Bài thuốc quý chữa bệnh đại tràng của lương y Phạm Trọng Hùng

Bài thuốc quý chữa bệnh đại tràng của lương y Phạm Trọng Hùng

Thứ 2, 20/02/2017 | 11:48
0
Thời gian qua, nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng với bài thuốc gia truyền chữa bệnh viêm đại tràng được nhắc đến và chia sẻ rất nhiều trên các trang báo, diễn đàn.

Không ngăn nổi trí tò mò, chúng tôi quyết định tìm đến nhà lương y này để tìm hiểu rõ thực hư. Sáng sớm chúng tôi tìm đến địa chỉ của nhà thuốc lương y Phạm Trọng Hùng ở số 063 phố Cốc Lếu - thành phố Lào Cai - tỉnh Lào Cai. Không gặp được lương y Hùng ngay vì quá nhiều người đứng ngồi khắp trong nhà chờ khám, lặng lẽ tìm một góc quan sát và lắng nghe những câu chuyện thực sự khiến chúng tôi bất ngờ.

Thương hiệu - Bài thuốc quý chữa bệnh đại tràng của lương y Phạm Trọng Hùng

Lương y Phạm Trọng Hùng đang thăm khám cho bệnh nhân.

Chị Phạm Thị Hương (28 tuổi) đến từ Hưng Yên đưa chồng đến khám chia sẻ: “Cách đây khoảng một năm, tôi sinh cháu được hai năm thì bị bệnh đại tràng với các biểu hiện như bụng đau âm ỉ, hay bị đi ngoài, buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi. Do nuôi con nhỏ nên ăn kiêng kem nhiều, mỗi lần cháu bị rối loạn tiêu là tôi lại chỉ ăn cơm với thịt rang khô thôi, không canh rau gì cả, mà cháu đi ngoài luôn lúc tướt lẫy lúc tướt bò rồi mọc răng…, thấy người sút cân nên tôi rất lo lắng. Cai sữa cho con xong tôi quyết tìm địa chỉ để chữa bệnh. Qua trang websites dongylaocai.com.vn thấy nhà thuốc lâu năm nhiều kinh nghiệm nên chồng tôi đưa tôi đến khám bệnh bốc thuốc. Uống được một tháng thì bụng đã hết đau và cảm giác ăn ngon hơn. Sau 3 tháng uống thuốc giờ tôi đã khỏi hoàn toàn, ăn ngon ngủ kỹ, tăng 2 kg. Giờ lại đến anh chồng bị bệnh, thỉnh thoảng mới đau bụng nhưng cứ đi ngoài vặt có hôm đến 5 lần nhất là những ngày uống rượu tiếp khách. Biết được lương y Hùng nên chúng tôi đến thẳng đây luôn”.

Thương hiệu - Bài thuốc quý chữa bệnh đại tràng của lương y Phạm Trọng Hùng (Hình 2).

Rất đông người bệnh đến chờ khám bệnh tại phòng khám của lương y Phạm Trọng Hùng.

Hỏi thăm chúng tôi được biết anh Tiến ở Thanh Hoá, anh Tùng ở Hà Nội, cô Liên ở Lai Châu, bác Thành ở mãi thành phố Hồ Chí Minh.... được người nhà, người quen giới thiệu đến để khám bệnh cắt thuốc.

Đã gần trưa, sau khi người bệnh cuối cùng ra về, lương y Phạm Trọng Hùng mới có thể tiếp chuyện chúng tôi. Vẻ mặt đầy phúc hậu còn lấm tấm mồ hôi nhưng lương y Hùng vẫn nhiệt tình trả lời những câu hỏi mà chúng tôi đưa ra.

Được biết, lương y Phạm Trọng Hùng, sinh ra trong một gia đình có truyền thống 7 đời làm nghề bốc thuốc cứu người, lương y được thừa kế những phương thuốc quý từ tổ tông truyền lại. Ông luôn tâm niệm rằng, là một lương y trị bệnh cứu người thì phải luôn coi trọng chữ tâm, chữ đức của người thầy thuốc và chữ tín của người bệnh, với nhận thức đó tôi luôn trau dồi y đức và nỗ lực học tập. Không ngừng vươn lên và phát triển, áp dụng khoa học công nghệ cao, ông đã đầu tư những máy móc, trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng của thuốc. 

Thương hiệu - Bài thuốc quý chữa bệnh đại tràng của lương y Phạm Trọng Hùng (Hình 3).

Lương y Phạm Trọng Hùng vinh dự nhận giải thưởng cao quý Lê Hữu Trác. 

Là người kế nghiệp ông nội và cha, lương y Phạm Trọng Hùng luôn bảo toàn và phát huy những gì được thừa hưởng. Những bài thuốc gia truyền của gia đình ông đã điều trị được nhiều chứng bệnh trong đó điều trị hiệu quả bệnh đau dạ dày, tá tràng, đau đại tràng, đau xương khớp… Đặc biệt, Nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng đã nghiên cứu và bài chế ra bài thuốc đặc trị bệnh đại tràng đó là  “Đại tràng hoàn”.

Cuộc trò chuyện giữa chúng tôi đôi lúc bị gián đoạn bởi điện thoại của nhiều bệnh nhân gọi đến cho lương y Phạm Trọng Hùng. Người gọi để muốn được lương y tư vấn, thông báo về sự tiến triển của bệnh tình, người lại gọi đến để cảm ơn. Chúng tôi để ý, dù bận rộn đến mấy, lương y Hùng vẫn giữ một thái độ ân cần, chu đáo đối với người bệnh.

Được tận mắt chứng kiến những gì lương y đang làm chúng tôi hiểu vì sao bài thuốc gia truyền 7 đời và cái tên lương y Phạm Trọng Hùng được hàng nghìn người chia sẻ, quan tâm với thái độ ngưỡng mộ, kính phục đến vậy. Chia tay lương y, chúng tôi cầu chúc cho ông thật nhiều sức khỏe để có thể đem niềm vui đến nhiều bệnh nhân hơn nữa.

Thông tin chi tiết, liên hệ: Nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng: số 063, phố Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai. ĐiệnThoại: (020)3820214 – DĐ: 0915917495 - 0978402689.

Website: dongylaocai.com.vn và luongyphamtronghung.com.vn

Xuân Quý

Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.