Băng

Băng "siêu trộm" thiếu niên nổi tiếng thế giới làm khuấy đảo Hollywood

Thứ 4, 17/06/2020 | 12:00
0
Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng nhóm "siêu trộm" từng có thời gian làm dậy sóng Hollywood với tổng giá trị tài sản cướp được lên đến 3 triệu USD.

Với thành tích sự nghiệp đáng nể, các cơ quan điều tra đều nghĩ nhóm Bling Ring gồm những tay trộm chuyên nghiệp chứ không phải là những đứa trẻ mới trưởng thành.

Những thành viên của băng nhóm sinh sống tại Calabasas, Los Angeles, Mỹ. Kẻ đầu sỏ của hội thiếu niên phạm pháp là Rachel Lee. Điều lạ lùng ở đây chính là điều kiện gia đình Lee không hề khó khăn. Hằng ngày Lee đi học bằng chiếc xe Audi A4 với những bộ cánh lộng lẫy, đắt tiền. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích tâm lý, dường như cô mắc phải một vấn đề gì đó khiến bản thân nảy sinh thói ăn cắp vặt. Rachel Lee thường xuyên bị tố cáo và bắt giữ nhưng vẫn không thể từ bỏ được tật xấu này.

An ninh - Hình sự - Băng 'siêu trộm' thiếu niên nổi tiếng thế giới làm khuấy đảo Hollywood

7 thành viên của nhóm trộm Bling Ring 

Dần dần, Rachel Lee cảm thấy những món đồ nhỏ không còn thỏa mãn được “niềm đam mê” của bản thân nữa nên đã nảy ra ý tưởng đi trộm cắp của nhà giàu và nổi tiếng.

Để bắt đầu kế hoạch, Lee đã dụ dỗ được thêm 6 người bạn khác cùng phạm tội với mình: Nick Prugo, Alexis Neiers, Diana Tamayo, Courtney Ames, Johnny Ajar và Roy Lopez Jr. Băng nhóm Bling Ring chính thức “ra đời”.

Nạn nhân đầu tiên của băng nhóm chính là Paris Hilton, nữ hoàng sang chảnh bậc nhất Hollywood. Bọn chúng chọn Paris Hilton vì “cô là một người phụ nữ không được nhanh nhạy nhưng lại sở hữu khối tài sản khổng lồ”. Băng nhóm chính thức bắt đầu vụ đột nhập đầu tiên vào tháng 11/2008. Nhóm thanh niên tìm thấy chìa khóa dự phòng nhà Paris dưới tấm thảm trước cửa rồi mang đi một số tài sản lớn nhưng không đủ để chủ nhà nhận ra. Thậm chí băng nhóm còn có thể “thoải mái” ra vào nhà Paris thêm 4 lần nữa. Mãi đến tận 19/12/2008, cô nàng mới nhận ra nhà mình có trộm. Khi đó, tổng tài sản bị lấy cắp là 2 triệu USD bao gồm nhiều túi hàng hiệu, trang sức đắt tiền, quần áo được thiết kế độc quyền.

An ninh - Hình sự - Băng 'siêu trộm' thiếu niên nổi tiếng thế giới làm khuấy đảo Hollywood (Hình 2).

"Nữ hoàng sang chảnh" Paris Hilton 

Mục tiêu tiếp theo là Lindsay Lohan, nữ diễn viên sáng giá của Hollywood vào 23/8/2009. Rachel Lee và Diana Tamayo đã đột nhập vào căn biệt thự theo phong cách Tây Ban Nha trên ngọn đồi Hollywood của nữ diễn viên và “khoắng” đi số trang sức cùng quần áo trị giá 130.000 USD.

13/7/2009, Bling Ring tiếp tục ra tay tại nhà nam diễn viên Orlando Bloom và “thiên thần nội y” Miranda Kerr. Bọn chúng đã đục một lỗ trên bờ tường gần bể bơi sau nhà của Orlando rồi thoải mái “đi dạo” trong nhà nam diễn viên như một chủ nhà thực sự. Băng nhóm mang đi quần áo, đồng hồ, trang sức, những chiếc túi hàng hiệu có tổng giá trị lên đến 500.000 USD.

An ninh - Hình sự - Băng 'siêu trộm' thiếu niên nổi tiếng thế giới làm khuấy đảo Hollywood (Hình 3).

Orlando và Miranda 

Cảm thấy việc trộm cướp quá trót lọt và lời lãi nên băng nhóm đã tiến hàng thêm nhiều phi vụ ở nhà một số những người nổi tiếng khác như Brian Austin Green, Megan Fox, Rachel Bilson, Audrina Patridge... Theo báo cáo của cơ quan điều tra, Bling Ring đã thực hiện thành công gần 50 vụ trộm với số tài sản là 3 triệu USD.

Song, dù điêu luyện thế nào thì băng nhóm cũng chỉ là những đứa trẻ mới lớn với bản tính thích khoe khoang thành tích để được chú ý. Các thành viên trong nhóm đã thường xuyên khoe món đồ và việc phạm pháp của mình tại những bữa tiệc. Câu chuyện của bọn chúng đã lan đến tai cảnh sát của Los Angeles. Cơ quan điều tra đã nhanh chóng tóm gọn được cả 7 thành viên của Bling Ring.

An ninh - Hình sự - Băng 'siêu trộm' thiếu niên nổi tiếng thế giới làm khuấy đảo Hollywood (Hình 4).

Poster bộ phim Bling Ring 

Tòa án Los Angeles đã đưa ra hình phạt 4 năm tù với kẻ đầu sỏ. Còn những tên đồng phạm khác được hưởng án treo và lao động công ích. Tuy nhiên, chỉ sau 16 tháng thụ án, Lee đã được thả vì có những biểu hiện tốt trong cải tạo. Từ đó về sau, không ai còn nghe thấy thông tin về những thành viên của băng nhóm, cũng không ai biết họ đã chuyển đi đâu.

Câu chuyện và “thành tích” đáng nể của băng nhóm Bling Ring đã trở thành nguồn cảm hứng cho đạo diễn Sofia Coppola. Bộ phim được công chiếu vào năm 2013 và đã gây được sự chú ý của nhiều khán giả. Đạo diễn Sofia khi đó đã tái diễn lại một cách cụ thể và chi tiết quá trình phạm tội cũng như muốn truyền tải thông điệp về sự quan tâm của cha mẹ đến sự trưởng thành của con trẻ. Đôi khi chúng ta đã quá mải mê với việc kiếm tiền để con được sống trong sung túc và ổn định nhưng quên mất phải quan tâm, chăm sóc đến tư tưởng và đời sống tinh thần của những đứa trẻ.

Han (theo Historyvshollywood)

 

Bắt giữ hai "siêu trộm" chuyên đột nhập nhà dân, phá két sắt

Thứ 2, 15/06/2020 | 16:04
Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, tuy nhiên 2 "siêu trộm" tỏ ra hết sức tinh ranh trong việc đột nhập vào nhà dân để trộm cắp tiền, vàng và những tài sản có giá trị.

Khởi tố “siêu trộm” chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của các tiệm vàng

Thứ 7, 13/06/2020 | 15:24
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã hoàn thiện hồ sơ để khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Năm về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Siêu trộm trang sức có 20 tên, 9 ngày sinh, khiến cả châu Mỹ... dè chừng

Thứ 6, 12/06/2020 | 12:00
Doris Marie Payne là một nữ tặc người Mỹ gốc Phi đã hành nghề được hơn sáu thập kỷ. Mặc dù đã nhiều lần bị bắt nhưng Doris vẫn không thể từ bỏ được “khả năng thiên phú” của mình.

Bắt tên "đạo chích" trộm tiền trong xe ô tô rồi mang giấu trên tầng thượng

Thứ 2, 01/06/2020 | 11:22
Thấy cửa kính ô tô không đóng, một thanh niên đã trộm số tiền 100 triệu rồi mang lên sân thượng trong nhà cất giấu. Chiều cùng ngày, đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.

Gia Lai: Tạm giam 7 đối tượng giả danh nhà báo, cưỡng đoạt hơn 500 triệu đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:47
Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT, Công an Gia Lai cho biết, vừa bắt tạm giam 7 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Sơn La: Bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn kịch khung gây tai nạn chết người

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:08
Ngày 6/5, Công an huyện Yên Châu (Sơn La) cho biết, vừa bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn kịch khung gây TNGT khiến 1 người chết, 7 người bị thương.

Thanh Hóa: Hai mẹ con được phát hiện tử vong trong ngôi nhà đang cháy

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:03
Phát hiện tầng 2 của ngôi nhà bốc cháy, cơ quan chức năng nhanh chóng phá cửa xông vào nhưng 2 mẹ con bà H. đã tử vong.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.