Phát hiện kiểm lâm Thanh Hóa bán lâm sản tịch thu

Phát hiện kiểm lâm Thanh Hóa bán lâm sản tịch thu

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:02
0
Ông Lê Thế Long, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa thừa nhận: “Chúng tôi vừa mới “duyệt” cho Đội Kiểm lâm Cơ động và PCCCR số 1 bán hơn 3 mét khối gỗ bằng hình thức “bán chỉ định”, không qua đấu giá như pháp luật đã quy định.

Vụ việc trên được phát hiện vào lúc 17h ngày 26/9, khi lực lượng Quản lý thị trường và CA Thanh Hóa tiến hành kiểm tra chiếc xe ô tô mang BKS: 36L-6746 tại khu vực khuôn viên Hồ Thành, phường Tân Sơn (TP. Thanh Hóa), phát hiện một số lượng gỗ lớn trên xe ôtô này.

Sau bị lực lượng chức năng phát hiện, chủ phương tiện cho biết, số gỗ trên vừa được phía Đội Kiểm lâm Cơ động và PCCCR số 1 (thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa) mở kho “xuất hàng”. Qua kiểm tra chứng từ cho thấy: Số gỗ trên xe này là lâm sản sau xử lý tịch thu sung quỹ Nhà nước, mà Đội Kiểm lâm Cơ động và PCCCR số 1 bắt giữ trước đó.

Việt Nam Xanh - Phát hiện kiểm lâm Thanh Hóa bán lâm sản tịch thu

Chiếc xe chở số gỗ nói trên bắt đầu xuất phát từ trụ sở Đội Kiểm lâm Cơ động và PCCCR số 1

Được biết, ông Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội Kiểm lâm Cơ động và PCCCR số 1 là người ký tên, đóng dấu vào chứng từ bán hơn 3 mét khối gỗ (gồm các loại gỗ Giáng Hương, Sao Đen) nói trên, với tổng số tiền 31.008.000 đồng.

Trước vụ việc này, trao đổi với PV vào chiều ngày 27/9, ông Lê Thế Long, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa thừa nhận: “Chúng tôi vừa mới “duyệt” cho Đội Kiểm lâm Cơ động và PCCCR số 1 bán hơn 3 mét khối gỗ bằng hình thức “bán chỉ định”. Người mua số gỗ trên là ông Lê Đình Lan, Phó trưởng Công an phường Tân Sơn (TP. Thanh Hóa), mà không qua đấu giá.

Thực ra, Nhà nước cũng không cấm việc bán lâm sản sau xử lý tịch thu bằng hình thức “bán chỉ định” đâu. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ bán bằng hình thức “chỉ định” cho những người nào vì mối quan hệ, hay vì tình cảm nể nang nhau thôi. Còn đại đa số lâm sản sau xử lý tịch thu để sung quỹ Nhà nước đều được bán bằng hình thức đấu giá. Việc bán bằng hình thức chỉ định như thế không phải bây giờ mới có, mà thực tế nó đã có tiền lệ từ các đời lãnh đạo trước rồi”.  

Việt Nam Xanh - Phát hiện kiểm lâm Thanh Hóa bán lâm sản tịch thu (Hình 2).

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra

Tuy ngay từ lúc mới trao đổi với chúng tôi thì ông Long khẳng định Nhà nước không cấm việc bán lâm sản sau xử lý tịch thu bằng hình thức “bán chỉ định”. Song, vào giữa buổi trao đổi, ông Long lại nhìn nhận: “Đúng ra là phải bán đấu giá, chứ  bán như thế là sai, là chưa đúng quy định, nhưng xuất phát từ việc nể nang trong các mối quan hệ, nên chúng tôi mới làm như vậy”.

Văn Cương

Bắt giam một hạt trưởng kiểm lâm huyện

Thứ 5, 25/07/2013 | 10:41
Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Hà Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Viết Xuân, sinh năm 1979, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc và Hoàng Nam Khánh, sinh năm 1980, cán bộ pháp chế Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc.

Điều tra vụ hai công an chống buôn lậu chở... gỗ lậu

Thứ 2, 06/05/2013 | 14:11
Sau vụ việc cựu phó phòng điều tra công an tỉnh Hà Giang bị truy tố về hành vi nhận hối lộ, mới đây lại thêm một sỹ quan cấp tá đang công tác tại PC 46 công an tỉnh Hà Giang nhúng chàm vì nghi ngờ có hành vi vận chuyển gỗ lậu.