Bản tin 24/3: Vụ cô giáo cầm kéo cắt tóc nữ sinh, hai cô trò đã ôm nhau cùng xin lỗi

Bản tin 24/3: Vụ cô giáo cầm kéo cắt tóc nữ sinh, hai cô trò đã ôm nhau cùng xin lỗi

Thứ 6, 24/03/2023 | 07:00
0
Cô giáo và nữ sinh xin lỗi nhau sau vụ cắt tóc học trò trước lớp học; Xe tải bất ngờ tông sập quán cà phê nhiều người bị thương...

Cô giáo và nữ sinh xin lỗi nhau sau vụ cắt tóc học trò trước lớp học

Xã hội - Bản tin 24/3: Vụ cô giáo cầm kéo cắt tóc nữ sinh, hai cô trò đã ôm nhau cùng xin lỗi

Hình ảnh giáo viên trường THPT Đội Cấn cắt tóc học sinh ngay trước lớp. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan vụ cô giáo cầm kéo cắt tóc nữ sinh trước sự chứng kiến của cả lớp, ngày 23/3, qua trao đổi với với Zing, lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, sáng 23/3, nhà trường đã có buổi làm việc với giáo viên chủ nhiệm, học sinh và cha mẹ của của em.

“Tại buổi làm việc, cô trò đều nhận ra lỗi sai, cùng xin lỗi nhau, gia đình học sinh cũng đã bỏ qua cho cô giáo. Hiện tại, tâm lý cô trò đều ổn định, chuẩn bị quay trở lại dạy và học bình thường", lãnh đạo sở cho biết.

Theo vị này, các bên đều bày tỏ nguyện vọng mong muốn sự việc được khép lại. Giáo viên cũng nhận thức cách hành xử của mình là đi quá giới hạn.

"Giáo viên cũng nhận thức cách hành xử của mình là đi quá giới hạn, còn nóng giận, đi ngược lại các quy tắc ứng xử của trường. Học sinh cũng nhận ra lỗi sai khi không chấp hành nội quy của trường. Trao đổi với phụ huynh, bố của em cho biết, hiện tại, gia đình mong con sớm ổn định tâm lý, cô và trò nhận lỗi và rút kinh nghiệm, gia đình không có kiện cáo hay ý kiến gì thêm", lãnh đạo Sở GD&ĐT cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, chiều 23/3, đơn vị này sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến với thủ trưởng các Phòng GD&ĐT, trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp để thông tin về sự việc, đồng thời quán triệt chỉ đạo thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử văn hóa học đường.

Sở cũng yêu cầu trường THPT Đội Cấn cần tổ chức họp hội đồng sư phạm để thông tin đầy đủ sự việc, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan và báo cáo bằng văn bản về sở để phối hợp, giải quyết.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền một video, trong đó, một nữ sinh đứng trước lớp, liên tục bị cô giáo khiển trách và cầm kéo cắt tóc. Theo lời giáo viên, cô cắt tóc nữ sinh này bởi dù được nhắc nhở nhiều lần, em này vẫn để tóc nhuộm màu khi đến trường.

Theo tường trình của cô giáo cho hay, do nữ sinh nhuộm tóc, vi phạm quy định của trường. Vì đã nhắc nhở nhiều lần nhưng học sinh không nghe, trong lúc nóng giận có hành vi bột phát. Đồng thời cô giáo khẳng định bản thân không ghét bỏ hay mâu thuẫn gì với nữ sinh.

Quy định mới có "khơi thông" ùn tắc đăng kiểm?

Xã hội - Bản tin 24/3: Vụ cô giáo cầm kéo cắt tóc nữ sinh, hai cô trò đã ôm nhau cùng xin lỗi (Hình 2).

Thông tư 02/2023 của Bộ GTVT về miễn đăng kiểm lần đầu và giãn chu kỳ đăng kiểm sẽ giúp giảm chi phí, tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân, đồng thời giải quyết một phần tình trạng khủng hoảng đăng kiểm hiện nay. Ảnh minh họa.

Báo Tiền Phong đưa tin, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, để giải bài toán ùn tắc đăng kiểm, Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm Việt Nam đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là có thêm sự hỗ trợ từ lực lượng Cảnh sát giao thông và quân đội cũng như bổ sung thêm các trung tâm đăng kiểm quân đội. Ngoài ra, Cục Đăng kiểm tăng cường tổ chức thi và đào tạo đăng kiểm viên.

Trước đó, ngày 19/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức kỳ thi sát hạch cho 9 kiểm định viên bậc cao và 43 đăng kiểm viên bậc thường. Những đăng kiểm viên này nếu vượt qua kỳ sát hạch sẽ được cấp giấy chứng nhận, sau đó quay lại các trung tâm đăng kiểm để phục vụ người dân.

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, trên cả nước đã có gần 80 trung tâm đăng kiểm có hiện tượng ùn tắc. Thời gian gần đây, một số trung tâm đăng kiểm đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam hướng dẫn việc triển khai đăng ký kiểm tra qua mạng trực tuyến hoặc phát số, đến ngày hẹn đưa xe đến kiểm định nhằm giải quyết tạm thời tình trạng ùn tắc. Thế nhưng, các biện pháp này vẫn chỉ là ngắn hạn, khi tại các trung tâm đăng kiểm vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc, có nơi phát phiếu chờ đợi hàng tuần mới đến lượt.

Trước việc thiếu hụt nhân lực trầm trọng, thời gian vừa qua Cục Đăng kiểm Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ tăng cường lực lượng từ Bộ Công an, Bộ Quốc phòng. Cục Đăng kiểm khẳng định, lực lượng cảnh sát giao thông và kiểm định viên của quân đội chỉ hỗ trợ chứ không phải thay thế cho lực lượng đăng kiểm, do đó việc cần phải gấp rút bổ sung đăng kiểm viên là rất quan trọng.

Hiện, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang tuyển dụng, đào tạo, tập huấn cho các lớp đăng kiểm viên. Tuy nhiên, với quy định hiện tại, từ lúc tuyển dụng đến khi thi tuyển rồi tổ chức đào tạo tập huấn thực hành theo đủ tiêu chuẩn không thể nhanh được. Riêng đăng kiểm viên bậc cao phải mất thêm 36 tháng thực tập có kinh nghiệm mới đủ điều kiện để đánh giá.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đang nghiên cứu sửa đổi Nghị định 139 liên quan đến việc nâng cấp các trung tâm bảo dưỡng thành trung tâm đăng kiểm.

Xe tải bất ngờ tông sập quán cà phê nhiều người bị thương

Xã hội - Bản tin 24/3: Vụ cô giáo cầm kéo cắt tóc nữ sinh, hai cô trò đã ôm nhau cùng xin lỗi (Hình 3).

Hiện trường vụ tai nạn

Thông tin ban đầu trên Kinh tế & Đô thị, chiếc xe tải mang biển kiểm soát 79R-005.88 chở các ống thép lớn chạy theo hướng Nam - Nắc trên QL1. Khi đến địa phận xã Ninh Thọ bất ngờ dừng đột ngột, khiến các ống thép rơi xuống đường.

Bất ngờ trước sự cố trên, chiếc xe tải mang biển kiểm soát 92R-010.51 chạy phía sau bẻ lái về bên phải theo hướng cùng chiều, sau đó đâm vào một chiếc ô tô tải nhỏ đang đỗ ven đường rồi tiếp tục tông vào một quán cà phê có nhiều người đang ngồi bên trong, tiếp đó tông sập một nhà dân mới dừng hẳn.

Tại hiện trường, các ống thép nằm ngổn ngang trên đường, các mảnh vỡ từ 3 chiếc xe nằm vương vãi khắp nói. Phần đầu chiếc xe tải mang biển kiểm soát 92R-010.51 biến dạng.

Ngay sau đó, cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tiết giao thông, ghi nhận hiện trường; các xe cấp cứu cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Bước đầu ghi nhận có 5 nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Theo người dân gần đó cho biết, khi có tiếng va chạm rất lớn, mọi người chạy tới xem thì thấy nhà cửa, quán cà phê đổ sụp, nằm ngồn ngang, một số người may mắn chạy kịp thoát thân đã rất hoảng loạn.

Hiện, cơ quan chức năng đang xử lý vụ tai nạn, điều tra nguyên nhân.

Trúc Chi (t/h)

Vụ cô giáo cắt tóc học sinh trên bục giảng: “Đây là hành vi xâm hại thân thể học sinh”

Thứ 5, 23/03/2023 | 15:09
“Cô giáo cắt tóc học sinh là hành vi sai trái. Hành động này đã xâm hại thân thể học sinh”. Đó là nhận định của TS.Vũ Việt Anh, chuyên gia tâm lý giáo dục.

Bản tin 23/3: Xe ô tô được kéo dài chu kỳ đăng kiểm theo quy định mới thế nào?

Thứ 5, 23/03/2023 | 07:00
Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh vào cuối tuần này; Chu kỳ đăng kiểm ô tô vừa được điều chỉnh; Trong 1 ngày, liên tiếp 3 người bị máy cưa cắt vào tay...

Bản tin 22/3: Phải có mã định danh mới được vào học mầm non, lớp 1, lớp 6

Thứ 4, 22/03/2023 | 07:00
Tp.HCM học sinh có mã định danh mới được tuyển sinh đầu cấp; Xe tải mất lái gây tai nạn làm 2 người tử vong...

Bản tin 21/3: 75% câu hỏi đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ở mức độ dễ

Thứ 3, 21/03/2023 | 07:00
Bộ Giáo dục và Đào tạo: 75% câu hỏi đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ở mức độ dễ; 2 người đi xe máy thương vong sau khi va chạm với ô tô...
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Người phụ nữ khóc khi nhận lại 400 triệu đồng sau 3 tháng chuyển nhầm

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:17
Do sơ suất, người phụ nữ đã chuyển nhầm 400 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ. 3 tháng sau, chị bật khóc nức nở khi nhận lại được số tiền nói trên.

Bình Thuận ứng phó với nguy cơ tràn khoảng 9.000 lít dầu DO ra biển

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Hiện nay, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận theo dõi tình trạng của tàu và kịp thời có các biện pháp cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.
     
Nổi bật trong ngày

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Tai nạn lao động ở Yên Bái khiến 10 người thương vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:12
Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại nhà máy xi măng Yên Bái, huyện Yên Bình, khiến 10 người thương vong.

Bản tin 21/4: Hà Nội đã ghi nhận ca mắc sởi đầu tiên trong năm 2024

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:00
Hà Nội đã ghi nhận ca mắc sởi đầu tiên trong năm 2024; Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm...

Bản tin 23/4: Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp; Đã có 29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương...