"Cắt" cầu phao Phong Châu khẩn cấp
Thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ, sáng 16/10, do nước tại cầu Phong Châu lên cao, lưu tốc nước lớn, để đảm bảo an toàn cho Nhân dân và phương tiện đi lại, Lữ đoàn 249 - Bộ Quốc phòng thông báo cắt cầu khẩn cấp từ 8h30 phút cùng ngày. Hoạt động bắc cầu phao trở lại sẽ được thực hiện khi đủ điều kiện.
Theo Pháp luật Việt Nam, để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, từ 14h đến 20h ngày 16/10/2024, Lữ đoàn 249 sẽ bố trí 2 phà PMP 60T cho người đi bộ, xe mô tô, xe điện qua lại sông Hồng ở xã Hương Nộn, huyện Tam Nông sang xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) và ngược lại. Phà sẽ hoạt động từ 6h đến 20h.
Hoạt động bắc cầu phao trở lại sẽ được thực hiện khi đủ điều kiện an toàn, Lữ đoàn Công binh 249 sẽ tiếp tục nối lại cầu phao. Vị trí vẫn là tại bến sông thuộc địa phận xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao (bến đối diện thuộc xã Hương Nộn, huyện Tam Nông), nơi cách vị trí xảy ra sự cố sập cầu Phong Châu ngày 9/9 khoảng 400m về phía hạ lưu sông Hồng.
Trước đó, ngày 1/10, cũng do mực nước sông Hồng dâng cao, quân đội đã cắt cầu phao. Đến chiều 6/10, khi nước sông Hồng đã rút, cầu phao Phong Châu được tái lắp.
Đề xuất tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh gần 180.000 tỷ đồng
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét thẩm định, phê duyệt quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Theo đó, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh có điểm đầu là Ga Lào Cai (tính từ điểm nối ray với đường sắt Trung Quốc) và điểm cuối là Ga Hạ Long (thuộc tuyến đường sắt Kép - Hạ Long). Tổng chiều dài tuyến khoảng 427km bao gồm 41 ga trên tuyến.
Tuyến đi qua 10 tỉnh/thành phố là: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh.
Liên danh tư vấn lập quy hoạch là TRICC - TEDI chia tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh bao gồm 2 tuyến chính và 2 tuyến nhánh, trong đó tuyến chính đoạn từ Lào Cai - Nam Hải Phòng - Cảng Lạch Huyện dài 391,06km; tuyến chính đoạn từ Nam Hải Phòng - Cái Lân dài 50,59km; tuyến nhánh Nam Hải Phòng - Cảng Nam Đồ Sơn dài 12,632km; tuyến nhánh đoạn Nam Đình Vũ - Đình Vũ dài 7,418km.
"Vàng trắng" tăng giá, nông dân phấn khởi
Hơn một tháng qua, giá thu mua mủ cao su tăng vụt khiến nhiều hộ nông dân trồng cao su ở Bình Phước phấn khởi; đây là giá mua cao nhất sau hơn 4 năm luôn ở mức thấp.
Từ đầu mùa đến nay, giá mủ cao su được các thương lái thu mua với giá liên tục tăng tại nhiều địa phương trong tỉnh Bình Phước, đã và đang mang lại niềm vui cho người dân.
Nếu như trong năm 2023, giá mủ cao su tươi chỉ bán được với giá dao động từ 240-270 đồng/ độ mủ (TSC), trong thời điểm hiện tại, các điểm thu mua lẻ, đại lý, công ty kinh doanh cao su đang thu mua với giá từ 470-490 đồng/độ mủ.
Trúc Chi (t/h)