Bale vượt mặt huyền thoại Giggs, Ian Rush khi giúp Wales dự World Cup

Bale vượt mặt huyền thoại Giggs, Ian Rush khi giúp Wales dự World Cup

Thứ 2, 06/06/2022 | 18:55
0
Với thành tích đưa xứ Wales dự World Cup sau 54 năm, Gareth Bale sẵn sàng đứng trong hàng ngũ các huyền thoại bóng đá nước này như Giggs, Ian Rush hay John Charles.

Hạ gục Ukraine bằng bàn thắng duy nhất trong trận chung kết play-off, Gareth Bale đã giúp cho xứ Wales giành được tấm vé tham dự VCK World Cup 2022 vào tháng 11 tới. Đây cũng là lần đầu tiên xứ Wales lọt vào giải đấu lớn nhất hành tinh kể từ năm 1958.

Xứ Wales tiếp bước Bồ Đào Nha và Ba Lan giành vé dự VCK World Cup 2022. Phải 64 năm trôi qua, đội tuyển nước này mới lại được tận hưởng niềm vui đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bale cùng các đồng đội rơi vào bảng B, với sự góp mặt của Anh, Mỹ và Iran.

Với Bale, anh vẫn cho thấy sức ảnh hưởng của mình tại ĐTQG. Có thể nói, nhắc tới Xứ Wales, thì sẽ luôn là Bale. Dù cho anh có thể chỉ chơi 22 phút trong 10 tuần gần nhất kể từ trận bán kết play-off trước Áo, hoặc liên tục bị đày ải trên ghế dự bị ở Madrid.

Bóng đá Châu Âu - Bale vượt mặt huyền thoại Giggs, Ian Rush khi giúp Wales dự World Cup

 

Không ít CĐV sẽ dành nhiều tình cảm cho John Charles, Ryan Giggs, Ivor Allchurch hay Ian Rush, những huyền thoại của Xứ Wales, nhưng có thể khẳng định rằng chưa một ai có thể đạt được thành tích tốt hơn Bale trong màu áo đội tuyển này.

Xét về mặt thành tích, Bale trở thành nguồn cảm hứng để Xứ Wales vào tới bán kết Euro 2016 và giành suất dự World Cup đầu tiên sau 64 năm. Anh giúp đội nhà có được những kỳ tích này cách nhau 6 năm. Đó là sự khác biệt Bale mang lại cho đội tuyển Xứ Wales.

Và chiến tích dự World Cup này đã đưa Gareth Bale đứng lên hàng đầu trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất bóng đá xứ Wales. Xứ Wales luôn bị đánh giá là đội tuyển "lót đường" và thường khó vượt qua vòng loại nhưng dưới sự dẫn dắt của Bale, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn.

Bóng đá Châu Âu - Bale vượt mặt huyền thoại Giggs, Ian Rush khi giúp Wales dự World Cup (Hình 2).

 

“Đây là kết quả vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá xứ Wales. Chúng tôi sẽ tham dự một kỳ World Cup! Điều này mang ý nghĩa vô cùng to lớn, giấc mơ đã trở thành hiện thực. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức kể từ ngày đầu tiên khoác áo đội tuyển. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm giác của tôi lúc này. Tôi sẽ kéo dài sự nghiệp thi đấu thêm một chút vì xứ Wales.” - Bale nói với Sky Sports.

Bale sẽ rời Real Madrid vào mùa hè này khi hợp đồng hết hạn vào tháng 7 tới đây. Trước đó, cựu cầu thủ của Tottenham từng úp mở chuyện giải nghệ sau khi cảm thấy bóng đá không còn là ưu tiên số một. Rời Bernabeu, cầu thủ sinh năm 1989 vẫn chưa xác định rõ tương lai với Cardiff City hoặc MLS đang là những bến đỗ khả dĩ nhất.

Tag: Wales Bale

Gareth Bale: Người hùng của Xứ Wales & kẻ lạc loài ở cấp CLB

Thứ 2, 06/06/2022 | 09:52
Gareth Bale vừa đi vào lịch sử khi giúp ĐT Xứ Wales giành vé tham dự World Cup sau 64 năm. Nhưng ở cấp CLB, anh lại đang bơ vơ chưa biết sẽ đi về đâu.

Bale cân bằng kỷ lục 5 lần vô địch C1 của Ronaldo dù chỉ đá... 7 phút

Chủ nhật, 29/05/2022 | 09:31
Gareth Bale đã cân bằng kỷ lục 5 lần vô địch Cúp C1/Champions League của Cristiano Ronaldo dù anh chỉ ra sân đúng 7 phút tại giải đấu mùa này.
Cùng chuyên mục

Loài sinh vật duy nhất trên thế giới gần như "trường sinh bất tử"

Thứ 3, 26/03/2024 | 09:30
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài sinh vật có khả năng sống gần như bất tử và không chịu tác động từ quá trình lão hóa.

Áo số 7 ở Bồ Đào Nha không còn thuộc về Ronaldo?

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:23
Áo số 7 tại ĐT Bồ Đào Nha đã lần đầu tiên được trao cho một cái tên khác sau 17 năm thuộc về Cristiano Ronaldo.

Diaz đi bóng tuyệt đẹp để kiến tạo, fan Liverpool gọi là.. Ronaldinho

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:15
Nhiều CĐV Liverpool đã ngợi khen nức nở Luis Diaz sau khi cầu thủ của ĐTQG Colombia kiến tạo đẳng cấp ở trận đấu Tây Ban Nha.

Bất ngờ với cầu thủ dẫn đầu top kiến tạo, ghi bàn tại châu Âu

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:11
Không phải Kane, Haaland hay Mbappe.. cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này là cái tên còn khá lạ lẫm.

Nhiều CĐV nhận định: "Arsenal đấu Bayern Munich là một sự dàn xếp"

Thứ 7, 16/03/2024 | 09:08
Không ít các CĐV thông qua MXH bình luận UEFA cố ý dàn xếp kết quả bốc thăm, với tiêu điểm là cặp đấu rất quen thuộc là Arsenal - Bayern Munich.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.