Bài 3: Cám cảnh vợ chồng trẻ nuôi con ung thư

Bài 3: Cám cảnh vợ chồng trẻ nuôi con ung thư

Thứ 6, 11/01/2013 | 09:54
0
Chị Hằng không ngờ có một ngày con chị mắc phải căn bệnh ung thư quái ác khiến vợ chồng chị phải bán cả “đầu cơ nghiệp”, phải chạy vạy khắp nơi vay tiền để chạy chữa cho con.

Khi “tử thần” gõ cửa nhà nghèo

Trong khoảng thời gian có mặt tại VHH-TMTƯ, chứng kiến những bệnh nhân nơi đây “đấu tranh” với “thần chết”, chúng tôi cũng có dịp gặp gỡ người phụ nữa trẻ tuổi mới ngoài đôi mươi đang chăm sóc cho đứa con đầu lòng vừa tròn 8 tháng tuổi bị ung thư máu.

Gia đình - Bài 3: Cám cảnh vợ chồng trẻ nuôi con ung thư
Chị Hằng và con trai tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương

Chị là Nguyễn Thị Hằng và đứa con tên Trần Đức Trọng, đến từ một vùng quê nghèo của tỉnh Nghệ An (xóm 1, xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn). Dù chỉ mới đưa con vào viện chưa lâu, nhưng bất cứ ai có dịp trò chuyện cùng chị đều không thể không xót xa cho hoàn cảnh của đôi vợ chồng nông dân trẻ nghèo khó này.

Qua tiếp xúc với chị Hằng tôi được biết, chị sinh ra trong một gia đình kinh tế khó khăn nên không được học hành đầy đủ. May mắn lớn nhất của chị là lấy được một người chồng tốt bụng và chịu thương chịu khó. Lại càng hạnh phúc hơn khi chị mới sinh hạ cho chồng được đứa con trai đầu lòng đầy kháu khỉnh. 

Chị Hằng cho biết, nhà có mấy xào đất trồng mía, nhưng tài sản mà vợ chồng chị coi trọng nhất lại là một con trâu. Với vợ chồng chị Hằng thì con trâu này đúng là “đầu cơ nghiệp”. Bởi hàng ngày chồng chị vẫn thường sử dụng nó để đi cày bừa, chở đồ thuê cho người ta để kiếm tiền nuôi dưỡng vợ con và mẹ già đã ngoài 70 tuổi.

Về phần chị Hằng, dù không được học hành đến nơi đến chốn nhưng chị lại là người phụ nữ đảm đang, cần cù chịu khó. Chị bảo, ngoài công việc nhà cửa, khi có dịp thì chị lại đi làm cỏ, cấy gặt, hay thu hoạch mía thuê cho người ta để phụ giúp chồng chăm lo cho kinh tế gia đình.

Chị Hằng không ngờ có một ngày con chị mắc phải căn bệnh ung thư quái ác khiến vợ chồng chị phải bán cả “đầu cơ nghiệp”, phải chạy vạy khắp nơi vay tiền để chạy chữa cho con.

Ngày định mệnh

Cái ngày tai ương đó đã ập đến gia đình chị vào thời điểm khoảng 2 tuần trước (ngày 25/12/2012). Hôm đó, chị bỗng dưng thấy con sốt cao, quấy khóc và người cứ đuội đi… Quá hốt hoảng, chị và chồng vội đưa con đi kiểm tra tại bệnh viện đa khoa của huyện, rồi lên cả tỉnh nhưng các bác sỹ tại đây ngay lập tức đều giới thiệu chuyển cháu lên tuyến trên. Vậy là trong vòng 1 ngày, vợ chồng chị tức tốc đưa cháu ra Hà Nội và được cấp cứu tại VHH-TMTƯ.

“Trâu cũng bán rồi anh ạ. Cả lợn gà nữa. Tổng cộng được gần 30 triệu đồng. Nhưng bấy nhiêu tiền chưa đủ để chữa bệnh cho cháu. Hôm mới đưa cháu ra đây, bà nội của cháu phải đi vay anh em gần xa được thêm 20 triệu nữa,” chị Hằng cho hay.

Tính đến thời điểm mà chúng tôi gặp chị Hằng tại VHH-TMTƯ, chị mới đưa con nhập viện được nửa tháng, nhưng số tiền 50 triệu gom góp được nói trên đã gần cạn kiệt. Chị bảo, bây giờ bà nội cháu Trọng ở quê vẫn tiếp tục hỏi vay mượn hàng xóm láng giềng, đồng thời làm thủ tục vay lãi ngân hàng để chạy chữa cho cháu.

Với căn bệnh ung thư máu, cháu Trọng có thể “ra đi” bất cứ lúc nào. Nhưng nếu được ông trời thương xót, thời gian điều trị tại viện có thể sẽ phải kéo dài thêm nhiều năm nữa. Khi đó, số tiền 50 triệu nói trên cũng sẽ theo năm tháng mà nhân lên gấp nhiều lần. Với gia cảnh khốn khó như hiện tại, không biết vợ chồng chị Hằng sẽ lấy đâu ra tiền để có thề duy trì việc chữa chạy cho con.

Bế trên tay đứa con bé bỏng đang quấy khóc vì bị căn bệnh ung thư hành hạ, chị Hằng nói trong nước mắt: “Nhiều người ở làng bảo là bệnh của cháu không chữa được. Nhà lại nghèo nên họ khuyên tôi cho cháu về quê, sống được ngày nào hay ngày đó. Nhưng là cha mẹ ai nỡ làm vậy. Cháu mới được mấy tháng tuổi nào đã biết gì. Sinh con ra nhưng tôi còn chưa được cháu gọi tiếng “mẹ” lần nào…”.

Nguyễn Minh

Bài 1: Người 'chuyển khẩu' đến Viện Huyết học

Thứ 2, 07/01/2013 | 16:19
Bất lực với cảnh đời ngang trái ập xuống gia đình mình, chị Đặng Thị Thơm ngậm ngùi đưa con gái vào làng trẻ SOS nhờ nuôi. Lí do, đứa con trai của chị 5 năm nay phải sống trong bệnh viện, đấu tranh từng ngày với căn bệnh ung thư máu, còn chồng thì bị bệnh thần kinh…

Bài 2: Gia cảnh bà ngoại nghèo cưu mang cháu ung thư

Thứ 6, 11/01/2013 | 10:03
Khi bố cháu Dũng qua đời, 3 mẹ con cháu bị nhà nội bỏ rơi. Bà Hóa thấy vậy liền đón con cháu về nuôi. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như cháu Dũng không bị ung thư và bà Hóa đã phải theo chân cháu vào viện điều trị từ hơn 1 năm nay.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.