Bản án nào cho kẻ ép bé gái quay clip khiêu dâm?

Bản án nào cho kẻ ép bé gái quay clip khiêu dâm?

Thứ 7, 24/10/2020 | 07:00
0
Đối tượng gửi cho bé gái 12 tuổi clip khiêu dâm trên mạng, rồi ép bé gái này phải làm theo.

Theo cáo trạng của VKSND TP.G, tỉnh Đ, giữa tháng 9/2020, Phạm Văn Vũ (19 tuổi, ngụ TP.G) quen biết cháu A. (12 tuổi, cùng trú tại TP.G) thông qua mạng xã hội Facebook.

Ngày 3/10/2020, Vũ nói A. gửi ảnh khỏa thân cho mình, nạn nhân đồng ý. Sau đó, A. đã sử dụng điện thoại di động, chụp ảnh khỏa thân của mình rồi gửi qua messenger cho Vũ.

Sau khi có được hình ảnh, Vũ tiếp tục yêu cầu A. phải tự quay video cảnh A. khiêu dâm để gửi cho Vũ. Nếu không Vũ sẽ đăng ảnh khỏa thân của A lên mạng xã hội.

Pháp luật - Bản án nào cho kẻ ép bé gái quay clip khiêu dâm?

Ảnh minh họa

Theo đó, Vũ tải 1 clip có nội dung khiêu dâm trên mạng gửi cho A. và yêu cầu nạn nhân làm theo. Do không hiểu biết và sợ hãi, A. đã tự quay 2 video khỏa thân của mình rồi gửi qua messenger cho Vũ.

Ngày 10/10/2020, gia đình cháu A phát hiện sự việc nên đã báo công an. Tại cơ quan điều tra, Vũ đã thừa nhận hành vi của mình.

Căn cứ kết quả điều tra, VKS quyết định truy tố Phạm Văn Vũ về tội Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm quy định tại khoản 1 Điều 147 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Ngày 23/10/2020, TAND TP.G mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Hoàng Trung Nghĩa. Đại diện VKSND, bà Trương Thị Nga. Luật sư Nguyễn Văn Hoành, đoàn luật sư tỉnh Đ bào chữa cho bị cáo Vũ. Gia đình cháu A. không mời luật sư và có mặt tại tòa.

VKS: Bị cáo đã xâm phạm thô bạo tới quyền trẻ em

Đây là tội danh mới được quy định tại BLHS năm 2015 nhằm để bảo vệ 2 khách thể đặc biệt quan trọng của BLHS là sự phát triển bình thường cùng quyền trẻ em và xử lý hành vi có tính chất dâm ô, đồi trụy.

Khách thể của tội phạm này là sự phát triển bình thường của người dưới 16 tuổi thông qua việc sử dụng họ vào các hoạt động khiêu dâm, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và thậm chí cả sức khỏe của nạn nhân.

Bị cáo Vũ đã 19 tuổi, đủ tuổi để nhận biết hành vi nào là đúng, sai. Khi quen bé A., bị cáo biết rõ nạn nhân mới 12 tuổi nhưng vẫn dùng thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo, ép buộc nạn nhân thực hiện những hành vi khiêu dâm. Nếu không, bị cáo sẽ đăng ảnh khỏa thân của A lên mạng xã hội.

Do sợ hãi, A. đã tự quay 2 video khỏa thân của mình rồi gửi qua messenger cho Vũ.

Với những phân tích trên, VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Phạm Văn Vũ 24 tháng tù giam về tội Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm.

Bị cáo: Bị cáo chỉ tò mò, không biết làm thế là phạm tội

Thưa quý tòa, sau khi bị khởi tố, bị cáo mới biết hành vi của mình là phạm pháp. Khi thực hiện hành vi đó, bị cáo chỉ muốn thỏa mãn trí tò mò, muốn xem cơ thể bé gái mới lớn ra sao…. Sở dĩ bị cáo làm việc này là vì thường xuyên xem những clip đen trên mạng nên muốn có một “sản phẩm” của riêng mình. Thấy bé A. dễ thương, lại phổng phao, bị cáo mới nảy sinh ý định và thực hiện như cáo trạng đã quy kết. Giờ bị cáo biết tội của mình rồi, mong gia đình bé A. tha thứ, mong HĐXX cho bị cáo mức án thấp để bị cáo sớm được trở về với gia đình và xã hội. Bị cáo thấy mức án mà đại diện VKS đề xuất là quá nặng, mong HĐXX xem xét.

Đại diện gia đình bị hại: Đến giờ, con tôi vẫn chưa ổn định tâm lý

Kính thưa HĐXX, khi biết sự việc, gia đình tôi rất sốc. Bản thân cháu A. thì bị hoảng loạn, không tập trung được vào việc học hành. Đêm nào nằm ngủ cháu cũng mơ thấy ác mộng, sợ nghe tiếng người lạ, sợ cả xem tivi…Gia đình tôi luôn phải cắt cử người túc trực bên cạnh cháu vì sợ cháu làm điều dại dột. Cũng vì chuyện này mà cháu xấu hổ, không dám gặp bạn bè, thầy cô. Thậm chí chúng tôi đã phải xin chuyển trường cho cháu vì sợ cháu bị bạn bè chế giễu, dè bỉu. Không biết đến khi nào con tôi mới bình tâm trở lại.

Có thể nói hậu quả của hành vi bị cáo gây ra là vô cùng lớn, không thể cân, đo, đong, đếm được. Sau khi vụ án xảy ra, gia đình bị cáo có đến đưa 50 triệu tiền bồi thường, mong gia đình tôi viết đơn bãi nại cho bị cáo. Nhưng nghĩ đến những gì bị cáo đã gây ra, chúng tôi quyết định vẫn để pháp luật trừng trị bị cáo để làm gương.

Luật sư bào chữa: Bị cáo còn trẻ người non dạ

Thưa quý tòa, do bị ảnh hưởng nặng nề bởi những clip đen lan tràn trên mạng xã hội, bị cáo đã tò mò, học đòi làm theo mà không hiểu làm thế là phạm pháp. Tôi cũng đã phân tích cho bị cáo hiểu không được phép làm như vậy và bị cáo đã nghe ra, vô cùng hối hận.

Trên thực tế, bị cáo cũng chưa tung những hình ảnh nóng của nạn nhân lên mạng nên mức độ ảnh hưởng cũng chưa lớn. Bị cáo thiếu hiểu biết pháp luật lại phạm tội lần đầu nên mong HĐXX xử phạt mức án thấp nhất của khung hình phạt là 06 tháng tù là đã đủ để răn đe.

HĐXX: Trẻ em cần được bảo vệ

Tại cơ quan điều tra và tại tòa, bị cáo đều khai mục đích của bị cáo là để xem nạn nhân trình diễn khiêu dâm. Dựa trên góc độ xã hội, khiêu dâm có thể hiểu là việc dùng các động tác, cử chỉ, hành động cơ thể, lời nói khiêu gợi, kích dục trên cơ thể người.

Hành vi sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm không bắt buộc phải gây ra hậu quả tác động vào sức khoẻ, danh sự nhân phẩm của nạn nhân hoặc người quan sát hành động khiêu dâm đó. Do đó, chỉ cần bị cáo đã trên 18 tuổi, đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự có hành vi sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh này. Bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, tác động tới gia đình khắc phục một phần hậu quả…

Căn cứ hồ sơ vụ án, kết quả tranh tụng tại tòa, HĐXX quyết định áp dụng khoản 1 Điều 147 xử phạt bị cáo Phạm Văn Vũ 18 tháng tù về tội Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm. Buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 70 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần. Do gia đình bị cáo đã bồi thường 50 triệu nên còn phải bồi thường 20 triệu đồng nữa.

Bị cáo, đại diện gia đình bị hại có 15 ngày để kháng cáo bản án này, kể từ ngày hôm nay.

Ánh Dương

Tạm giữ khẩn cấp đối tượng ép bạn gái "nhí" quay clip khiêu dâm

Thứ 4, 21/10/2020 | 11:05
Viện KSND TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định phê chuẩn tạm giữ đối tượng ép bạn gái "nhí" quay clip khiêu dâm xảy ra trước đó.

Facebook lầm tưởng ảnh củ hành tây thành... ảnh có nội dung khiêu dâm

Thứ 7, 10/10/2020 | 15:25
Một công ty nông nghiệp rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi ảnh bài đăng quảng cáo hành tây của mình bị Facebook đánh dấu là “ảnh khiêu dâm”.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.