Báo trước vụ chìm tàu ở Quảng Ninh nhờ giấc mơ

Báo trước vụ chìm tàu ở Quảng Ninh nhờ giấc mơ

Thứ 2, 19/08/2013 | 10:47
0
Giấc mơ của con người được chia làm 4 loại và trường hợp của cụ ông Quảng Nam tìm thấy con trai lưu lạc mấy chục năm của mình nhờ vào giấc chiêm bao rơi vào trường hợp thứ 2.

Mới đây, một người đàn ông hơn 80 tuổi ở Quảng Nam sau bao nhiêu năm đi tìm người con trai thất lạc của mình nhưng bất thành bổng một ngày ông gặp lại con nhờ một giấc mơ. Ông mơ thấy người vợ quá cố về báo mộng nơi ở của con trai, và ông đã tìm thấy con mình nhờ vào lời chỉ dẫn của vợ. Nghe câu chuyện trên, có người tin, kẻ không, song có một điều không ai có thể phủ nhận là những điều kỳ lạ, huyền bí do giấc mơ mang lại không phải là hiếm trên thế giới từ trước tới nay.

Liên quan tới việc này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với các chuyên gia về tâm linh hàng đầu Việt Nam là Tiến sĩ Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng và Giáo sư, Viện sĩ Đào Vọng Đức, nguyên Viện trưởng Viện Vật lý, nguyên Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người về Khoa học và Tâm linh.

Cả ông Khanh và ông Đức đều khẳng định họ rất tin vào câu chuyện trên và những chuyện như vậy là hoàn toàn có thật, hoàn toàn có thể lý giải được.

Miền bắc - Báo trước vụ chìm tàu ở Quảng Ninh nhờ giấc mơMột người con ở Hội An đã gặp được cha và các anh ruột của mình nhờ vào giấc mơ của người cha. 

Tiến sĩ Vũ Thế Khanh giải thích, giấc mơ được chia làm 4 loại. Thứ nhất đó là ban ngày nếu một người cứ nghĩ nhiều đến một việc gì đó thì đêm ngủ việc này rất dễ tái hiện trong giấc mơ. Đó là lý do vì sao một số nhà khoa học từng nghĩ ra các công thức, phát minh trong giấc mơ. Thứ hai là do người vô hình ở thế giới tâm linh mách bảo. Ban ngày chúng ta tiếp xúc với thế giới xung quanh nên không thể nghe, cảm nhận được người vô hình nhưng khi đêm xuống, các giác quan thông thường như tai, mắt nghỉ ngơi, lúc đó các giác quan khác mới hoạt động và một số người có thể thấy được người vô hình và nghe được những gì họ nói. Thứ 3 là giấc mơ đến từ những tiền duyên, nghiệp quả từ kiếp trước. Cuối cùng là giấc mơ có nguyên nhân từ bệnh lý, như người bị tim thì thường mơ thấy gì, bị thận mơ thấy gì… Trường hợp của cụ ông Quảng Nam ở trên có lẽ rơi vào nguyên nhân thứ 2. 

Ông Khanh cũng cho biết, ông gặp rất nhiều trường hợp tương tự về giấc mơ ở Việt Nam như của cụ ông ở Quảng Nam này. Có người mơ thấy người nhà ở cõi âm về báo mộng mộ liệt sĩ, có người mơ thấy các tình tiết hoặc thủ phạm trong các vụ án hình sự, hay như cách đây 2 năm, trong vụ chìm tàu ở Quảng Ninh, có một người nhà của một hành khách trên tàu đã mơ thấy con tàu gặp nạn từ đêm trước hôm tàu chìm và gọi điện báo cho ông… Ở nước ngoài, những điều kỳ lạ đến từ giấc mơ lại càng phổ biến hơn. Chẳng hạn như giữa thế kỷ XIX, Elias Howe đã sáng chế ra chiếc máy may công nghiệp nhờ một “cơn ác mộng” của mình.

Từ đó, từ một kỹ sư chế tạo máy vô danh, ông được mệnh danh là ông tổ của máy may công nghiệp. Kể cả Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln cũng từng mơ thấy mình chết trước khi bị ám sát 1 tuần. Trong giấc mơ, ông nghe thấy từ căn phòng phía Tây trong Nhà Trắng những tiếng động như tiếng của một đám tang. Ông đi lại gần xem thì thấy một cái xác được quấn vải liệm với nhiều lính gác đứng xung quanh, nhưng khuôn mặt bị che kín nên ông không biết là ai. Ông hỏi một lính gác xem đám ma ai thì người này trả lời "Tổng thống". Lincoln bị ám ảnh bởi giấc mơ đó và 1 tuần sau thì ông bị ám sát. 

Có những người tin vào giấc mơ, có người thì cho rằng giấc mơ là chuyện gì đó rất tầm phào và thường gạt sang một bên, có kẻ lại bị ám ảnh bởi những giấc mơ xấu. “Nhìn nhận về giấc mơ như thế nào đó là quyền của mỗi người. Tuy nhiên, tôi chỉ nói một điều rằng, giấc mơ ngoài việc đưa ra những điều huyền bí như điềm báo thì nó còn giải phóng bản năng con người bị đè nén và phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn. Với những người không duy tâm cũng nên lưu ý điều này. Nếu một người thường xuyên mơ những giấc mơ đem đến phiền toái, mệt mỏi, thậm chí gây hoảng sợ thì có nghĩa đời sống tinh thần, tâm lý của họ đang có vấn đề, hoặc sức khỏe họ không được tốt, có thể có bệnh tật gì đó. Lúc đó họ nên đi khám ngay để bắt bệnh và chữa trị sớm”, ông Khanh nói. 

Khánh Hà

Cầu siêu cho các nạn nhân vụ chìm tàu

Thứ 4, 14/08/2013 | 13:50
Buổi sáng âm u trên bến sông Gò Công Đông vang dội tiếng kêu xé lòng 'Con ơi, con đi rồi mẹ già bỏ lại cho ai...'

Quảng Ninh - Hải Phòng chịu ảnh hưởng bão số 7

Thứ 3, 13/08/2013 | 10:29
Đi sâu vào đất liền của Trung Quốc, bão số 7 vẫn tiếp tục càn quét mạnh. Dự báo các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng cũng chịu ảnh hưởng của bão; toàn miền Bắc nước ta sẽ có mưa lớn.

Quảng Ninh thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng do bão số 5

Thứ 7, 03/08/2013 | 20:46
Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn hiện tại tâm bão đang càn quét trên địa phận tỉnh Quảng Ninh, gây thiệt hại lớn về tài sản, hiện chưa có thông tin thiệt hại về người.

Quảng Ninh: Một công nhân ngã vào lò than, thiệt mạng

Thứ 7, 03/08/2013 | 10:38
Đang đi trong khu vực lò thượng vận tải khu Hồng Thái, anh Nguyễn Văn Duyền (SN 1989), thợ lò bậc 3/6, bất ngờ trượt chân ngã, bị đá đè tử vong.

Quảng Ninh: Táo tợn vào chùa trói người, cướp hòm công đức

Thứ 6, 26/07/2013 | 11:17
Đi theo đường mòn đột nhập vào chùa Lôi Âm Thượng, thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long (Quảng Ninh), 2 đối tượng đã khống chế 2 người trông chùa. Khi bị phát hiện, chúng tiếp tục ra tay manh động rồi lục tung hòm công đức cướp đi 10 triệu đồng.

Quảng Ninh bức xúc vì 'sa tặc'

Thứ 3, 02/07/2013 | 15:13
Nhiều diện tích đất nông nghiệp ở 2 xã Tràng An và Đức Chính của huyện Đông Triều (Quảng Ninh) đang bị mất dần do tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Cầm tái diễn từ cuối năm 2012 trở lại đây. Sự việc trên làm mất an ninh trật tự, gây thiệt hại tài sản của nông dân và gây bức xúc trong dư luận nhân dân.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.