Barca được trao nhiều giải thưởng nhất trong gala Quả bóng vàng

Thứ 3, 18/10/2022 | 08:21
0
Barca tự hào là CLB được trao nhiều iải thưởng nhất trong gala Quả bóng vàng khi có 3 ngôi sao được vinh danh.
Giải khác - Barca được trao nhiều giải thưởng nhất trong gala Quả bóng vàng

Tại nhà hát Du Chatelet ở Paris, với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và vô số huyền thoại của trái bóng tròn có mặt trong khán phòng, Barcelona một lần nữa để lại dấu ấn.

Bất chấp thực tế là đội nam gần như bị loại khỏi cuộc chiến giành chức vô địch Champions League năm thứ 7 liên tiếp, câu lạc bộ xứ Catalan vẫn được vinh danh trong các giải thưởng cá nhân và là câu lạc bộ có nhiều giải thưởng nhất tại Gala Quả bóng vàng, với 3 hạng mục.

Năm thứ hai liên tiếp, Alexia Putellas nổi lên với tư cách người chiến thắng Quả bóng vàng, đánh bại Beth Mead (Arsenal) và Sam Kerr (Wolfsburg).

Đội trưởng của Barça, bị chấn thương nặng ở đầu gối vào mùa hè năm ngoái ngay trước khi giải vô địch châu Âu bắt đầu, đã lập công với chiến tích bất bại tại giải VĐQG, Cúp Nữ hoàng, Siêu cúp Nữ hoàng, Vua phá lưới giải VĐQG và Á quân ở châu Âu.

Ngoài giải Quả bóng vàng nữ cho Putellas, Barca còn có hai người chiến thắng khác trong đêm hội giải thưởng tại thành phố Paris.

Robert Lewandowski đã trở thành người chiến thắng đầu tiên của Giải thưởng Gerd Müller, giải thưởng được trao cho tay săn bàn hàng đầu châu Âu, nhờ 57 bàn thắng trong các trận đấu với Bayern Munich và Ba Lan.

Thêm vào đó Gavi đã giành giải Kopa Trophy, giải thưởng công nhận cầu thủ U21 xuất sắc nhất châu Âu. Đứng thứ 2 và thứ 3 sau Gavi là Eduardo Camavinga và Jamal Musiala. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, giải thưởng cá nhân này thuộc về cầu thủ của Barcelona khi năm ngoài người nhận giải là Pedri.

Như vậy, Barca là câu lạc bộ nhận được nhiều giải thưởng nhất, với 3 giải. Tiếp theo là Real Madrid, giành được 2 giải thưởng: Karim Benzema là Quả bóng vàng nam và Courtois là giải Yashin cho thủ môn xuất sắc nhất.

Đăng Nguyên

Tag: barca

Benzema giành Quả bóng vàng 2022 với kỷ lục đặc biệt

Thứ 3, 18/10/2022 | 07:12
Tiền đạo Karim Benzema đã chính thức được trao danh hiệu Quả bóng vàng 2022. Anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất giành giải thưởng này sau Sir Stanley Matthews.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.