Bài văn tả bác hàng xóm

Bài văn tả bác hàng xóm "hút thuốc lào như Tôn Ngộ Không" gây bão mạng

Chủ nhật, 30/05/2021 | 06:00
0
Bài văn vừa thật thà, vừa hài hước của cậu nhóc tiểu học khiến ai đọc được cũng phải phì cười.

Những làm bài văn của các cô cậu học sinh tiểu học luôn khiến người lớn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Với suy nghĩ trong sáng, có gì viết đó, các em đã cho ra đời rất nhiều bài văn tả thực vừa hài hước, vừa đáng yêu.

Mới đây, dân mạng lại được phen ôm bụng cười trước một bài văn tả hàng xóm của một cậu bé tiểu học ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Được biết bài văn này từng được chia sẻ lên mạng xã hội vào năm 2019 nhưng có lẽ vì nó quá “lầy lội” nên mới đây lại được cộng đồng mạng “đào” lại và nhận lượt tương tác khủng.

Đời sống - Bài văn tả bác hàng xóm 'hút thuốc lào như Tôn Ngộ Không' gây bão mạng
Đời sống - Bài văn tả bác hàng xóm 'hút thuốc lào như Tôn Ngộ Không' gây bão mạng (Hình 2).

Cụ thể nội dung bài làm văn như sau: "Nhà em có bác hàng xóm tên là Trịnh Minh Tuấn, lần nào em sang chơi bác cũng cho em đồ ăn. Bác năm nay cũng phải đến hơn 40 tuổi rồi. Bác có nước da màu nâu của da trâu.

Bác hay bảo em "ngăm ngăm da trâu nhìn lâu mới thấy đẹp". Mắt bác to, tròn lấp lánh như hòn bi ve. Mái tóc của bác lúc nào cũng dựng ngược lên như bàn chải đánh giày. Tối nào bác cũng cởi trần ra ban công ngồi rít thuốc lào rồi thở ra khói như Tôn Ngộ Không. Chỉ cần nghe tiếng rít thuốc lào là em biết bác vừa ăn cơm xong.

Bác rất chiều vợ, lúc nào cũng nấu cơm, dọn nhà cho bác gái chứ không lười như bố em chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc gì. Bác cũng không bao giờ quát mắng vợ mà toàn bị vợ quát lại.

Em thấy bác hay dạy anh Bin, con trai bác là phải gọn gàng, sạch sẽ nhưng có hôm sang chơi em lại thấy bác lấy dỉ mũi bôi lên tường, có hôm bác còn lấy khăn lau bàn để lau cốc uống trà. Bác làm nghề xe ôm. Em rất yêu quý bác".

Có thể thấy, cậu nhóc đã miêu tả bác hàng xóm bằng những so sánh rất “chân thực” như: “Da màu nâu của da trâu”, mắt thì “to, tròn lấp lánh như hòn bi ve”, “rít thuốc lào rồi thở ra khói như Tôn Ngộ Không".... Đã vậy cậu bé còn “bóc mẽ” bác hàng xóm hay bị vợ quát rồi cả tật... lấy gỉ mũi bôi lên tường.

Đáng nói, chủ nhân bài văn còn tiết lộ luôn tật xấu của người trong nhà khi thật thà kể bác hàng xóm chăm chỉ dọn nhà chứ "không lười như bố em, chẳng bao giờ giúp mẹ việc gì". Có lẽ cả bố và hàng xóm của bé trai nếu đọc được chắc sẽ vừa buồn cười vừa chỉ muốn độn thổ.

Phía dưới bài đăng, cư dân mạng để lại vô số bình luận dí dỏm như: "Bác hàng xóm mà đọc bài này xong thì “cạch mặt” nhé", "Cháu nó thật thà quá, thấy người lớn có tật xấu gì là kể hết vào bài văn", “Đúng là giọng văn của trẻ con. Ngây thơ, đáng yêu quá đỗi”,...

Đời sống - Bài văn tả bác hàng xóm 'hút thuốc lào như Tôn Ngộ Không' gây bão mạng (Hình 3).

Cách đây không lâu, “màn cua khét lẹt” của một học sinh tiểu học khi viết bài văn tả chị gái cũng đã khiến dân mạng cười nghiêng ngả. Cụ thể, 3 dòng trong bài văn tả chị gái gây “bão mạng” có nội dung như sau: "Trong gia đình em có 2 chị đó là Liên, Trang. Chị Liên chăm sóc em rất chu đáo. Người em muốn kể là chị Trang".

Khi 2 đọc dòng đầu, ai cũng cứ tưởng học sinh sẽ tả chị Liên, thế nhưng đến câu cuối học sinh này lại “bẻ lái” sang nói "người em muốn tả là chị Trang".

Bài văn sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự chú ý lớn. Ai cũng thích thú vì những câu chữ hồn nhiên, lém lỉnh của học sinh này. Nhiều người cho rằng dù "lạc đề" và không có nội dung nhưng những câu văn này quá đỗi đáng yêu.

Quả thực, dưới ngòi bút của các em học sinh tiểu học, mọi sự vật, sự việc xung quanh luôn được phản ánh một cách chân thực, sinh động nhất. Dù câu chữ có lộn xộn, suy nghĩ có non nớt, ngây ngô thì vẫn rất đáng được khích lệ, bởi đây chính là nền tảng để các em mở rộng tư duy bản thân.

Minh Hoa (t/h)

 

Nổi sóng mạng: Muôn vàn biểu cảm của những em bé ngày đầu đến trường

Thứ 5, 03/09/2020 | 11:12
Ngày đầu đến trường không được mẹ dắt tay vào tận nơi cậu bé đã ngồi ghế đá với khuôn mặt thất thần. Nhìn biểu cảm đáng yêu của em không ít dân mạng vừa thương, vừa buồn cười.

Nổi sóng mạng: “Có vợ đẹp, con ngoan sao đàn ông vẫn ngoại tình?”

Thứ 3, 18/08/2020 | 13:00
Mới đây, trên mạng xã hội, nickname C. G. (Hà Nội) đã gây sốt mạng xã hội khi kể câu chuyện của mình. Theo đó, chị G. vừa sinh con thứ 2 được 5 tháng thì phát hiện chồng mình có bồ. Quá bế tắc, đau khổ, chị G. đã “cầu cứu” hội chị em.

Nổi sóng mạng: Thanh niên khoe chữ xấu bác sĩ cũng phải “nể”, nghe lý do nhiều người lại càng sốc

Thứ 4, 22/07/2020 | 15:34
Thoạt nhìn nét chữ, nhiều người phải thốt lên rằng “cái gì vậy”, nhưng khi nhìn kỹ, nhiều người phải lắc đầu “xin thua”.

Nổi sóng mạng: Con gái ra mắt nhà trai phải rửa cả chồng bát, mẹ đẻ có pha phản ứng cực ngầu

Thứ 5, 09/07/2020 | 10:26
Khi thấy con “cầu cứu” thay vì bắt con phải tiếp tục rửa cả chồng bát, người mẹ đã đáp trả cực chất khiến dân mạng rần rần vỗ tay.
Cùng chuyên mục

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.