Băng cướp 9X dùng thiếu nữ làm vỏ bọc, tổ chức cướp tài sản liên tỉnh sa lưới

Băng cướp 9X dùng thiếu nữ làm vỏ bọc, tổ chức cướp tài sản liên tỉnh sa lưới

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 7, 14/09/2019 | 12:27
0
Băng nhóm có tuổi đời rất trẻ thường đi theo nhóm tại cung đường vắng của các huyện Bến Lức, Đức Hòa của tỉnh Long An và huyện Bình Chánh (TP.HCM). Khi đến các cung đường vắng, phát hiện người đi đường một mình, các đối tượng vượt lên trước, dùng hung khí uy hiếp, cướp tài sản. Sự manh động cùng việc liên tục "ăn hàng" liên tỉnh của băng cướp "9X" khiến người dân hoang mang.

Ngày 14/9, một cán bộ Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) xác nhận thông tin, đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Long An triệt phá thành công băng cướp táo tợn, liên tục gây án tại các huyện Bến Lức, Đức Hòa (Long An) và huyện Bình Chánh.

Theo thông tin ban đầu, băng cướp này có tuổi đời còn khá trẻ, gây án theo nhóm. Thủ đoạn của băng cướp này là thường đi khoảng 5-6 đối tượng (trong đó có một đối tượng nữ) di chuyển trên 3-4 xe máy các loại.

An ninh - Hình sự - Băng cướp 9X dùng thiếu nữ làm vỏ bọc, tổ chức cướp tài sản liên tỉnh sa lưới

Một số đối tượng trong băng cướp 9X từng gây hoang mang cho người dân tại huyện Bến Lức, Đức Hòa, Bình Chánh.

Bằng cách chở thêm đối tượng nữ trẻ tuổi ở phía sau, băng nhóm này tạo vỏ bọc như một nhóm bạn trẻ đang đi chơi. Thủ đoạn này cũng giúp các đối tượng xóa đi sự nghi ngờ, cảnh giác của nạn nhân để bọn chúng đeo bám người bị hại dễ dàng hơn.

Khi đến những đoạn đường vắng, phát hiện người đi xe mô tô một mình, các đối tượng sẽ vượt lên áp sát, dùng hung khí thường là mã tấu khống chế cướp xe rồi tẩu thoát. Thời gian gây án của băng nhóm này từ 16h-4h30 sáng.

Đặc biệt, dù có tuổi đời khá trẻ, nhưng các đối tượng này lại gây án hết sức táo tợn, manh động.

Chỉ trong một thời gian ngắn, băng cướp này đã liên tục thực hiện nhiều vụ cướp xe máy táo tợn tại các huyện Bến Lức, Đức Hòa (Long An) và huyện Bình Chánh (TP.HCM).

An ninh - Hình sự - Băng cướp 9X dùng thiếu nữ làm vỏ bọc, tổ chức cướp tài sản liên tỉnh sa lưới (Hình 2).

Các đối tượng trong bằng cướp này có tuổi đời còn rất trẻ nhưng gây án hết sức manh động.

Với phương thức hoạt động theo nhóm, sử dụng hung khí để gây án, liên tiếp ra tay, băng cướp này đã khiến người dân tại các địa phương trên hoang mang, lo sợ. Do đó, lực lượng chức năng tại đây lên phương án theo dõi, đeo bám, triệt phá.

Rạng sáng ngày 13/9, trong lúc "ăn hàng" tại một xã thuộc huyện Bình Chánh, 3 đối tượng trong băng cướp trên bất ngờ bị lực lượng chức năng đã mai phục ập vào khống chế, bắt giữ.

Khai thác nhanh các đối tượng này, lực lượng điều tra tiếp tục khám xét, bắt thêm các thành viên khác của băng cướp 9X nói trên khi chúng đang ẩn náu tại một nhà nghỉ nằm ở khu vực giáp ranh giữa huyện Bến Lức và Bình Chánh.

An ninh - Hình sự - Băng cướp 9X dùng thiếu nữ làm vỏ bọc, tổ chức cướp tài sản liên tỉnh sa lưới (Hình 3).

Tại nơi ở của băng cướp, công an phát hiện, thu giữ hung khí nghi ngờ được các đối tượng sử dụng để uy hiếp nạn nhân.

Một cán bộ điều tra cho biết, băng nhóm này có khoảng 14-15 đối tượng trong đó có cả đối tượng nữ. Sau khi gây án, các đối tượng đem xe cướp được về gửi tại một bãi giữ xe công cộng ở TP.HCM.

Băng cướp 9X này cũng liên tục thay đổi chỗ ở, nơi gây án để che giấu hành tung và đối phó với cơ quan chức năng.

Tính đến thời điểm bị bắt, băng cướp này đã thực hiện thành công 10 vụ cướp. Ngoài ra, theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, nhiều người dân cũng bị nhóm này uy hiếp, cướp tài sản nhưng không ra trình báo cơ quan chức năng.

Trước đó, sự manh động, táo tợn của các đối tượng này đã khiến Công an huyện Bến Lức ra thông báo, công khai phương thức hoạt động gây án của nhóm này với mục đích giúp người dân cảnh giác.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án.

Long An: Xuất hiện băng cướp táo tợn chuyên uy hiếp, cướp tài sản người đi đường

Thứ 6, 13/09/2019 | 14:38
Băng cướp khoảng 6 đối tượng, trong đó có một đối tượng nữ liên tục theo dõi, đeo bám người dân đến khu vực vắng vẻ rồi ép xe, dùng hung khí uy hiếp nạn nhân cướp tài sản. Chỉ trong thời gian ngắn, băng cướp táo tợn trên đã gây ra nhiều vụ cướp khiến người dân hoang mang, sợ hãi.

Băng cướp nhí từng gây ra nỗi kinh hoàng cho các cửa hàng tiện ích lãnh án

Thứ 5, 29/08/2019 | 19:28
Lợi dụng đêm khuya, các cửa hàng tiện ích chỉ có ít người trông coi, trên đường vắng người qua lại, băng cướp “nhí” gồm 8 đối tượng đã tiếp cận các cửa hàng, trộm nhiều tài sản là bia, nước ngọt, bánh kẹo rồi đem bán lấy tiền chia nhau.

Băng cướp “nhí” chuyên gây án tại các cửa hàng tiện ích hầu tòa

Thứ 4, 28/08/2019 | 14:40
Chỉ trong một thời gian ngăn, băng cướp “nhí” gây ra 11 vụ cướp. Tài sản bị cướp gồm bia, rượu, bánh kẹo…tại các cửa hàng tiện ích trên địa bàn quận 3, quận 5, quận 6, quận 11 và quận Tân Bình.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.