Bán hơn 30.000 xe sau 18 tháng: Nhờ đâu VinFast tăng trưởng thần kỳ?

Bán hơn 30.000 xe sau 18 tháng: Nhờ đâu VinFast tăng trưởng thần kỳ?

Thứ 2, 14/12/2020 | 11:08
0
Liên tiếp “bất bại” về doanh số bán hàng ở tất cả các phân khúc tham gia, VinFast khẳng định vị thế dẫn đầu vững chắc của ô tô thương hiệu Việt.

Theo báo cáo doanh số mới nhất, VinFast đã bán được tổng cộng 4.040 xe trong tháng 11/2020. Kết quả ấn tượng này đã đưa lũy kế trong 5 tháng cuối năm của VinFast (từ tháng 7 đến tháng 11) lên con số 14.417 xe, cán mốc doanh số hơn 30.000 xe bán ra sau chưa đầy 18 tháng chính thức gia nhập thị trường với chỉ 3 mẫu xe (chưa bao gồm VinFast President do là phiên bản giới hạn chỉ sản xuất 500 chiếc).

Tiêu dùng & Dư luận - Bán hơn 30.000 xe sau 18 tháng: Nhờ đâu VinFast tăng trưởng thần kỳ?

Đây là điều chưa từng có tiền lệ, bởi ngay cả những hãng xe tên tuổi dù “làm mưa làm gió” trên thị trường quốc tế nhưng trong những năm đầu vẫn phải chật vật chinh phục khách Việt. Theo các chuyên gia ô tô, tốc độ tăng trưởng thần kỳ của VinFast là điều không khó để lý giải.

Đột phá bằng chất lượng xe đẳng cấp với nhiều ưu đãi

Nhắc đến ô tô VinFast, ấn tượng đầu tiên là chất lượng. Từ Fadil - “ông vua mới” của phân khúc A, đến hai dòng Lux ở phân khúc sedan và SUV hạng E, ô tô thương hiệu Việt đều vượt trội hơn hẳn các đối thủ.

5 tháng liên tiếp giữ vững phong độ, bỏ xa “á quân” phân khúc sedan hạng sang, Lux A2.0 được giới chuyên gia đánh giá là một “cỗ máy lái tuyệt vời”. Không chỉ mang thiết kế với tính nhận diện cao đầy lịch lãm, sedan nhà VinFast còn sở hữu nền tảng khung gầm của BMW, trang bị dẫn động cầu sau, hộp số ZF 8 cấp giúp xe có độ vọt nhưng vẫn đảm bảo sự mượt mà, vào cua ổn định ở tốc độ cao.

Dù hơi khập khiễng khi so sánh với mẫu xe phân khúc D là Camry, nhưng ngay cả khi xét trong cùng tầm giá trên dưới 1 tỷ, chiếc xe Nhật vẫn không thể địch lại mẫu sedan VinFast. Lũy kế 5 tháng gần nhất, dòng xe của Toyota tại Việt Nam bán được 8.239 xe, thấp hơn gần 400 chiếc so với doanh số 8.616 của Lux A2.0.

Tiêu dùng & Dư luận - Bán hơn 30.000 xe sau 18 tháng: Nhờ đâu VinFast tăng trưởng thần kỳ? (Hình 2).

Không phần kém cạnh, Lux SA2.0 cũng liên tục bứt phá về doanh số, trụ vững ngôi vương phân khúc SUV hạng sang. Đặc biệt, trong tháng 9, mẫu SUV của VinFast còn trở thành đại diện đầu tiên của phân khúc này góp mặt vào Top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường.

Xe sử dụng khung gầm và động cơ của BMW X5, được các chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô thế giới tinh chỉnh cho phù hợp với thị hiếu của người Việt và đặc thù giao thông tại Việt Nam. Vì thế, đa số người dùng đều đánh giá Lux SA2.0 là một chiếc SUV dễ lái nhưng vẫn thừa dũng mãnh khi cần tăng tốc.

Trong khi đó, trên “mặt trận” xe đô thị đa dụng, Fadil đã thực sự trở thành mẫu xe quốc dân của người Việt. “Em út” nhà VinFast đánh bại các đối thủ nhờ sử dụng động cơ 1.4l, mạnh mẽ nhất phân khúc hạng A.

Đặc biệt, cả 3 mẫu xe của VinFast đều được trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc... Nhờ đó, xe VinFast được tổ chức đánh giá xe mới uy tín thế giới ASEAN NCAP xếp hạng cao nhất về độ an toàn - 5 sao - cho 2 mẫu Lux và 4 sao cho Fadil - số điểm an toàn hiếm thấy trong phân khúc.

Mạnh mẽ và an toàn vượt xa các đối thủ nhưng xe VinFast lại có giá bán vô cùng cạnh tranh nhờ chính sách “3 Không” độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi chưa từng có trên thị trường như: trả góp miễn lãi 2 năm, đổi cũ lấy mới, trước bạ 0 đồng, kết hợp voucher Vinhomes để mua xe VinFast…

Theo chuyên gia ô tô Lê Thọ Phú, đây là những yếu tố then chốt làm nên thành công của VinFast trong bối cảnh tư duy chọn xe của khách Việt đã thay đổi mạnh mẽ, đặt chất lượng và độ an toàn lên hàng đầu.

“Trải nghiệm thực tế cho thấy chất lượng xe VinFast ngang ngửa BMW nhưng giá bán lại chưa tới 50%. Với người mua đây thực sự là một món hời”, vị chuyên gia lâu năm khẳng định.

Chinh phục khách hàng bằng triết lý kinh doanh tử tế

Ra đời khi “miếng bánh thị phần” đã bị các ông lớn ngoại binh cát cứ nhưng nhờ lối đi rất riêng, VinFast vẫn chinh phục được khách hàng để nối dài thêm những kỳ tích, bứt phá vươn lên dẫn đầu ở tất cả các phân khúc. Lối đi riêng đó không gì khác là tư duy lấy khách hàng là trung tâm, xem khách hàng quan trọng hơn doanh số.

Tiêu dùng & Dư luận - Bán hơn 30.000 xe sau 18 tháng: Nhờ đâu VinFast tăng trưởng thần kỳ? (Hình 3).

Giữa lúc khó khăn bộn bề vì dịch bệnh, thay vì tận dụng cơ hội vàng của mùa mua sắm cuối năm để tăng doanh thu như các hãng xe ngoại vẫn thường làm, VinFast vừa quyết định dành 600 tỷ đồng tri ân toàn bộ 30.000 khách hàng đã mua xe.

Một năm trước, VinFast từng khiến các khách cũ ngạc nhiên khi tất cả đều được tặng voucher nghỉ dưỡng 50 triệu đồng. Đến giữa năm, khi kéo dài thời gian bảo hành cho dòng xe Lux lên tới 5 năm (hoặc 165.000km) - lâu nhất trên thị trường, hãng cũng áp dụng cho toàn bộ khách hàng cũ. Sau đó hơn một tháng, những người đã mua xe VinFast trước đó lại được “gọi tên” trong chương trình tri ân “Tin yêu lan tỏa”, với quà tặng là voucher mua xe trị giá lên tới 120 triệu đồng.

Ưu đãi mới không quên khách hàng cũ là cách làm khác biệt của VinFast so với phần còn lại của thị trường xe hơi Việt. So với cách “mua đứt bán đoạn” đã thành thông lệ từ trước đến nay thì VinFast đã mang lại cho khách mua xe trải nghiệm hoàn toàn vượt trội - trải nghiệm của những thượng đế thực sự thay vì những người chi tiền bị lãng quên.

Theo chuyên gia thương hiệu Trần Quốc Trung (Trung tâm Tư vấn và Phát triển thương hiệu Việt), VinFast đã gieo nhân lành nên sớm được hái quả ngọt. Chính các khách hàng cũ của VinFast đã trở thành những sứ giả quảng bá cho sản phẩm của hãng, giúp ngày càng nhiều khách hàng mới tiếp cận và tin tưởng lựa chọn ô tô thương hiệu Việt.

“Theo tâm lý mua hàng, khách thường tin vào những lời nhận xét, khuyến nghị của bạn bè, người thân đã dùng sản phẩm hơn là những lời quảng cáo có cánh”, TS. Quốc Trung lý giải.  

Cũng theo chuyên gia Quốc Trung, hãng xe Việt tuy non trẻ nhưng đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng với chế độ chăm sóc khách hàng vượt trội, có trước có sau và cao hơn là một triết lý kinh doanh đầy nhân văn và khác biệt.

“Mỗi thương hiệu đều cần định vị hình ảnh trong tâm trí khách hàng. Với VinFast chắc chắn đó là sự tử tế. Đây chính là đòn bẩy đã đưa VinFast lên vị thế số 1 thị trường”, TS. Quốc Trung kết luận.

Thu Hà

Tag: Vingroup

Vingroup trao học bổng gần 40 tỷ đồng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ KHCN

Thứ 2, 23/11/2020 | 16:37
Ngày 23/11/2020, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF) trao tặng 293 suất học bổng trị giá gần 40 tỷ đồng cho các học viên, nghiên cứu sinh trong các lĩnh vực KHCN.

Vingroup lãi hơn 1400 tỷ đồng trong quý 3

Thứ 2, 02/11/2020 | 09:33
Quý 3/2020, Vingroup có lợi nhuận tăng 102%, sau khi bán 3 dự án nhà ở một cách “thần tốc”, cùng với sự tăng trưởng tại hai công ty con là VinFast và VinSmart.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).
     
Nổi bật trong ngày

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Xuất khẩu gạo năm 2024: Kỳ vọng tiếp tục bứt phá

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Những tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và giá trị. Các chuyên gia dự báo giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024.