Bạn lựa chọn điều gì cho cuộc đời mình?

Bạn lựa chọn điều gì cho cuộc đời mình?

Thứ 4, 03/11/2021 | 13:09
0
Nếu có ai đó hỏi tôi, tôi lựa chọn điều gì cho cuộc sống này? Tôi sẽ trả lời, tôi lựa chọn hạnh phúc! Bởi hạnh phúc hay đau khổ, đều là do mình lựa chọn!

Hàng ngày, những người phụ nữ tất tả sáng dậy sớm, lo đi chợ, chuẩn bị đồ ăn cho gia đình, rồi lại tất tả đến chỗ làm.

Công việc thì mình không thích lắm, nhưng không làm nó thì làm gì? Ngần này tuổi đầu rồi, bắt đầu lại cái gì cũng khó, nên chấp nhận việc sếp giao, chấp nhận sếp trách mắng, chấp nhận vớ vẩn có thể bị kỷ luật, trừ lương, trừ thưởng.

Hết giờ làm thì tất tả vội về nhà, cơm nước, dọn dẹp, dạy con học… Mãi mới có thời gian cho bản thân khi đã sắp hết ngày…

Cuộc sống như vậy cơ bản không tệ, chỉ là nếu như đến ngày mình phát hiện ra ông chồng mình có bồ, hoặc thấy anh ta chẳng có chút nào tôn trọng mình, mình chẳng được quyền tự quyết định cái gì trong nhà, thì mọi thứ bỗng dưng sụp đổ, chẳng còn niềm vui gì nữa…

Thời gian lại tiếp tục trôi đi, ngoảnh đi ngoảnh lại đã già, còn bao nhiêu thời gian để tận hưởng cuộc sống tuyệt đẹp này?

Khi hầu hết phụ nữ lựa chọn cuộc sống đó, thì một ngày của tôi trôi đi thật khác.

Tôi có thể dậy muộn hơn nếu như đêm trước tôi thức khuya hoặc khó ngủ mà không cần bịa ra một lời nói dối hợp lý để xin phép ai. Tôi không có cảm giác là mình làm việc, là vì công việc tôi đang làm chính là sở thích của tôi.

Tôi được làm điều mình thích, và may thay nó lại đem đến cho tôi một nguồn thu nhập tốt. Tôi có thể lướt mạng, order một món đồ nào đó mình yêu thích và chờ ship đến nhà, khi rảnh rỗi tôi có thể vào bếp, nấu cái gì mình thèm hoặc bác giúp việc sẽ nấu cho tôi theo công thức mà tôi hướng dẫn.

Đến chiều, tôi sẽ dành thời gian để tập luyện khoảng 1 giờ đồng hồ. Khi dịch bệnh, không ra được phòng tập, tôi sẽ đăng ký lớp học online. Như thế việc rèn luyện sức khỏe không bị trì hoãn quá lâu.

Tôi thích ngắm mình trước gương, mỉm cười để thấy rằng nội tại của tôi như một bông hoa đang hé nở.

Tôi chăm sóc cho làn da của mình, cho mái tóc của mình, cho hàm răng của mình, cho vóc dáng của mình. Tôi lựa chọn những gì tốt nhất cho chính bản thân tôi!

Khi tôi yêu thương bản thân mình, nỗ lực dành những điều tốt nhất cho chính mình, tôi có cơ hội gặp được những người bạn, những người thầy cũng tràn đầy sự tích cực, họ cho tôi năng lượng dồi dào hơn, họ cho tôi bài học, họ cho tôi kinh nghiệm và kiến thức quý báu từ cuộc đời của họ.

Bằng cách gần với những người luôn tích cực như thế, tôi có thể cảm nhận được tần số rung động năng lượng của tôi đang tăng dần lên, đi kèm với chất lượng cuộc sống được cải thiện rõ rệt.

Quả thực, cuộc đời tôi thay đổi kỳ diệu từ khoảnh khắc tôi ngừng than vãn! Ngừng đổ lỗi và ngừng oán trách!

Khoảnh khắc kỳ diệu tiếp theo đó là lúc tôi xác định rằng mọi thứ đến với tôi, tôi chính là người duy nhất chịu trách nhiệm và phải chịu trách nhiệm!

Cuối cùng, tôi hiểu rằng mọi thứ đều là do mình lựa chọn. Mình lựa chọn cái gì thì kết quả sẽ đi theo sự lựa chọn đó.

Tôi năm nay tôi 36 tuổi. Tôi lựa chọn sự trẻ trung, xinh đẹp, tươi tắn và rạng rỡ. Tôi chưa có tóc bạc và còn lâu mới có tóc bạc, da tôi mịn màng và cũng còn lâu mới xuất hiện nếp nhăn, tôi lựa chọn như thế.

Tôi ít suy nghĩ tiêu cực nên lâu lắm rồi tôi chẳng có cái mụn nào, tôi chẳng cho phép tôi được buồn lâu và ai đó làm tôi phải suy nghĩ quá nhiều, ai đó làm tôi tổn thương, tôi bỏ qua họ, và đi tiếp, còn nếu không thể bỏ qua họ, tôi buộc phải tự điều chỉnh mình, vì nếu họ thực sự có ý nghĩa trong cuộc đời của tôi, tôi không muốn mất họ thì tôi phải thay đổi từ mình trước đã.

Tôi lựa chọn sống một cuộc đời tự do, vì thế tôi đã từ bỏ rất nhiều công việc có mức lương cao và sự ổn định trước đó. Tôi cho rằng không có gì ổn định ngoài việc mình không ngừng nâng cao giá trị bản thân.
Để có thể làm một công việc mình thích, tôi lựa chọn từ bỏ giới hạn an toàn, không ngừng học hỏi và thay đổi, sẵn sàng tiếp nhận những điều còn lạ lẫm với mình.

Tôi dành thời gian để tìm hiểu nhiều thứ mình chưa biết. Chẳng có gì là đắt đỏ nếu như nó thực sự làm mình tốt hơn lên.

Tôi lựa chọn một cuộc sống mà mỗi khoảnh khắc đối với tôi đều là niềm vui, sáng tỉnh dậy, tôi mở mắt ra, nhìn thấy ánh mặt trời và cảm thấy trong lòng hân hoan hạnh phúc. Tôi lựa chọn tình yêu thương, tôi lựa chọn học những điều tích cực.

Tôi lựa chọn sửa sai mình, không né tránh, không ruồng rẫy cái xấu của bản thân. Tôi lựa chọn tha thứ, tha thứ cho những ai làm tổn thương mình, và tha thứ cho chính bản thân tôi, một tôi với rất nhiều lầm lạc…

 Nếu có ai đó hỏi tôi, tôi lựa chọn điều gì cho cuộc sống này? Tôi sẽ trả lời, tôi lựa chọn hạnh phúc! Bởi hạnh phúc hay đau khổ, đều là do mình lựa chọn!

Còn bạn, bạn lựa chọn điều gì cho cuộc đời của mình?.

Giang

Hạnh phúc đừng là một tấm chăn quá hẹp

Thứ 2, 01/11/2021 | 15:18
Tình yêu đâu thể là chiếc chăn quá hẹp, người này co thì người kia bị hở. Nhưng cũng không nên quá bất chấp nếu người kia thường xuyên lừa dối mình.

Ly hôn có phải lựa chọn duy nhất khi hôn nhân rạn nứt?

Thứ 3, 26/10/2021 | 19:00
Trước khi thật sự đi đến quyết định ly hôn, bạn hãy ngồi lại và bình tâm để nhìn nhận và suy xét về cách mà bạn đã và đang bước đi trong hành trình hôn nhân.

Phụ nữ có 3 việc “không thể ngừng được” để hạnh phúc

Thứ 4, 20/10/2021 | 15:00
Dù là phụ nữ đã lập gia đình, đang trong một mối quan hệ hay còn độc thân thì các chị em hãy cứ luôn chủ động tạo hạnh phúc cho chính mình.

Hạnh phúc tự thân

Thứ 5, 16/09/2021 | 19:09
Hạnh phúc tự thân tưởng chừng khó chạm đến nhưng sự thật là ai trong chúng ta cũng đã từng sống trong vùng hạnh phúc đích thực ấy rồi.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Trên ổ khóa thường có 1 cái lỗ siêu nhỏ, hóa ra nó có công dụng này

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Nếu thường xuyên sử dụng khóa, bạn sẽ thấy ổ khóa có một cái lỗ siêu nhỏ. Vậy chiếc lỗ này có công dụng gì?

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.