Được xuất hiện cùng các người mẫu khi họ vượt qua khung cảnh lầy lội, được chế tác bởi nghệ sĩ người Tây Ban Nha Santiago Sierra, là Giám đốc sáng tạo Demna đã đảm nhận chiếc túi đeo hình túi khoai tây Lay phổ biến này.
Khác xa với mức giá phổ biến 4 đô la Mỹ của một chiếc túi đựng khoai tây chiên thực tế, Lay’s x Balenciaga Potato Chip Bag Clutch hiện được đồn đoán là có giá 1.800 đô la Mỹ. Phụ kiện này là sự hợp tác chính thức bất ngờ với thương hiệu chip, được làm bằng da có in hình đồ họa của thiết kế túi chip cổ điển, được thay đổi bằng thương hiệu “Balenciaga” tinh tế. Chiếc túi clutch được hoàn thiện với lớp lót bạc kim loại và một khóa kéo đơn giản ở trên cùng.
Không rõ nguồn cảm hứng cho món phụ kiện thời trang chắc chắn sẽ gây sốt này thực sự là gì, nhưng những thiết kế tương tự đã được tìm thấy trên AliExpress và Demna gần đây đã được phát hiện mang một chiếc túi đeo khoai tây chiên thực tế của Lay tại triển lãm tốt nghiệp Antwerp Royal Acadamy of Fine Arts vào hồi tháng 6.
Chiếc túi độc đáo của nhãn hàng thời trang cao cấp khiến nhiều người mắt chữ O mồm chữ A.
Chiếc túi xanh của Balenciaga giống tới 99% túi nhựa của IKEA gây tranh cãi không nhỏ
Đây không phải lần đầu tiên hãng thời trang nước Pháp gây chú ý vì những sản phẩm độc đáo. Năm 2017, thương hiệu cao cấp Balenciaga nhận không ít “gạch đá” khi cho ra mắt mẫu túi trị giá gần 50 triệu nhưng lại có hình dáng, màu sắc giống hệt túi nhựa Fraka giá 22 ngàn đồng của IKEA không còn xa lạ với các bà nội trợ.
Tưởng rằng sự “sáng tạo” vô bờ của một trong những nhà mốt danh tiếng nhất thế giới sẽ dừng lại ở đó, nào ngờ, mới đây, thương hiệu này tiếp tục tung ra một sản phẩm như thách thức giới mộ điệu, đó là chiếc túi có thiết kế gần như không thể tìm thấy sự khác biệt so với những chiếc túi shopping mà bạn sẽ được nhận khi mua sắm tại các store của Balenciaga.
Thiết kế mới của thương hiệu đến từ Pháp là kiểu túi dáng hộp màu trắng. Trên thân túi có in dòng chữ “Balenciaga” màu đen quen thuộc, tiệp màu với phần quai xách. Nhìn tổng thể, chiếc túi có giá lên tới 1,100USD (khoảng 25 triệu đồng) này không có gì đặc biệt hay đáng được gọi là “tinh tế”.
Bạn có nhận thấy sự khác biệt giữa một bên là túi ngàn đô, một bên là túi shopping được phát miễn phí?
Nhiều người mỉa mai rằng, nếu đặt chiếc túi ngàn đô này cạnh những chiếc túi mà Balenciaga hay đưa cho khách hàng đựng đồ thì chẳng khác nào trò chơi “tìm điểm khác nhau” mà con nít hay chơi. Điểm khác biệt duy nhất, có lẽ là nếu chiếc túi shopping thường làm bằng giấy cứng thì sản phẩm mới của Balenciaga được chế tác từ da bò.
Tuy nhiên, buồn cười hơn nữa là dù chẳng có gì gọi là sáng tạo hay ấn tượng, nhiều người vẫn đổ xô đi mua chiếc túi ở trên. Thậm chí trên trang đặt hàng trực tuyến của Balenciaga, nó đã hết từ lâu rồi!
Thế mới biết, sức mạnh của thương hiệu thật vô biên! Dù chỉ là một sản phẩm vô cùng tối giản, họ cũng có thể thu về hàng chục triệu một khi đã muốn!
Còn bạn, nếu có sẵn tiền trong ví, bạn có sẵn sàng chi cho những sản phẩm tương tự từ nhà Balenciaga không?
Diễm Quỳnh