Bắn nhầm tên lửa siêu thanh sang láng giềng, Ấn Độ "chưa xong" với Pakistan

Thứ 5, 25/08/2022 | 13:12
0
Pakistan tuyên bố không chấp nhận cách xử lý của Ấn Độ về vụ bắn nhầm tên lửa siêu thanh vào lãnh thổ nước này.

Ấn Độ khai hỏa tên lửa siêu thanh BrahMos (ảnh: India Today)

Hôm 23/8, quân đội Ấn Độ tuyên bố đã sa thải 3 sĩ quan nước này vì mắc sai lầm dẫn đến bắn nhầm tên lửa vào Pakistan.

Không quân Ấn Độ cho hay, kết quả điều tra cho thấy 3 sĩ quan nước này đã vi phạm quy định vận hành an toàn tên lửa, gây ra sự cố nghiêm trọng.

“3 sĩ quan này phải chịu trách nhiệm về vụ việc. Họ bị sa thải bằng một quyết định có hiệu lực ngay lập tức”, Không quân Ấn Độ thông báo.

Tuy nhiên, trong thông cáo hôm 24/8, Văn phòng Đối ngoại Pakistan cho biết, nước này không thể hài lòng với cách Ấn Độ xử lý vụ việc.

“Pakistan dứt khoát phản đối việc Ấn Độ có ý định kết thúc vụ phóng nhầm tên lửa rất vô trách nhiệm hồi tháng 3. Chúng tôi yêu cầu phía Ấn Độ tổ chức một cuộc điều tra chung”, thông cáo cho hay.

“Cách Ấn Độ giải quyết vụ việc và trừng phạt những sĩ quan sau cái gọi là ‘cuộc điều tra nội bộ’ là thiếu sót và rất không thỏa đáng”, Văn phòng Đối ngoại Pakistan nhấn mạnh.

Vụ việc hy hữu xảy ra vào ngày 9/3. Tên lửa siêu thanh BrahMos phóng từ căn cứ quân sự bí mật của Ấn Độ đã rơi xuống một khu vực không người ở Pakistan, cách biên giới giữa 2 nước khoảng 125 km. Rất may, tên lửa bắn nhầm không được trang bị đầu đạn và không gây thương vong về người.

Trong thông cáo hôm 24/8, Văn phòng Đối ngoại Pakistan cho rằng, Ấn Độ không chỉ không đáp ứng yêu cầu mở cuộc điều tra chung mà còn lảng tránh những câu hỏi của Pakistan về cách thức quản lý, bảo đảm an toàn vũ khí nguy hiểm.

Phía Pakistan cũng cáo buộc Ấn Độ “đang che giấu điều gì đó”, nếu không, nước này phải chấp nhận mở cuộc điều tra chung, “trên tinh thần minh bạch”.

Vương Nam – Reuters

Cùng chuyên mục

Top 10 môtô động cơ 2 xi lanh giá rẻ nhất hiện nay

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:54
Các mẫu mô tô dưới đây có giá niêm yết hợp lý, thiết kế bắt mắt và mang động cơ đôi xi lanh mạnh mẽ, đem lại trải nghiệm lái phấn khích cho các tay lái.

Ùn xe sau mưa ở TP.HCM

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:25
Ảnh hưởng của cơn mưa khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc, người tham gia giao thông phải nhích từng chút một trên đường do sợ trơn trượt.

Trịnh Thăng Bình: "Tôi và Trấn Thành chưa từng cãi vã"

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:25
Tình bạn của cả hai nghệ sĩ nổi danh này khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Angelababy ở tuổi U40 vẫn trẻ đẹp như gái đôi mươi, bí quyết là đây!

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:04
Angelababy khoe vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp trong loạt ảnh mới.

Loạt "cặp đôi đũa lệch" chàng thấp xấu xí, nàng cao đẹp như siêu mẫu vẫn viên mãn

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:01
Những cặp đôi này đã vượt qua sự chênh lệch về ngoại hình để ở bên nhau.