Bản án nào đang chờ ông Nguyễn Hữu Linh sau khi bị truy tố?

Bản án nào đang chờ ông Nguyễn Hữu Linh sau khi bị truy tố?

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 5, 23/05/2019 | 14:14
3
Sau một tháng bị khởi tố, ông Nguyễn Hữu Linh chính thức bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Như vậy, ông Linh sẽ phải đối diện với khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù giam và cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định 1-5 năm.

Mới đây, VKSND quận 4, TP.HCM đã ký ban hành cáo trạng chuyển sang TAND quận 4 để truy tố ông Nguyễn Hữu Linh (nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng, ngụ TP.Đà Nẵng) theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tòa đã vào sổ thụ lý và trình chánh án hồ sơ vụ án để chánh án phân công thẩm phán giải quyết theo quy định.

Góc nhìn luật gia - Bản án nào đang chờ ông Nguyễn Hữu Linh sau khi bị truy tố?

Ông Nguyễn Hữu Linh bị truy tố tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Nói về quyết định truy tố ông Nguyễn Hữu Linh, luật sư Bùi Quốc Tuấn, đoàn Luật sư TP.HCM cho biết: "Hành vi của bị can Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương. Vì vậy, việc truy tố bị can này là hoàn toàn hợp lý, cần phải xử lý nghiêm minh nhằm răn đe, giáo dục phòng ngừa chung cho toàn xã hội".

Cũng theo luật sư Tuấn, xét theo Điều 146, Bộ luật Hình sự năm 2015, quy định hình phạt cho tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, ông Linh thuộc trường hợp "Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm". Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định 1-5 năm.

Góc nhìn luật gia - Bản án nào đang chờ ông Nguyễn Hữu Linh sau khi bị truy tố? (Hình 2).

Theo luật sư Bùi Quốc Tuấn, bị can Linh có thể đối diện mức án 3 năm tù giam.

Như vậy, theo luật sư, bị can Nguyễn Hữu Linh có thể nhận khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù.

Tuy nhiên trong quá trình xét xử HĐXX sẽ có thể xem các tình tiết giảm nhẹ như: Phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Trước đó, khoảng 21h ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9, đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4. Lúc này, một bé gái đang sinh sống tại chung cư cũng đi vào thang máy để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy.

Sau khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò đồi bại, dâm ô bé gái. Toàn bộ sự việc được camera an ninh chung cư ghi lại và đoạn clip phát tán trên mạng gây phẫn nộ dư luận.

Ngay sau đó, công an vào cuộc điều tra. Lúc này, ông Linh đã rời TP.HCM về Đà Nẵng. Tiếp đó, ông bị Công an quận 4 mời làm việc. Ông Linh thừa nhận hành vi diễn ra đúng như đoạn clip phát tán trên mạng, nhưng một mực cho rằng không sàm sỡ, dâm ô mà chỉ “nựng” bé gái.

Ngày 5/4, hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM có công văn gửi hội Bảo vệ quyền trẻ em VN, Công an quận 4, VKSND quận 4, VKSND TP.HCM, đề nghị khởi tố vụ án bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Galaxy 9.

Ngày 17/4, cư dân đã ký đơn tập thể kiến nghị khởi tố ông Linh, gửi đến cơ quan chức năng.

Ngày 21/4, Công an quận 4 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can mà không bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Linh.

Sàm sỡ bé gái trong thang máy, ông Nguyễn Hữu Linh sắp hầu tòa

Thứ 4, 22/05/2019 | 23:50
Thông tin mới nhất liên quan đến vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái (phường 1, quận 4, TP.HCM), TAND quận 4, TP.HCM chuẩn bị đưa ông Nguyễn Hữu Linh xét xử.

Vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy: “Không có chuyện quýt làm cam chịu”

Thứ 3, 30/04/2019 | 11:18
Những ngày gần đây, dư luận đang hết sức lên án những vụ án dâm ô, hiếp dâm, trong đó phải kể đến vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy. Song dưới góc độ luật pháp thì “tội ai người đấy chịu”, những cá nhân, tổ chức có hành vi bêu xấu, nhục mạ vợ con của cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng có thể bị xử lý hình sự.

Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng sẽ xử lý tư cách luật sư của ông Nguyễn Hữu Linh

Thứ 2, 29/04/2019 | 13:30
Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Đà Nẵng cho biết, phía Đoàn đã nhận được thông báo của Công an quận 4 (TP.HCM) về việc đề nghị xử lý theo thẩm quyền đạo đức luật sư của ông Nguyễn Hữu Linh và sẽ có thông báo cụ thể đến báo chí sau.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.