Barca nhắm Arteta thay thế Xavi sau thất bại tại Champions League

Thứ 4, 02/11/2022 | 10:29
0
Barca được cho là đang coi Mikel Arteta là ứng cử viên tiếp theo ngồi vào ghế HLV. Áp lực đang gia tăng lên Xavi sau khi bị loại khỏi Champions League.
Bóng đá Tây Ban Nha - Barca nhắm Arteta thay thế Xavi sau thất bại tại Champions League

Trong khi đó, Arteta đang tỏa sáng trong đội chủ sân Emirates mùa này. Ông đã dẫn dắt Arsenal đến với ngôi đầu bảng Premier League.

Và Sport tuyên bố các giám đốc của Barcelona đang theo dõi Arteta sau khi bị ấn tượng bời thành tích của ông.

Huấn luyện viên hiện tại của Nou Camp, Xavi đang chịu nhiều áp lực sau khi khiến Barca bị loại khỏi giải đấu hàng đầu châu Âu ở vòng bảng.

Đội bóng xứ Catalan đã chi rất nhiều tiền sau một mùa hè sôi động nhưng kết quả thu được là cực kỳ đáng thất vọng.

Người ta cho rằng việc bị loại sớm sẽ khiến Barcelona tổn thất ít nhất 20 triệu bảng, cộng với các tiện ích bổ sung mà họ có thể có sau đó.

Và giờ sẽ có nhiều áp lực hơn đối với Xavi khi phải thi đấu tại La Liga. Barca hiện vẫn đang kém đội đầu bảng Real Madrid một điểm.

Tuy nhiên, các lãnh đạo câu lạc bộ vẫn đang ủng hộ tiền vệ cũ của họ trong công cuộc chuyển giao. Và Arteta thay vào đó được coi là một lựa chọn trong tương lai nếu cần thay đổi.

Đó là tin tốt cho Arsenal, những người hy vọng cầu thủ cũ của họ có thể mang về chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 2004.

Về phần Xavi, ông thừa nhận mình hoàn toàn nhận thức được hậu quả nếu không mang về những danh hiệu sau khi ký hợp đồng với những ngôi sao như Robert Lewandowski và Raphinha.

Xavi nói: “Với nỗ lực của câu lạc bộ và đội hình mà chúng tôi có, chúng tôi phải cạnh tranh cho các danh hiệu. Và nếu chúng tôi không giành chiến thắng, như ngài chủ tịch đã nói, sẽ có những hậu quả, bắt đầu từ tôi".

"Nếu chúng tôi không thắng, một huấn luyện viên khác sẽ đến. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để điều này có hiệu quả", ông nói thêm.

Đăng Nguyên

Tag: barca

Xavi là HLV tệ nhất của Barca ở thế kỷ 21 sau 50 trận cầm quân

Thứ 2, 17/10/2022 | 11:58
Sau trận thua trước Real ở El Clasico, Xavi đã trở thành HLV có thành tích tệ nhất sau 50 trận đầu tiên dẫn dắt Barca.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Real Madrid sẵn sàng chi 75 triệu chiêu mộ Trent

Chủ nhật, 24/03/2024 | 18:51
Chưa hài lòng với đội hình hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang có ý định đầu tư chiêu mộ Trent Alexander-Arnold vào ngay hè 2024.

Đã rõ về "vấn đề cá nhân nghiêm trọng" của Cancelo

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:56
Việc Cancelo bất ngờ phải vắng mặt trong đội hình Barca suốt một tuần qua khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.