Barca đã thực sự trở lại với bản kế hoạch hoàn hảo của Xavi

Thứ 2, 21/03/2022 | 08:29
0
Barca đã giành chiến thắng 4-0 trước Real ngay tại Santiago Bernabeu với một màn trình diễn đầy ấn tượng. Một Blaugrana mạnh mẽ đang thành hình dưới tay Xavi.
Thể thao - Barca đã thực sự trở lại với bản kế hoạch hoàn hảo của Xavi

Chiến thắng kỳ vĩ
Trận hủy diệt Real Madrid 4-0 ngay tại Santiago Bernabeu khiến nhiều người nghĩ tới những kết quả lịch sử khác, như 6-2 năm 2009 hay 5-0 năm 2010. Nhưng có lẽ trận đấu này giống nhất với chiến thắng 2-1 của Blaugrana tại thủ đô Tây Ban Nha vào năm 2004.

Xavi chính là người đã ghi bàn vào đêm đó cho Barcelona. Và dù ​​đội bóng xứ Catalan không giành được chức vô địch nhưng đã giúp Valencia vượt qua Real Madrid để đăng quang tại La Liga. Quan trọng hơn đối với đội bóng xứ Catalan, nó đã khởi đầu một kỷ nguyên mới.

Sau nhiều năm đau khổ dưới tay đối thủ truyền kiếp, Barca đã biến đêm đó thành một bước ngoặt. Từ sau trận đấu đó, một Barca mới mẻ đã ra đời và mở ra kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử đội bóng. Khoảng 4.000 người hâm mộ đã đến sân bay để chào đón đội bóng khi họ trở về từ Madrid. Tất cả đều cảm thấy một sự thay đổi sâu sắc đang đến.

Thể thao - Barca đã thực sự trở lại với bản kế hoạch hoàn hảo của Xavi (Hình 2).

Barca vừa có chiến thắng ấn tượng ngay trên sân của Real

Trận thắng mới đây khiến Real bẽ mặt nhưng không có khả năng làm tổn hại đến hy vọng danh hiệu của họ. Kền kền trắng vẫn đang hơn đội xếp thứ hai là Sevilla với khoảng cách 9 điểm.

Barcelona đã thua 5 trận El Clasico gần nhất, 4 trận ở La Liga và trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha vào tháng Giêng. Đây là chuỗi trận Siêu Kinh điển tồi tệ nhất của họ trong lịch thi đấu kể từ những năm 1960.

Thất bại tại Siêu Cúp Tây Ban Nha có ý nghĩa quan trọng khi là một bước ngoặt đối với chủ tịch Joan Laporta, người đã ca ngợi đội bóng đang thi đấu hiệu quả, mặc dù đã thua.

Đó là điều dễ hiểu, với sự cải thiện rõ ràng, mặc dù vẫn còn bực bội khi để thua đại kình địch. Frenkie de Jong, người đã xuất sắc ở Bernabeu vào Chủ nhật, lưu ý rằng Barcelona không bao giờ nên hài lòng khi thua Clasico.

Nó không chỉ nói lên tiêu chuẩn cao của anh, mà còn của Xavi và các đồng đội của De Jong. Họ không ngừng tìm cách cải thiện màn trình diễn và sửa chữa những sai lầm.

Xavi thổi hồn một Barca mới
Điều đáng chú ý là Xavi đã thổi hồn vào một Barcelona mới mẻ quá nhanh. Trước đó, họ chỉ ghi được 2 bàn trong 6 trận vòng bảng ở Champions League và bị xuống hạng Europa League, trong khi cũng xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng La Liga.

Đã có rất nhiều bước tiến kể từ khi Xavi "trở về nhà", với những chiến thắng đậm trước Atletico Madrid, Napoli và Valencia, cũng như sự thừa nhận chung rằng đội bóng đang tiến bộ qua từng trận đấu.

Các cầu thủ ngày càng có khả năng tuân theo hệ thống mà Xavi đã thiết lập và dần thấm nhuần tư tưởng cũng như triết lý của ông ngay cả khi đang ngủ. Barca trở lại thành thoát và mạnh mẽ trước các đối thủ hàng đầu.

Sau khi ngược dòng thắng lại Galatasaray tại Europa League trong bầu không khí rực lửa ở Istanbul vào thứ Năm, Barca đã đi dạo ở Bernabeu và biến nó thành khu vườn nhà của họ.

Từ pha tấn công cơ động của Ousmane Dembele và Pierre-Emerick Aubameyang, những người đã kết hợp xuất sắc để ghi bàn đầu tiên, cho đến Ferran Torres tùy ý đi xuyên qua hàng phòng ngự kiên cố của Madrid, Barca đã chiếm ưu thế tuyệt đối.

Thể thao - Barca đã thực sự trở lại với bản kế hoạch hoàn hảo của Xavi (Hình 3).

Xavi đang hồi sinh Barca mạnh mẽ

Họ giành chiến thắng một cách thuyết phục với một diện mạo hoàn toàn mới, không chỉ từ các tân binh mà còn với cả các cựu binh như Jordi Alba, Sergio Busquets và Gerard Pique.

Xavi đang thiết lập một cách chơi phù hợp với các cầu thủ, mang lại thứ bóng đá theo phong cách Pep Guardiola, và đột nhiên những cầu thủ kỳ cựu của Barca trông trẻ lại đến vài tuổi.

Ngay cả khi đội bóng đang thống trị thế trận một cách thoải mái, Xavi vẫn hét lên từ đường biên, đòi hỏi sự hoàn hảo. Ông quyết định để Ronald Araujo đá hậu vệ phải, vàtrung vệ này đã "tóm gọn" Vinicius Junior đồng thời còn là người ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Barcelona.

Real không có Karim Benzema, nhưng ngay cả khi cầu thủ người Pháp sung sức, anh cũng khó lòng thay đổi tình thế. Ancelotti đã thay đổi sang hàng tiền vệ kim cương để ngăn chặn hàng tiền vệ của Barca nhưng vẫn không thể thành công.

Xavi trở thành huấn luyện viên Barcelona đầu tiên giành chiến thắng trong trận El Clasico đầu tiên ở La Liga với 4 bàn thắng kể từ Helenio Herrera năm 1959. Và đừng quên Xavi đã từng có 4 pha kiến ​​tạo trong chiến thắng 6-2 nói trên trước Real năm 2009.

Xavi đã thống trị Madrid với tư cách là một cầu thủ trong trận đấu đó, và bây giờ ông đã làm điều đó một lần nữa từ khu vực kỹ thuật. Và mọi thứ mới chỉ mới bắt đầu.

Đăng Nguyên

Tag: barca

Aubameyang rực sáng, Barca phá nát Bernabeu ở trận El Clasico thứ 249

Thứ 2, 21/03/2022 | 06:10
Ở trận đấu giữa Real Madrid vs Barcelona tại vòng 29 La Liga 2021/22, đội khách đã có thắng lợi tưng bừng 4-0. 
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.