Barca tính thanh lý 10 ngôi sao để giải quyết khủng hoảng

Thứ 6, 03/03/2023 | 09:02
0
Barcelona có thể chuẩn bị thanh lý một số ngôi sao lớn nhất của họ khi câu lạc bộ đang tìm cách huy động 178 triệu bảng để giải quyết khủng hoảng tài chính.
Bóng đá Tây Ban Nha - Barca tính thanh lý 10 ngôi sao để giải quyết khủng hoảng

Gã khổng lồ Tây Ban Nha phải đối mặt với một mùa hè không có bản hợp đồng nào sau khi chi tiêu hoang phí khiến câu lạc bộ phải vật lộn để cân bằng tài chính.

Giám đốc điều hành La Liga, Javier Tebas, đã công khai chỉ trích việc chi tiêu liều lĩnh của câu lạc bộ và cho rằng họ sẽ phải cắt giảm 200 triệu euro, khoảng 178 triệu bảng.

Tebas cho biết: “Chúng tôi kiểm soát kinh tế chặt chẽ. Vào cuối mỗi mùa giải, chúng tôi thông báo cho tất cả các câu lạc bộ ở La Liga những gì họ có thể chi tiêu".

“Trong trường hợp của Barcelona, họ phải giảm chi tiêu cho tiền lương và chuyển khoản từ 650 triệu euro xuống còn 450 triệu euro - vì vậy ngân sách của họ là âm 200 triệu euro”.

Thông báo này đã nhấn mạnh những vấn đề tài chính sâu sắc mà Barcelona đang gặp phải. Bất chấp những nỗ lực duy nhất để giảm chi phí, câu lạc bộ vẫn đang vật lộn để cân bằng sổ sách.

Bán cầu thủ dường như là cách khả thi nhất để kiểm soát tình hình và các câu lạc bộ Premier League nằm trong số những người có thể tham gia.

Cựu ngôi sao của Leeds, Raphinha, người mới đến Nou Camp cách đây một năm, nằm trong số 10 cầu thủ có thể được bán để giải phóng ngân sách.

Manchester United và Arsenal đều đã được liên hệ với cầu thủ chạy cánh đã có 4 bàn thắng và 4 pha kiến tạo ở La Liga mùa này.

Dù không tạo ra ảnh hưởng lớn như mong muốn và ở tuổi 26, anh vẫn có thể nhận được một khoản phí kha khá vào mùa hè. Các ngôi sao nổi tiếng khác cũng có thể có mặt.

Barca đã cố gắng giữ chân Frenkie de Jong vào mùa hè năm ngoái bất chấp nỗ lực quyết tâm của Man United để chiêu mộ anh.

Nhưng Quỷ đỏ có thể tìm thấy công việc dễ dàng hơn vào mùa hè này nếu Barcelona tìm cách bán các ngôi sao của họ.

Trong khi đó, những đồn đoán về tương lai của Robert Lewandowski ngày càng nhiều. Tiền đạo ngôi sao này cũng nằm trong số vụ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Nhưng những nghi ngờ đã xuất hiện về tương lai của anh sau khi huấn luyện viên Xavi đặt câu hỏi về động lực trước trận gặp MU vào tháng trước.

Một số cầu thủ cho mượn của Barcelona cũng có thể sắp ra đi, với những cái tên như Samuel Umtiti, Clement Lenglet, Alex Collado và Sergino Dest có khả năng sẽ chuyển đi vĩnh viễn.

Trong khi các báo cáo trong những tuần gần đây đã liên kết Ansu Fati với việc chuyển đến Premier League. Cầu thủ 20 tuổi dính chấn thương đã phải vật lộn để tiếp tục thi đấu tại Barcelona do phải ngồi ngoài thời gian dài. Và điều đó có thể có lợi cho cả hai bên nếu anh bắt đầu lại ở nơi khác.

Cũng có suy đoán rằng thần đồng Barcelona Gavi, 18 tuổi, có thể nằm trong số những người được săn đón. Tiền vệ xuất sắc có thể yêu cầu một khoản phí lớn và câu lạc bộ đã không thể đăng ký ngôi sao này như một cầu thủ đội một do giới hạn lương của La Liga, đặt ra nghi ngờ về tương lai của anh.

Và cựu ngôi sao của Manchester City, Ferran Torres, 23 tuổi, đã được liên hệ với việc chuyển đến Arsenal.

Đăng Nguyên

Tag: barca

5 điều Xavi cần làm để tránh cho Barca sụp đổ

Thứ 5, 02/03/2023 | 13:59
Sau khi thua 2 trận liên tiếp và với những lo ngại về chấn thương ngày càng gia tăng, HLV Xavi Hernandez cần có những biện pháp kịp thời để chấn chỉnh lại Barca.
Cùng chuyên mục

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Real Madrid sẵn sàng chi 75 triệu chiêu mộ Trent

Chủ nhật, 24/03/2024 | 18:51
Chưa hài lòng với đội hình hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang có ý định đầu tư chiêu mộ Trent Alexander-Arnold vào ngay hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.