Bài thuốc Phụ khoa Đỗ Minh Đường: Sự kế thừa và phát triển của truyền nhân đời sau (Kỳ 2)

Bài thuốc Phụ khoa Đỗ Minh Đường: Sự kế thừa và phát triển của truyền nhân đời sau (Kỳ 2)

Thứ 3, 12/11/2019 | 18:27
0
Bài thuốc chữa bệnh phụ khoa nhà thuốc Đỗ Minh Đường không chỉ dừng lại ở câu chuyện truyền nhân đời thứ 4 mà nó còn kéo dài đến thời kỳ lương y Đỗ Minh Tuấn - người kế thừa, phát triển và tối ưu bài thuốc hoàn chỉnh như ngày nay.

Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường được biết đến là đơn vị lâu đời, có truyền thống 150 chữa bệnh cứu người. 

Một trong những yếu tố làm nên tên tuổi đó của nhà thuốc là phương pháp đặc hiệu chữa dứt điểm bệnh phụ khoa - Bài thuốc gia truyền Phụ Khang Đỗ Minh.

Để hiểu rõ về bài thuốc này, mời quý độc giả đón đọc loạt phóng sự “Nguồn gốc ra đời bài thuốc” trên chuyên mục Sức Khỏe.

Bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh: Tâm huyết của nữ lương y từ thời chiến đến thời bình 

Truyền lại tinh hoa y học của dòng họ cho truyền nhân đời thứ 5 - lương y Đỗ Minh Tuấn 

Có thể nói cụ Đỗ Thị Hiển đã dành phần lớn cuộc đời mình để nghiên cứu, tìm tòi và hình thành nên bài thuốc phụ khoa gia truyền của dòng họ. Bước sang tuổi 65, khi tuổi cao sức yếu, nữ lương y quyết định truyền lại mọi kiến thức y học cho người cháu trai là Đỗ Minh Tuấn - truyền nhân đời thứ 5, hiện là GĐ chuyên môn nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường.

Do có cơ hội tiếp xúc nhiều với các loại thảo dược, được chứng kiến người cô của mình hành nghề, ngay từ khi còn nhỏ, lương y Đỗ Minh Tuấn đã nuôi hy vọng được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng để chữa bệnh cho mọi người.

Ước mơ thành hiện thực khi ông đã giành tấm bằng loại ưu tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, có thời gian dài công tác ở bệnh viện 103 và từng giữ chức vụ Phó giám đốc phụ trách chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc. 

Sau cùng, lương y đã thành lập nên nhà thuốc Đỗ Minh Đường để kế thừa, hoàn thiện và tối ưu hóa tất cả các bài thuốc gia truyền của dòng họ, điển hình là bài thuốc chữa bệnh phụ khoa.

Truyền thông - Bài thuốc Phụ khoa Đỗ Minh Đường: Sự kế thừa và phát triển của truyền nhân đời sau (Kỳ 2)

Cụ Hiển căn dặn người cháu trai của mình - Lương y Đỗ Minh Tuấn

Nghiên cứu, bổ sung các thảo dược có thành phần kháng sinh tự nhiên

Cuộc sống hiện đại cứ ngỡ con người sẽ ít phải đối mặt với ốm đau, bệnh tật, thế nhưng thực tế lại không phải như vậy. Các vấn đề xã hội nổi cộm như ô nhiễm nguồn nước, không khí bụi bẩn,... chính là những “thủ phạm” đẩy con người đến gần hơn với “cửa tử”. Bởi vậy, việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể là một điều vô cùng quan trọng.

Hiểu được điều đó, lương y Đỗ Minh Tuấn đã bàn với cụ Đỗ Hiển bổ sung thêm các thành phần thảo dược kháng sinh thực vật vào bài thuốc phụ khoa để vừa có tác dụng tiêu diệt tận gốc nấm, vi khuẩn gây bệnh vừa góp phần bổ huyết, tăng sức đề kháng cho mọi người.

Sau khi được sự chấp thuận của cụ Đỗ Hiển, lương y Tuấn cùng với cộng sự là bác sĩ Ngô Thị Hằng (BS chuyên khám và điều trị bệnh phụ khoa tại nhà thuốc, cơ sở miền Bắc) đã cộng tác cùng nhiều lương y đầu ngành, kết hợp tìm hiểu tài liệu y học cổ cùng nghiên cứu về y học hiện đại để biết rõ hơn từng dược tính thực vật có trong các loại thảo dược quý của nước ta.

Ngoài những thành phần vốn có sẵn trong bài thuốc được cụ Đỗ Thị Hiển nghiên cứu từ trước, lương y Tuấn đã bổ sung thêm ô hội, dầu dừa, hoa hồng, ích mẫu, linh chi, hoa nhài,,... vào bài thuốc giúp đánh bại viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,...

Truyền thông - Bài thuốc Phụ khoa Đỗ Minh Đường: Sự kế thừa và phát triển của truyền nhân đời sau (Kỳ 2) (Hình 2).

Lương y Tuấn và BS Hằng trao đổi về bài thuốc

- Tối ưu hóa bài thuốc theo hướng hiện đại nhưng không thay đổi cơ chế chữa bệnh

Trong cuộc sống hối hả, nhộn nhịp, dường như chúng ta quá bận rộn đuổi theo đồng tiền mà ít có thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe. Xuất phát từ thực tế đó, lương y Tuấn nghĩ đến việc đổi mới, cải tiến hình thức sử dụng thuốc Nam để tiết kiệm thời gian và công sức cho mọi người nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả của thuốc.

Hiểu được tâm tư của cháu, cụ Hiển mách nước cho lương y Tuấn bào chế thuốc thành dạng cao, viên hoàn hoặc thuốc xịt. Theo đó, người bệnh không cần phải lỉnh kỉnh, tốn thời gian sắc thuốc như trước.

Để hiện thực hóa ý tưởng, lương y Tuấn và BS Hằng đã bắt tay vào phát triển công nghệ chế thuốc trong môi trường khép kín ở nhiệt độ thấp khoảng 48 tiếng để cô đặc ra liệu trình Nam dược “4 trong 1” như hiện nay. 

Xem chi tiết: “Đãi cát tìm vàng” giữa “rừng” bài thuốc Đông y chữa bệnh phụ khoa

Truyền thông - Bài thuốc Phụ khoa Đỗ Minh Đường: Sự kế thừa và phát triển của truyền nhân đời sau (Kỳ 2) (Hình 3).

Bài thuốc phụ khoa Đỗ Minh Đường hiệu quả, lành tính cho mọi chị em

Hiện nay bài thuốc chữa bệnh phụ khoa của dòng họ Đỗ Minh có tên gọi là Phụ khang Đỗ Minh. Từng viên thuốc đặt, lọ dung dịch vệ sinh khi kết hợp với thuốc rửa, thuốc uống sẽ trị bệnh từ gốc đến gọn, đồng thời bổ thuyết, tăng cường chức năng gan, thận cho người bệnh.

Đặc biệt, để chủ động nguồn nguyên liệu sạch, từ nhiều năm về trước, dưới sự tư vấn của cụ Hiển, lương y Tuấn đã tập trung phát triển vườn dược liệu tại Hòa Bình và Hưng Yên. Nhờ đó, các thành phần có trong bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh hay các bài thuốc khác của dòng họ không lẫn tạp chất độc hại, không chứa thành phần trôi nổi trên thị trường.

Truyền thông - Bài thuốc Phụ khoa Đỗ Minh Đường: Sự kế thừa và phát triển của truyền nhân đời sau (Kỳ 2) (Hình 4).

Chưa kể với hướng điều trị 4 không gồm không xâm lấn, không đau đớn, không tác dụng phụ, không tái phát, bài thuốc Nam chữa bệnh phụ khoa Đỗ Minh Đường thích hợp cho mọi đối tượng. Sau khi thăm khám cụ thể, BS Hằng sẽ kê đơn liệu trình thích hợp cũng như thời gian sử dụng thuốc cho từng trường hợp bệnh nhân.

Với những cống hiến hết mình cho nền y học cổ truyền nước nhà, năm 2017, nhà thuốc đã vinh dự nhận giải thưởng Cúp vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017”. Đồng thời, năm 2018 - 2019, nhà thuốc vinh dự xuất hiện trên chương trình “Khỏe thật đơn giản”, “Góc nhìn người tiêu dùng” để tư vấn sức khỏe cho mọi người.

Vậy là, trải qua 150 năm, từ thời chiến cho đến thời bình, từ truyền nhân đời thứ 4 cho đến truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ, hiện bài thuốc phụ khoa gia truyền Đỗ Minh Đường đã hoàn thiện. Hữu xạ tự nhiên hương, tiếng lành đồn xa, bài thuốc đã và đang được xem là sự lựa chọn an toàn, hiệu quả cho chị em.

Để biết thêm chi tiết về bài thuốc và được đội ngũ lương y bác sĩ tại nhà thuốc khám, tư vấn bệnh miễn phí, quý độc giả có thể liên hệ đến:

Nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường

- Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình. SĐT: 024 6253 6649 – 0982 656 070

- TP. Hồ Chí Minh: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh. SĐT: 028 3899 1677 – 0932 088 186

- Website: http://dominhduong.com

Fanpage: Nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường

Bác sĩ Đoan Trinh chữa bệnh phụ khoa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Thứ 5, 19/09/2019 | 11:11
Trong số những bác sĩ chuyên khoa I theo đuổi phương pháp y học cổ truyền, không thể không nhắc tới nữ bác sĩ Đoan Trinh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Cô là người thầy thuốc đã giúp chị em sở hữu bài thuốc chữa bệnh phụ khoa Đỗ Minh Đường, cho tác dụng triệt để.

Hành trình chữa khỏi bệnh xương khớp của NS.Xuân Hinh tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

Thứ 3, 30/07/2019 | 17:28
Sau hơn tháng trời bị cơn đau thoái hóa đốt sống cổ hành hạ, nghệ sĩ Xuân Hinh đã quyết định tìm tới nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, tại số 37A Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội. Hãy cùng theo dõi hành trình trị bệnh kéo dài 2 tháng giúp Xuân Hinh thoát khỏi cơn đau nhức do bệnh xương khớp tuổi già gây ra.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.