Barca: Đã thấy bóng hình quân vương

Thứ 6, 18/03/2022 | 08:57
0
Cùng với Xavi Hernandez, FC Barcelona đang đi trên hành trình trở lại để vĩ đại thêm lần nữa.
Giải khác - Barca: Đã thấy bóng hình quân vương

Bị loại tại vòng bảng Champions League là một thảm bại với Barca. Nỗi đau càng xoáy sâu khi các đại diện còn lại của bóng đá Tây Ban Nha đều rực rỡ tiến vào tứ kết. Villarreal bất ngờ quật ngã Juventus. Atletico lạnh lùng hạ gục Man United. Còn Real Madrid kiêu hãnh ngược dòng trước PSG.

Barca đành tìm niềm an ủi ở Europa League, giải đấu hạng hai ở đấu trường châu Âu, trận địa Barca buộc phải thắng để không phải chịu nhục thêm nữa. Hoặc, ít nhất, lọt vào chung kết. Bất cứ kết quả nào khác ngoài sự hiện diện tại Sevilla vào cuối tháng 5 tới đều là thảm bại. Và đó là thảm bại kép.

Europa League khiêm tốn, nhưng phù hợp để cấy lại niềm tin ở đội bóng đã bị tổn thương ghê gớm như Barca. Europa League càng phù hợp để Xavi tái tạo gã khổng lồ xứ Catalonia từ đống đổ nát. Và đêm qua, ông cùng các học trò đã có bước tiến lớn với chiến thắng trên sân Galatasaray. Nếu tiếp tục giành chiến thắng vào cuối tuần này, khi làm khách của đại kình địch Real Madrid trên thánh địa Santiago Bernabeu thì chiến quả ấy là bước ngoặt chứ không chỉ là bước tiến nữa.

Barca hiện tại đang phát triển dựa trên lối chơi sắc sảo, cuốn hút, đặc trưng và giàu bản sắc. Những chiến thắng dần đến. Sau nhiều tháng hoang mang, đội chủ sân Camp Nou đang tìm lại phong độ nhờ nhà cầm quân đã áp đặt lối đá đang ra không bao giờ bị đánh mất. Barca đang trở lại là Barca. Cho dù thật không may khi đội bóng này đã sống hoài, sống phí một quãng thời gian dài. Nhưng đã đến lúc thôi than thở về những sai lầm trầm trọng của quá khứ, phấn khích về tương lai và bắt đầu tận hưởng hiện tại.

Chiến thắng tại Istanbul không hề dễ dàng. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã nhập cuộc hứng khởi và phi thường. Barca đã gặp nhiều khó khăn. Galatasaray đã vượt lên dẫn trước và đẩy Barca vào thế ngược dòng trong địa ngục Nef Stadyumu. Phép thuật của “thầy phù thủy” Pedri và sự hiệu quả ghê người của Aubameyangm, trung phong đã ghi 7 bàn chỉ sau 10 trận cho Los Blaugrana, đã đưa đội bóng của Xavi vào tứ kết Europa League. Barca vượt qua thử thách đầu tiên trong tuần leo dốc một cách tốt đẹp.

Cuối tuần này, thử thách to lớn và phức tạp gấp bội đang chờ đợi ở Bernabeu. Một trận cầu El Clasico thú vị. Cho dù thật không may, đại chiến Real Madrid vs Barcelona lần này không định đoạt cục diện La Liga. Trên bảng xếp hạng, Los Blancos đang bỏ xa Los Blaugrana đến tận 15 điểm.

Nhưng một màn trình diễn ấn tượng tại Bernabeu sẽ là bảo chứng cho sự hồi sinh của gã khổng lồ xứ Catalonia. Một Barca đang trên đường trở lại. Một Barca đang khát khao vĩ đại thêm lần nữa. Một Barca từng khiến cả Âu châu e sợ và run rẩy. Và trên hết là một Barca vô địch.

Tất cả đang bắt đầu cùng Xavi và từ Europa League.

ĐẶNG XÁ

Dự đoán lượt về vòng 1/8 Europa League: Barcelona đi tiếp

Thứ 3, 15/03/2022 | 15:03
Theo chuyên gia dự đoán, các CLB như Barcelona, Sevilla hay Atalanta, Sporting Braga sẽ có vé đi tiếp sau khi lượt về vòng 1/8 Europa League khép lại.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.