Bán kết Socolive toàn quốc 2022: Cứ mơ đi khi cuộc đời cho phép

Bán kết Socolive toàn quốc 2022: Cứ mơ đi khi cuộc đời cho phép

Thứ 4, 30/03/2022 | 09:24
0
Có nằm mơ, ông bầu Trương Vỹ cũng chẳng dám nghĩ ForYou sẽ gặp lại Dầu khí Đông Á. Và có nằm mơ, ông bầu Công Lực dám nghĩ Ocean Bình Minh sẽ góp mặt ở bán kết.

Một kịch bản “điên rồ”

Lượt đấu cuối cùng của VCK Socolive toàn quốc đã diễn ra với những kịch bản vừa “điên rồ” và vừa nằm trong sự “Gia Cát Dự” của nhiều người. Hiếu Hoa Quahaco đã không còn tự quyết số phận của mình khi để thua Dầu khí Đông Á 1-2 ở lượt đấu thứ 3. Cho nên ở lượt đấu cuối cùng, đội bóng của bầu Nghĩa tung ra các cầu thủ trẻ nhằm tạo điều kiện cho họ được hít thở bầu không khí của Socolive Cup. Ngay và luôn, Ocean Bình Minh đã nhanh chân “lụm” 3 điểm và điền tiên mình vào chơi trận bán kết.

Bóng đá Việt Nam - Bán kết Socolive toàn quốc 2022: Cứ mơ đi khi cuộc đời cho phép

Dầu khí Đông Á là ứng cử viên lớn cho chức vô địch

Kết quả của trận đấu đầu tiên tại bảng A, buộc Gia Việt và Dầu khí Đông Á phải bước vào một cuộc “sinh tử chiến”. Đội bóng của bầu Việt Quảng Ninh chỉ cần 1 điểm là có thể lấy vé đi tiếp. Nhưng trong bóng đá đôi khi “trận cầu 1 điểm” lại trở thành định mệnh vô cùng nghiệt ngã. Lộc Fuho đã khiến bầu Việt Quảng Ninh và coach Hoàng Danh Ngọc sướng trong người với bàn mở tỷ số. Tiếc thay, họ đã để đối phương ghi 3 bàn liên tiếp, để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-2.

Những khán giả trên sân Thuỷ Lợi chẳng có lý do gì để không hài lòng với thứ bóng đá tận hiến và cả sự “điên rồ” mà 2 đội đã tạo. Có một chút tiếc nuối cho Gia Việt khi họ đã cầm vàng lại để vàng rơi, nhưng Dầu khí Đông Á cũng cho thấy bản lĩnh của mình. Đội bóng đến từ Hải Phòng chắc chắn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch giải đấu năm nay.

Và một kịch bản đã được “Gia Cát Dự”

Nếu cục diện bảng A hấp dẫn như một bộ phim hành động, thì ở bảng B đã sớm ngã ngũ khi A65 đã nắm chắc chiếc vé vào bán kết. Chiếc vé còn lại là chuyện riêng của ForYou và A Dèn. Thật nghiệt ngã cho A Dèn khi họ phải ngồi ở nhà xem livestream và trao gửi số phận cho A65. Nhìn bản danh sách đăng ký, nhìn vào đội hình ra sân thi đấu, người ta đã thầm hiểu: A Dèn chắc chắn sẽ phải… rơi đài.

Bóng đá Việt Nam - Bán kết Socolive toàn quốc 2022: Cứ mơ đi khi cuộc đời cho phép (Hình 2).

ForYou liệu có làm nên bất ngờ tiếp theo?

Trong bóng đá, điều tối kỵ nhất là trao gửi số phận cho “kẻ lạ”. Ở World Cup, hai kẻ thù không đội trời chung còn dắt tay nhau đến vườn thơ, thì huống gì… Cũng  không biết A65 và A Dèn có những mối thâm thù gì hay không? Chỉ biết, nếu A Dèn “sống tiếp”, các đối thủ có thể sẽ mệt mỏi với họ khi những ngôi sao chuyên nghiệp như Hà Minh Tuấn, A Mít… góp mặt. A65 hẳn đã tính đến con đường đó và trong buổi tối gió đong đưa, họ đã “giúp” ForYou vào vòng knock-out trong trận cầu có 9 bàn thắng được ghi.

Dám cá rằng, có nằm mơ, ông bầu Trương Vỹ cũng chẳng dám nghĩ ForYou sẽ gặp lại Dầu khí Đông Á, đội bóng mà họ từng đánh bại với tỷ số 4-1 ở vòng loại khu vực phía Bắc. Và có nằm mơ, ông bầu Vương Công Lực cũng dám nghĩ Ocean Bình Minh sẽ góp mặt ở bán kết với vị trí nhất bảng. Chẳng ai đánh thuế những giấc mơ, thế nên, cả ForYou cũng như Ocean Bình Minh cứ chơi đi khi cuộc đời cho phép.

Kiêu binh tất bại

Cho đến bây giờ nhiều người vẫn không hiểu tại sao Dầu khí Đông Á tại có thể thua bạc nhược trước ForYou ở Vinh. Nếu nhìn những con số, Hưng xốp, Đức Cris, Sáng Persie, Quý đen, Nhật Tân… hẳn sẽ rất xấu hổ. Bây giờ nỗi ám ảnh đó sẽ phải ngủ yên bởi trước mặt, họ cần đòi lại món nợ đã vay trước các nhà ĐKVĐ miền Bắc. Bên kia chiến tuyến, ForYou cũng không thể “ăn mày dĩ vãng” vì chiến thắng oanh liệt ngày nào đã là quá khứ. Bầu Trương Vỹ rất hiểu, đối thủ của họ đã hồi sinh từ trong tâm bão và thường những kẻ như vậy luôn có thừa khát vọng chiến đấu và chiến thắng.

Cặp đấu còn lại, người ta đang đặt Ocean Bình Minh ngồi chiếu dưới trước A65. Đúng, chẳng có gì sai nếu nhìn vào cán cân lực lượng của đôi bên và bản thân, Cán Cris, Long thổ cũng thừa nhận, họ có ít cửa thắng hơn đối phương. Nhắc Ocean Bình Bình, lại nhớ đến trận đấu đêm qua (29/3) của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản. Với 20 cầu thủ mang đến sân Saitama, người ta đã nghĩ đến cái kết buồn cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Như một bản hùng ca, ĐT Việt Nam đã khiến tất cả phải kính nể khi chiến đấu như những chiến binh và giành được 1 trận hoà lịch sử.

Bóng đá Việt Nam - Bán kết Socolive toàn quốc 2022: Cứ mơ đi khi cuộc đời cho phép (Hình 3).

Đội bóng Ocean Bình Minh của Cán Cris, Long thổ được xếp ngồi mâm dưới so với A65

A65 giành tấm vé vào bán kết có phần ngạo nghễ. Có vẻ họ đang rất tự tin khi chọn đối thủ ở vòng bán kết.  Trong binh pháp, “kiêu binh tất bại” luôn là một chân lí mà các nhà cầm quân phải nằm lòng. Đúng vậy, điều tối kỵ với nhất trong mọi cuộc chiến là sự kiêu ngạo, chủ quan, khinh địch. Không phủ nhận A65 đang mang hình bóng của quân vương. Không phủ nhận, cùng với Dầu khí Đông Á, họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Dẫu vậy, sẽ sai lầm lớn nếu A65 không kiềm toả được cái tôi và cả những đôi co không đáng trên sân.

Trong lịch sử bóng đá, một đội bóng xuất sắc, một đội bóng vô địch chắc chắn không phải là một đội bóng chơi bóng bằng… miệng. Hoặc đội bóng ấy phải sở hữu những thiên tài kiệt xuất như Maradona, người ta đã tạo ra kỳ quan “bàn tay của chúa” và đưa Argentina vô địch World Cup 1986 mới có thể đi đến bến bờ của chiến thắng.

Trước ngưỡng cửa thiên đường, trước những vinh quang và kim tiền, chẳng ai muốn phải nhận nước mắt. Cơ hội đang được chia đều cho tất cả và chắc chắn, người chiến thắng sẽ đến từ những một tập thể chiến đấu và giàu khát vọng thay vì những câu chuyện ngoài lề.

Bóng đá Việt Nam - Bán kết Socolive toàn quốc 2022: Cứ mơ đi khi cuộc đời cho phép (Hình 4).

Chú thích ảnh

Thạch Yên

 

HLV Park Hang Seo chỉ ra điều kiện để ĐT Việt Nam được dự World Cup trong tương lai

Thứ 3, 29/03/2022 | 20:51
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ đáng chú ý sau trận hòa 1-1 lịch sử trước ĐT Nhật Bản.

Thanh Bình nói gì sau khi ghi bàn giúp ĐT Việt Nam hòa Nhật Bản?

Thứ 3, 29/03/2022 | 20:08
Trung vệ sinh năm 2000 đã có những chia sẻ về cảm xúc khi có được bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG Việt Nam.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết"

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:48
Sau trận đấu với U23 Uzbekistan tối 23/4, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ có bộ mặt khác khi bước vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:38
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tạo ra được bất ngờ trước U23 Uzbekistan khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết"

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:48
Sau trận đấu với U23 Uzbekistan tối 23/4, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ có bộ mặt khác khi bước vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:38
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tạo ra được bất ngờ trước U23 Uzbekistan khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.