Bảo lộc – Điểm nóng đầu tư bất động sản

Thứ 5, 29/09/2022 | 17:55
0
Đồ án quy hoạch mở rộng, hạ tầng được đầu tư đồng bộ cùng xu hướng đầu tư mới là những yếu tố tiên quyết khiến Bảo Lộc (Lâm Đồng) trở thành điểm nóng bất động sản, thu hút giới đầu tư khắp nơi hội tụ.

Hạ tầng – Đòn bẩy thúc đẩy giá trị bất động sản “cất cánh”

Bảo Lộc có vị trí chiến lược trong việc phát triển hạ tầng và kinh tế các khu vực, đóng vai trò như một “trạm trung chuyển” giữa TP.HCM - Đà Lạt - Tây Nguyên - Phan Thiết khi phía Bắc giáp Đà Lạt, phía Tây Bắc giáp TP.Gia Nghĩa (Đăk Nông), phía Tây Nam giáp TP.HCM, và phía Đông giáp TP. Phan Thiết (Bình Thuận).

TP. Bảo Lộc đang là điểm nóng đầu tư bất động sản - Ảnh: Internet

Tầm nhìn giai đoạn 2020 - 2025, Bảo Lộc được định hướng là vai trò đô thị hạt nhân Nam Tây Nguyên khi khai thác chuyên sâu công - nông nghiệp với vùng chuyên canh trà, cà phê, dâu tằm và công nghiệp chiếm trên 40% tỉ lệ của cả tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, nơi đây còn được mệnh danh là “thủ phủ” của ngành tơ lụa Việt Nam và có tiềm lực về khai thác và chế biến khoáng sản rất lớn. Với những tiềm lực vượt trội ấy, Bảo Lộc là tâm điểm hình thành nên các khu công nghiệp lớn, thu hút dòng người lao động từ các tỉnh lân cận về đây sinh sống, lập nghiệp. Từ đó góp phần tăng trưởng kinh tế cho địa phương cũng như góp phần tăng trưởng cho bức tranh kinh tế chung của cả nước. 

Không những thế, với dự án cao tốc Dầu Giây - Liên Khương nằm trong quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030 sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách di chuyển từ TP.HCM lên Bảo Lộc; đồng thời tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh đối với tỉnh Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên. Được biết, tuyến cao tốc này đang được triển khai với 3 dự án thành phần lần lượt là: Dầu Giây - Tân Phú; Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương, với các phân kỳ đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025 và 2025 - 2030.

Bên cạnh đó, quốc lộ 20, 55, 27, 28 và các tỉnh lộ như 33 của Bảo Lộc đang được nâng cấp thành các tuyến giao thông chính kết nối vùng. Điều này giúp việc giao thương giữa các địa phương được thuận lợi, giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông. Qua đó, điều kiện cho việc phát triển các khu đô thị trong thành phố.

Sân bay Lộc Phát cũng đang được quy hoạch xây dựng thành sân bay hàng không dân dụng. Khi được nâng cấp, đưa vào hoạt động, cộng hưởng cùng các địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng nổi tiếng, sân bay Lộc Phát hứa hẹn giúp Bảo Lộc có một bước nhảy vượt bậc trong việc phát triển du lịch, làm bước đệm vững chắc cho mục tiêu phát triển thành phố lên đô thị loại II một cách sớm nhất. 

Với sự đầu tư chuẩn chỉnh về hạ tầng cùng Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong 02 quý đầu năm 2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận lượng lớn giao dịch bất động sản (đặc biệt là đất nền) đạt 24.531 giao dịch. Cuối năm 2021, chịu ảnh hưởng của đợt dịch bùng phát nhưng thị trường bất động sản Lâm Đồng vẫn được các nhà đầu tư quan tâm (đặc biệt là phân khúc đất nền) đạt hơn 15.000 giao dịch.

Thu hút vốn đầu tư từ nhiều tập đoàn lớn

Thời gian qua, Bảo Lộc đã và vẫn đang đón sóng đầu tư của nhiều tập đoàn bất động sản lớn như Novaland, Hưng Thịnh, Him Lam, Ecopark,... với nhiều đề xuất đầu tư loạt dự án quy mô lớn trên các loại hình du lịch sinh thái, dịch vụ nghỉ dưỡng, khu đô thị. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư nhỏ hơn cũng chọn phố núi làm nơi dịch chuyển dòng vốn. 

Theo thông tin từ lãnh đạo địa phương, được biết toàn tỉnh đang có 48 dự án kêu gọi, thu hút đầu tư để xây dựng thành phố sinh thái và dịch vụ, nghỉ dưỡng. Trong đó, nhiều dự án trọng điểm đang được nhiều nhà đầu tư trong nước quan tâm như dự án sân bay Lộc Phát với quy mô 50 - 100 ha, hình thành sân bay cấp 3C; dự án tổ hợp khu thương mại - khách sạn 5 sao; sân golf Lộc Phát - Lộc Thắng; khu tổ hợp dịch vụ, du lịch sinh thái sân golf, cáp treo núi Sapung, quy mô hơn 2.500 ha…

Trong bối cảnh đó, bất động sản nghỉ dưỡng xanh được giới đầu tư đặc biệt quan tâm vì độ “hot” của nó. Vì từ sau đại dịch Covid-19, nhu cầu lựa chọn chốn nghỉ dưỡng có chăm sóc sức khỏe, gần gũi với thiên nhiên bỗng tăng vọt ở nhiều thị trường. Đặc biệt là thị trường Bảo Lộc – Nơi quy tụ những sản phẩm nghỉ dưỡng xanh đắc địa, giàu giá trị và tiềm năng sinh lời cao. Trong số đó, không thể không nhắc đến Palm Garden. Dù là sản phẩm mới ra mắt nhưng để lại ấn tượng rất tốt cho thị trường nói chung và giới đầu tư nói riêng vì sự đầu tư hạ tầng chỉn chu, đồng bộ. Nơi đây không chỉ bao quanh bởi cảnh quan xanh mát mà còn hội tụ hệ thống tiện ích được đầu tư đồng bộ, bài bản; đi cùng sứ mệnh mang đến cơ hội đầu tư bền vững, đáp ứng nhu cầu của một nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo, lý tưởng cho cả gia đình. 

Palm Garden mang đậm vẻ đẹp của thiên nhiên được nhiều nhà đầu tư săn đón

Với tiềm lực kinh tế vốn có, cùng sự đầu tư chuẩn chỉnh về hạ tầng cũng như sự quy tụ của các tập đoàn lớn sẽ cộng hưởng, thúc đẩy giá trị bất động sản nhảy vọt trong tương lai. Đây cũng chính là lý do tiên quyết để Bảo Lộc - Lâm Đồng trở thành điểm nóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, đáp ứng nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai để chăm sóc sức khỏe, hòa mình cùng thiên nhiên.

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: CSGT nói về vụ 2 ô tô trùng biển số xanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:24
CSGT nói về vụ 2 ô tô trùng biển số xanh; Cá heo xuất hiện ở vịnh Hạ Long sau nhiều năm “vắng bóng”… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Đồng Nai: Nam sinh viên gặp nạn tử vong trên đường về nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:44
Cú va chạm mạnh giữa xe máy và xe container trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Trảng Bom, Đồng Nai khiến nam sinh viên tử vong tại chỗ.

Điều khiến ông Putin lo lắng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:09
Trong lập luận của mình, ông Putin nhắc đến khẩu hiệu "nước Nga chỉ dành cho người Nga".

"Ông hoàng ăn chơi" bậc nhất: Ngày nào cũng có mỹ nhân ở bên, dùng xe mạ vàng xa xỉ

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:05
Vị triệu phú này có cuộc sống sang chảnh, phóng túng gây ra nhiều tranh cãi.

Lý do khiến loạt váy ngủ này đang trở thành "hot trend" trên phim Việt giờ vàng

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:57
Loạt váy ngủ đang trở thành "hot trend" trên phim sóng giờ vàng là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay cách sắp xếp có ý đồ?