Bàn nhau cách nói xấu Trưởng phòng Giáo dục trên mạng xã hội, 2 phụ nữ bị xử phạt hành chính

Bàn nhau cách nói xấu Trưởng phòng Giáo dục trên mạng xã hội, 2 phụ nữ bị xử phạt hành chính

Đoàn Minh Sơn
Thứ 4, 04/12/2019 | 18:40
0
Qua mạng xã hội Hậu và Săm quen biết với nhau và cùng nhau bàn cách nói xấu Trưởng phòng Giáo dục và ngành giáo dục huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng. 2 người này vừa bị cơ quan chức năng xử phạt vì đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc người sử dụng tài khoản facebook “Gai Nha Ngheo” đăng tải nội dung sai sự thật về phát biểu của Trưởng phòng Giáo dục huyện Thủy Nguyên, ngày 3/12, Công an huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng đã ra thêm quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Hậu (SN 1975, trú tại thôn 6, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên).

Tin nhanh - Bàn nhau cách nói xấu Trưởng phòng Giáo dục trên mạng xã hội, 2 phụ nữ bị xử phạt hành chính

Nguyễn Thị Hậu tại buổi làm việc với Công an huyện Thủy Nguyên.

Hậu chính là người chủ mưu, có hành vi chỉ đạo, xúi giục tài khoản facebook “Gai Nha Ngheo” đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội, gây hiểu lầm và trực tiếp ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục huyện Thủy Nguyên.

Trước đó, vào ngày 7/11/2019, Công an huyện đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với Đỗ Thị Sặm (SN 1985, trú tại thôn 10, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên) cùng về hành vi sử dụng tài khoản facebook “Gai Nha Ngheo” đăng tải thông tin không đúng sự thật liên quan đến ngành giáo dục lên mạng xã hội. Tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc, Công an huyện đã xác định Nguyễn Thị Hậu là người chủ mưu, chỉ đạo và trực tiếp tham gia cùng thực hiện hành vi vi phạm trên.

Cụ thể, Hậu thường xuyên có đơn thư kiến nghị về các khoản thu phí của trường THCS Mỹ Đồng và đăng tải các nội dung không đúng sự thật về ngành giáo dục trên mạng xã hội facebook.

Vào ngày 13/9, Hậu đăng tải 1 bài viết về vấn đề thu chi tiền quỹ của trường THCS Mỹ Đồng lên tài khoản facebook cá nhân có tên “Nguyễn Hậu” tự lập trước đó. Bài viết trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm rộng rãi của nhiều người, với nhiều lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận trên mạng xã hội, trong đó có Đỗ Thị Sặm.

Qua đó, Hậu và Sặm thường xuyên trao đổi thông tin, bàn cách khiếu nại, kiến nghị liên quan đến vấn đề thu chi tiền quỹ của các trường học trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.

Đến ngày 25/10, Hậu thông báo thời gian, địa điểm tổ chức cuộc họp phụ huynh học sinh năm học 2019-2020 của trường THCS Mỹ Đồng cho Sặm biết, đồng thời chỉ đạo, xúi giục đến tham gia để ghi âm, ghi hình cuộc họp mặc dù Sặm không có giấy mời và liên quan gì đến trường THCS Mỹ Đồng.

Về phần Sặm, sau đó đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân có tên “Gai Nha Ngheo” đăng tải nhiều nội dung sai sự thật về phát biểu của ông Nguyễn Văn Năng - Trưởng phòng Giáo dục huyện Thủy Nguyên, gây sự hiểu lầm, trực tiếp ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục và cá nhân ông Năng.

Riêng Nguyễn Thị Hậu, vào ngày 2/11 đã sử dụng điện thoại di động và tài khoản “Nguyễn Hậu” để đăng tải bài viết về vấn đề thu chi của trường THCS Mỹ Đồng lên facebook, trong đó có nội dung phát biểu của Trưởng phòng giáo dục huyện Thủy Nguyên.

Qua xác minh, thu thập tài liệu, Công an huyện Thủy Nguyên xác định những thông tin trong các bài viết trên là không đúng sự thật. Nhận thấy đây là hành vi gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của ngành giáo dục, lãnh đạo Công an huyện đã tiếp tục xác minh, làm rõ.

Ngày 3/12, Công an huyện đã mời Nguyễn Thị Hậu lên để làm việc. Tại cơ quan công an, Hậu đã thừa nhận việc cung cấp cho Đỗ Thị Sặm thông tin về thời gian, địa điểm cuộc họp phụ huynh của trường THCS Mỹ Đồng vào ngày 26/10 và chỉ đạo Sặm ghi âm, ghi hình cuộc họp.

Ngoài ra, Hậu cũng trực tiếp đăng tải, chia sẻ các bài viết, thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội, gây hiểu lầm của phụ huynh học sinh đối với nhà trường, ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục huyện Thủy Nguyên.

Qua vụ việc, cơ quan công an khuyến cáo người dùng mạng xã hội cần nâng cao nhận thức các quy định của pháp luật, phân tích và chọn lọc các thông tin chính thống, không đăng tải bất cứ thông tin bịa đặt, sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân.

Cấm dùng mạng xã hội nói xấu môi trường giáo dục: Bộ GD&ĐT tạo “ốc đảo”?

Thứ 2, 06/05/2019 | 14:56
Nhiều chuyên gia cho rằng, quy định “không sử dụng mạng xã hội để phát tán, bình luận ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục” trong Thông tư số 06/2019 của bộ GD&ĐT đã được luật hóa trong luật An ninh mạng, gây hiện tượng chồng chéo, không cần thiết.

Thực hư vụ cô giáo xem trộm điện thoại học sinh, phát hiện bị nói xấu trên facebook

Thứ 6, 02/11/2018 | 20:35
Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi, TP.Thanh Hoá khẳng định giáo viên và nhà trường không cố ý xem trộm điện thoại của học sinh.

Đuổi 7 học sinh nói xấu giáo viên trên facebook: Không thể tước đi quyền được học tập của học sinh!

Thứ 6, 02/11/2018 | 16:06
Liên quan đến việc 7 học sinh vì xúc phạm giáo viên trên facebook bị đuổi học. Mặc dù, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Thanh Hóa) đã thu hồi, hủy bỏ các quyết định đuổi học. Thế nhưng, với nhiều ĐBQH việc kỷ luật học sinh cần dựa vào nhiều yếu tố chứ không phải đuổi học là xong.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.