Bài dự thi: Chứng chỉ rau sạch

Bài dự thi: Chứng chỉ rau sạch

Thứ 2, 15/08/2016 | 15:35
0
Vợ gã bàn với gã, phải làm một “cuộc cách mạng xanh” về thực phẩm, đó là trồng rau an toàn, để tự túc cái khoản thực phẩm đặc biệt quan trọng này, gã gật gù đồng ý.

- Hai bố con dậy, dậy đi thôi, hơn 6 giờ rồi !

Vợ gã cao giọng nhắc oang oang như ra lệnh cho hai bố con, khi gã còn đang mơ màng, oằn oài với những giấc mơ, không phải đẹp nhưng cũng không đến mức xấu, hay thô thiển vụn vặt. Mắt nhắm mắt mở, gã cố chỉnh những bước chân cho oai vệ, ra dáng ông chủ nhà từ tầng hai đi xuống. Lúc vào nhà vệ sinh phải đi qua phòng bếp gã thấy vợ đang loay hoay với món ăn sáng:

- Lại bún trứng… chẳng giống ai!

Là nói vậy cho oai, chứ thực ra gã thầm cảm ơn vợ lắm và cũng nghiện cái món điểm tâm buổi sáng mà vợ gã mới “thí nghiệm” thành công, đưa vào thực đơn chính thức của hai vợ chồng từ khoảng mấy tuần nay.

Đời sống - Bài dự thi: Chứng chỉ rau sạch

Gã là một giáo viên, giống như “Thầy giáo Thứ” trong tác phẩm của cố nhà văn đại thụ Nam Cao, ấy là cái biệt danh do bạn bè phong cho gã trong những lúc trà dư tửu hậu hoặc những khi vui vẻ chén chú chén anh.

Cái biệt danh ấy, gã thấy cũng hài và khá đúng với tư chất của bản thân mình, nên mỗi khi có người dùng cái biệt danh ấy thay cho tên cúng cơm, thì gã bình thản đón nhận, chẳng vui mà cũng không buồn. Kể cũng lạ, gã cao to, sáng láng, học hành, rồi công danh, sự nghiệp không đến nỗi nào, đàn ca sáo nhị cũng không đến nỗi kém, nhưng riêng cái khoản làm việc nhà thì gã lại vừa lười vừa vụng. Gã ngại bằng chết và tìm mọi cách thoái thác, khi được vợ giao cho những việc như nấu cơm, rửa bát, quét nhà. Mà có ép gã làm thì cũng chả ra sao, nên vợ gã thường cực chẳng đã lại phải kiêm tất cho êm cửa ấm nhà…

Từ khoảng 5,6 năm nay khi trên báo chí, ti vi đưa tin về các vụ ngộ độc thực phẩm do kém vệ sinh an toàn thực phẩm và các vụ đau bụng do “Tào Tháo đuổi” mà gã đã được nhãn tiền chứng kiến do ăn rau chợ. Khi những câu chuyện được lưu truyền trong các bà nội trợ về rau muống sau 2 ngày dài ra cả gang do phun hóa chất, rồi những quả cà chua chín mọ

Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.