhờ chuỗi Bách Hóa Xanh, kết quả kinh doanh của MWG vẫn tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cùng với đó, hoạt động tài chính cũng được đẩy mạnh hơn.

Bách hóa Xanh tuyển 1000 shipper giao hàng xe máy các hàng hoá thiết yếu

Thứ 6, 06/08/2021 | 19:00
Mùa dịch này, Bách hoá Xanh vẫn gia tăng hàng hoá và nhân lực để đáp ứng nguồn cung hàng hoá thiết yếu đến người dân.
Cùng chuyên mục

Siết chặt việc quản lý thực phẩm “sạch” bày bán trên thị trường

Thứ 5, 29/09/2022 | 07:00
Lợi dụng sự tin tưởng của người tiêu dùng với “thực phẩm sạch”, nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đã biến hóa nhiều cách để được bày bán trong siêu thị, trung tâm thương mại với giá thành cao gấp 2 - 3 lần.

Tiếp tục tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá

Thứ 4, 28/09/2022 | 15:33
Để góp phần kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra, Bộ Tài chính đề nghị các cơ quan, đơn vị sử dụng linh hoạt, hiệu quả các công cụ, biện pháp điều tiết giá.

Hàng loạt địa phương bị mất điện do bão Noru

Thứ 4, 28/09/2022 | 12:40
Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông tin nhanh về ảnh hưởng bão số 4 (Noru) đến vận hành nguồn và lưới điện.

Xuất khẩu cá tra có dấu hiệu hồi phục, chạm mốc 1,8 tỷ USD

Thứ 2, 26/09/2022 | 20:08
Theo số liệu của VASEP, xuất khẩu cá tra đã tụt dần khỏi mức đỉnh kể từ tháng 4/2022, nhưng đang có xu hướng hồi phục trở lại từ tháng 8/2022.

Thị trường nông sản tuần qua: Giá lúa đi ngang, cà phê biến động nhẹ

Chủ nhật, 25/09/2022 | 20:44
Trong tuần qua, giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã chững lại đà giảm, hầu hết được duy trì ổn định.
     
Nổi bật trong ngày

Hàng loạt địa phương bị mất điện do bão Noru

Thứ 4, 28/09/2022 | 12:40
Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông tin nhanh về ảnh hưởng bão số 4 (Noru) đến vận hành nguồn và lưới điện.

Tiếp tục tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá

Thứ 4, 28/09/2022 | 15:33
Để góp phần kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra, Bộ Tài chính đề nghị các cơ quan, đơn vị sử dụng linh hoạt, hiệu quả các công cụ, biện pháp điều tiết giá.

Siết chặt việc quản lý thực phẩm “sạch” bày bán trên thị trường

Thứ 5, 29/09/2022 | 07:00
Lợi dụng sự tin tưởng của người tiêu dùng với “thực phẩm sạch”, nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đã biến hóa nhiều cách để được bày bán trong siêu thị, trung tâm thương mại với giá thành cao gấp 2 - 3 lần.