Bản tin 29/4: Bộ GTVT đề nghị trung tâm đăng kiểm tăng ca, làm thêm dịp nghỉ lễ

Bản tin 29/4: Bộ GTVT đề nghị trung tâm đăng kiểm tăng ca, làm thêm dịp nghỉ lễ

Thứ 7, 29/04/2023 | 07:00
0
Bộ GTVT đề nghị trung tâm đăng kiểm tăng ca, làm thêm dịp nghỉ lễ; 5 giáo viên nhắn tin miệt thị phụ huynh đã xin nghỉ việc...

Nhân viên đăng kiểm làm thêm giờ trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Xã hội - Bản tin 29/4: Bộ GTVT đề nghị trung tâm đăng kiểm tăng ca, làm thêm dịp nghỉ lễ

Ảnh minh họa.

Thông tin trên Nhà Báo & Công Luận, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn số 4397/BGTVT-KHCN&MT gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở GTVT các địa phương về việc tăng cường công tác kiểm định xe cơ giới phục vụ nhu cầu đăng kiểm của người dân, doanh nghiệp.

Theo Bộ GTVT, thời gian qua, các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc đã cố gắng, nỗ lực thực hiện kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới.

Qua đó góp phần tháo gỡ khó khăn, giải tỏa ùn tắc, phục vụ nhu cầu vận tải của người dân, doanh nghiệp, từng bước ổn định công tác đăng kiểm.

Tuy nhiên do nhu cầu thực tế, các phương tiện đến thời hạn đăng kiểm trong thời gian này tăng cao. Trong khi nhiều dây chuyền kiểm định vẫn chưa thể hoạt động do thiếu đăng kiểm viên.

Điều này dẫn đến tình trạng ùn tắc vẫn tiếp diễn và có nguy cơ ngày càng tăng, khiến chủ phương tiện vẫn gặp khó khăn khi đưa phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm. Nhất là tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Do đó để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong việc kiểm định xe cơ giới trong thời gian tới, Bộ GTVT đề nghị các cơ quan chỉ đạo, tuyên truyền đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại địa phương tiếp tục động viên nhân viên đăng kiểm cố gắng khắc phục khó khăn.

Ổn định lực lượng và có chế độ đãi ngộ thỏa đáng để động viên, khích lệ tinh thần làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời bố trí làm tăng ca, làm thêm giờ kể cả trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây nhằm góp phần giải tỏa ùn tắc trong đăng kiểm, phục vụ tốt nhất nhu cầu kiểm định xe cơ giới của người dân và doanh nghiệp.

5 giáo viên nhắn tin miệt thị phụ huynh đã xin nghỉ việc

Xã hội - Bản tin 29/4: Bộ GTVT đề nghị trung tâm đăng kiểm tăng ca, làm thêm dịp nghỉ lễ (Hình 2).

Giáo viên mầm non nhắn tin với lời lẽ miệt thị phụ huynh, học sinh. Ảnh chụp màn hình.

Sáng 28/4, trao đổi với VietNamNet, ông Hồ Ngọc Hoàng - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, sau khi đoạn tin nhắn miệt thị của các giáo viên của cơ sở tư thục Ngôi Sao bị phát tán trên mạng xã hội, một số phụ huynh đã không đưa trẻ tới lớp.

“Ngày đầu sau sự việc đáng tiếc, số trẻ đến lớp giảm. Phía nhà trường đã nhận sai, xin lỗi công khai tới các phụ huynh. Hiện cơ bản phụ huynh cho trẻ quay trở lại lớp”, ông Hoàng chia sẻ.

Theo Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc, cơ sở mầm non tư thục Ngôi Sao được thành lập gần một năm do bà Nguyễn Thị Mai làm chủ. Cơ sở này có khoảng 70 trẻ nhỏ, 6 cô giáo và 2 nhân viên nấu ăn.

Cũng trong sáng nay, UBND xã Quỳnh Ngọc tiếp tục thành lập Đoàn thanh tra do Phó Chủ tịch xã Hồ Đình Hùng làm trưởng đoàn đi kiểm tra cơ sở tư thục này.

Thông tin về buổi làm việc sáng nay, ông Hùng cho biết, đã có 5/6 giáo viên tại cơ sở này xin nghỉ việc. Kết thúc tuần này, giáo viên còn lại cũng xin nghỉ.

“Vụ việc đáng tiếc ảnh hưởng lớn tới hình ảnh, uy tín của cơ sở. Phía chủ cơ sở tư thục này cũng đã tuyển thêm các giáo khác thay thế, ổn định lại lớp học”, ông Hùng chia sẻ.

Như đã đưa tin, ngày 26/4, hình ảnh đoạn tin nhắn được cho là của các giáo viên tại một cơ sở mầm non ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) với những lời lẽ chưa chuẩn mực nói về phụ huynh lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Ngoài việc có lời lẽ không hay với phụ huynh, các cô giáo còn bình phẩm ngoại hình các học sinh mầm non.

Ông Trần Xuân Nhương - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Lưu, thông tin sự việc trên xảy ra tại một nhóm trẻ độc lập thuộc cơ sở tư thục Ngôi Sao (xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu).

“Những tin nhắn đó xuất phát từ nhóm kín của một số giáo viên. Họ có một số lời lẽ khiếm nhã với phụ huynh và học sinh tạo dư luận không tốt. Các giáo viên đã trực tiếp gặp mặt, gọi điện, nhắn tin gửi lời xin lỗi tới phụ huynh, đồng thời cam kết không tái phạm”, ông Nhương thông tin.

Trưởng phòng GĐ&ĐT huyện Quỳnh Lưu khẳng định, đối với cơ sở này, cần có hình thức xử lý phù hợp, không xem nhẹ nhưng cũng không quá đẩy cao vấn đề lên.

Hiện trường vụ tàuhỏa tông xe tải chở đá, tài xế tử vong

Xã hội - Bản tin 29/4: Bộ GTVT đề nghị trung tâm đăng kiểm tăng ca, làm thêm dịp nghỉ lễ (Hình 3).

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo CAND, một vụ tai nạn giao thông xảy ra vào lúc 7h43 sáng 28/4, tại km 1288+088 trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận thôn Phong Thạnh, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, khiến 1 người tử nạn.

Vào thời điểm đó, đoàn tàu khách SD2 hành trình Sài Gòn – Diêu Trì, do hai ông Nguyễn Hữu Phước, Nguyễn Minh Phong – công nhân Phân đoạn vận dụng đầu máy Nha Trang điều khiển đầu máy 715 kéo 13 toa xe chạy từ phía Nam ra đến lý trình nêu trên, đã tông vào xe ôtô tải BKS 79C-170.72 chở đá dăm trên đường lộ băng ngang qua đường sắt.

Sau cú va đập mạnh, đầu cabin xe ôtô vỡ nát, hất văng xuống lề đường, thân xe đứt gãy, biến dạng, đá dăm trên xe đổ tràn trên mặt đường sắt, một số linh kiện đầu máy xe lửa cũng bị móp méo. Người lái xe ôtô tải là ông Bùi Văn Tâm (SN 1972, trú ở thôn Phước Lâm, xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa) đã tử nạn sau khi được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa cấp cứu.

Chi nhánh khai thác đường sắt và Công ty CP đường sắt Phú Khánh đã huy động công nhân cùng xe cơ giới chuyên dụng đến hiện trường để cẩu kéo xe tải, thu dọn đá dăm. Đến 10h55’ sáng cùng ngày, đoàn tàu SD2 mới chạy về ga Phong Thạnh để thay đầu máy, tiếp tục hành trình.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa, hiện trường vụ tai nạn là nơi giao nhau giữa đường bộ với đường sắt, có lắp đặt hệ thống cảnh báo tự động đang hoạt động bình thường. Đường ngang này đang được đề nghị đóng lại do tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Tuy nhiên đường ngang mới ở cách đó hơn 200m chưa hoạt động nên đường ngang cũ vẫn đang được sử dụng.

Trúc Chi (t/h)

Bản tin 28/4: Chưa có doanh nghiệp vận tải nào ở Hà Nội đề xuất tăng giá cước dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Thứ 6, 28/04/2023 | 07:00
Chưa có doanh nghiệp vận tải nào ở Hà Nội đề xuất tăng giá cước dịp nghỉ lễ; Đi uống rượu ở đám tang, 6 người nghi ngộ độc, 1 người tử vong... là các tin nổi bật.

Bản tin 27/4: Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 27/04/2023 | 07:00
Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ; Nam sinh lớp 10 dũng cảm cứu 3 em học sinh bị đuối nước... là các tin nổi bật.

Lê Dương Bảo Lâm đáp trả tin đồn bắt vợ đi bán hàng siêu thị kiếm tiền nuôi mình

Thứ 4, 26/04/2023 | 09:35
Thời gian gần đây, Lê Dương Bảo Lâm nhận nhiều ý kiến trái chiều về cuộc sống của anh với bà xã.

Bản tin 26/4: Thông tin mới nhất vụ rơi trực thăng ở vịnh Hạ Long

Thứ 4, 26/04/2023 | 07:00
Vụ rơi trực thăng: Bảo hiểm chi trả hơn 1,5 triệu USD bồi thường; Xe container đâm nằm lọt thỏm trong cửa hàng xe máy...
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Phát triển nguồn nhân lực “đi đường dài” với nền kinh tế xanh

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:00
Quá trình chuyển đổi xanh sẽ có nhiều gian nan, khó khăn và để giải quyết các bài toán đặt ra, rất cần vai trò của đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024: Bước vào nắng nóng "hiếm có"

Thứ 2, 29/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.