Báo Nga bình luận việc Abramovich rao bán Chelsea: Bán để hợp thức hóa?!

Thứ 5, 03/03/2022 | 09:45
0
Sau tuyên bố rao bán Chelsea của Abramovich, nhiều tờ báo của Nga đã đăng tải bài viết bình luận về sự kiến chấn động làng túc cầu này.

Đêm qua, rạng sáng nay, ngày 3/3/2022, tỷ phú Roman Abramovich xác nhận sẽ bán Chelsea trong thời gian tới. Tuyên bố này của nhà tài phiệt gốc Nga tuy không gây bất ngờ nhưng vẫn lan truyền với tốc độ chóng mặt và gây chấn động làng túc cầu thế giới. Đơn giản, một đế chế vĩ đại sắp khép lại sau gần 2 thập kỷ.

Biến động lớn tại Stamford Bridge là hiệu ứng domino đến từ cuộc tấn công Nga đang thực hiện tại Ukraine. Bình luận về sự kiện này, tờ nhật báo Kommersant của Nga đã đăng tải bài viết “Роман с «Челси» окончен”, tạm dịch “Roman chấm dứt với Chelsea”, nhưng cũng có thể hiểu một cách chơi chữ là “Mối tình với Chelsea đã hết” của cây bút Alexander Petrov.

Trong bài viết này, tác giả nhận mạnh: “Cần lưu ý rằng kể từ đầu các sự kiện ở Ukraine, giới truyền thông Anh quốc đã gây ra sức ép khủng khiếp đối với Roman Abramovich, người được cho là phản đối các hành động của Nga. Trong nỗ lực thoát khỏi tình trạng này, ông Abramovich đã giao quyền quản lý CLB cho các thành viên ban lãnh đạo Quỹ từ thiện Chelsea. Tuy nhiên, tại Anh, hành động này bị xem là mánh khóe. Không những vậy, bản thân các nhà lãnh đạo quỹ từ thiện cũng đắn đo trước đề nghị của vị tỷ phú. Do đó, vào đầu tuần này, Chelsea đã bắt đầu gửi đề nghị đến những khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua lại CLB”.

Ngoài ra, bài viết ca ngợi trong gần 20 năm làm chủ Chelsea, Abramovich đã biến đội bóng London từ tên tuổi khiêm tốn chưa hề biết đến chuyện đăng quang tại giải VĐQG suốt nửa thế kỷ trở thành gã khổng lồ của bóng đá thế giới, cả về phương diện kết quả trên sân cỏ lẫn tài chính.

Trong một bài viết khác đăng trên tờ спорт (Thể thao), cây bút Andrey Vdovin cho rằng Abramovich rao bán Chelsea với giá 3 tỷ bảng là điều hoàn toàn hợp lý. Bởi lẽ, đội hình chính Chelsea đã được định giá tới 883 triệu euro, với những cầu thủ đắt giá như Romelu Lukaku (100 triệu euro), Mason Mount (75 triệu euro), Kai Havertz (70 triệu euro) v.v..

Không những vậy, Chelsea lại là một đội bóng có cấu trúc vững vàng, mạnh mẽ, sở hữu Stamford Bridge, một trong những sân bóng rộng rãi và thoải mái nhất ở London, một khách sạn, một trung tâm thể thao Cobham với 30 sân bóng và 1 nhà hàng.

Lý giải về quyết định bán Chelsea, Andrey Vdovin viết: “Năm 2003, mọi người đều thắc mắc tại sao Roman Abramovich lại mua Chelsea. Và nhiều người đã đi đến kết luận - hợp pháp hóa tài sản ở phương Tây. Trước khi mua câu lạc bộ lừng danh của Anh, Abramovich chỉ là một tỷ phú đến từ Nga với khối tài sản không rõ ràng. Sau khi mua lại Chelsea và những thành công bóng đá đầu tiên, Roman Abramovich đã trở thành một trong những nhân vật chính của bóng đá thế giới và là một ông chủ vĩ đại.

Thật kỳ lạ, rất có thể Abramovich đang bán Chelsea để hợp pháp hóa bản thân một lần nữa ở phương Tây. Mối đe dọa về các lệnh trừng phạt luôn đeo bám tỷ phú Nga. Tài sản của ông ở Anh và châu Âu nói chung đang bị đe dọa tịch thu. Tuy nhiên, doanh nhân này hứa sẽ trao số tiền thu được từ việc bán Chelsea cho những người bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột ở Ukraine.

Và cho đến khi Abramovich bán được Chelsea và nhận tiền, sẽ rất quái gở nếu áp đặt các biện pháp trừng phạt và thu giữ tài sản của ông ấy”.

Tag: Chelsea

Fan Chelsea đau lòng khi Abramovich bán CLB

Thứ 5, 03/03/2022 | 08:34
NHM của Chelsea đã bày tỏ sự đau khổ sau khi tỷ phú Roman Abramovich chính thức thông báo về việc bán đội bóng.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.