Vụ bạo hành nữ sinh trộm váy: Bất chấp Covid-19, “biển người” trắng đêm livestream công an khám xét

Vụ bạo hành nữ sinh trộm váy: Bất chấp Covid-19, “biển người” trắng đêm livestream công an khám xét

Phạm Xuân Chinh
Thứ 7, 04/12/2021 | 17:05
0
Bất chấp đại dịch Covid -19 và thời tiết tại Tp.Thanh Hóa giá rét, gần 1.000 người dân vẫn trắng đêm tập trung livestream công an khám xét shop Mai Hường.

Khoảng 21h ngày 3/12, khi nhận được tin lực lượng Công an Tp.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đang khám xét shop quần áo Mai Hường, có địa chỉ tại số 93 – đường Lê Hoàn, Tp.Thanh Hóa, người dân đã cùng nhau kéo tới xem, phát trực tiếp (livestream) lên mạng xã hội facebook.

Càng về khuya thì lượng người kéo tới ngày càng đông, khiến con đường Lê Hoàn đoạn nút giao thông ngã tư Lê Hoàn – Đại lộ Lê Lợi, Tp.Thanh Hóa ùn tắc nghiêm trọng. Mọi người tay cầm điện thoại phát Livestream chen lấn, xô đẩy nhau vào sát khu vực hiện trường nơi lực lượng công an đang khám xét để tiếp cận thông tin.

An ninh - Hình sự - Vụ bạo hành nữ sinh trộm váy: Bất chấp Covid-19, “biển người” trắng đêm livestream công an khám xét

Dòng người tập trung trước shop Mai Hường xem công an khám xét.

Để giữ gìn và vãn hồi trật tự, hàng chục Cảnh sát thuộc các lực lượng cùng với trật tự đô thị, dân quân tự vệ được huy động nhưng cũng rất khó để ngăn dòng người hiếu kỳ ngày một đông.

An ninh - Hình sự - Vụ bạo hành nữ sinh trộm váy: Bất chấp Covid-19, “biển người” trắng đêm livestream công an khám xét (Hình 2).

Trên tay họ cầm điện thoại phát trực tiếp cuộc khám xét lên mạng xã hội.

Lực lượng chức năng liên tục dùng loa phóng thanh, còi để giải tán, yêu cầu đám đông lùi ra xa khu vực hiện trường, nghiêm chỉnh thực hiện quy định về phòng chống dịch Covid – 19, nhưng việc hợp tác của người dân không triệt để.

An ninh - Hình sự - Vụ bạo hành nữ sinh trộm váy: Bất chấp Covid-19, “biển người” trắng đêm livestream công an khám xét (Hình 3).

Bất chấp dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp và giá rét, càng về khuya lượng người tập trung đến ngày càng đông.

Trên tay phần lớn những người này cầm điện thoại Livestream lên mạng xã hội để cộng đồng mạng cùng xem. Có tài khoản hơn 7.000 người theo dõi buổi Livestream.

Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp khi ngày 3/12 ghi nhận 73 trường hợp mắc mới; thời tiết về đêm tại Tp.Thanh Hóa xuất hiện giá rét, nhưng tất cả không ngăn nổi dòng người hiếu kỳ chen lấn nhau Livestream.

An ninh - Hình sự - Vụ bạo hành nữ sinh trộm váy: Bất chấp Covid-19, “biển người” trắng đêm livestream công an khám xét (Hình 4).

Nhiều người còn tranh thủ tạo dáng trước ông kính PV.

Đến khoảng 1h30 ngày 4/12, khi công tác khám xét kết thúc, lực lượng công an đã đưa hàng hóa và những người liên quan tại shop rời đi thì nhiều người vẫn còn bám trụ tại hiện trường.

Một người quá khích còn ném gạch theo chiếc xe được công an dùng để chở chủ shop Cao Thị Mai Hường rời khỏi hiện trường thể hiện sự phẫn nộ với hành vi của hai vợ chồng chủ shop.

An ninh - Hình sự - Vụ bạo hành nữ sinh trộm váy: Bất chấp Covid-19, “biển người” trắng đêm livestream công an khám xét (Hình 5).

Có hơn 1.000 lượt người kéo tới theo dõi buổi khám xét shop Mai Hường.

 Trước đó, chiều ngày 3/12, mạng xã hội facebook xuất hiện một clip có độ dài gần 4 phút về việc một cô gái bị một nhóm người có hành vi dùng vũ lực và có dấu hiệu làm nhục được cộng đồng mạng chia sẻ gây bức xúc trong dư luận xã hội. 

Lập tức, Công an Tp.Thanh Hoá đã tiến hành xác minh và triệu tập chủ shop quần áo Mai Hường là Cao Thị Mai Hường, Trịnh Đình Anh và một số nhân viên của shop đến cơ quan Công an để xác minh, làm rõ.

An ninh - Hình sự - Vụ bạo hành nữ sinh trộm váy: Bất chấp Covid-19, “biển người” trắng đêm livestream công an khám xét (Hình 6).

Lực lượng công an rất vất vả mới giữ gìn được trật tự.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, ngày 25/11, sau khi phát hiện shop bị mất trộm quần áo, Cao Thị Mai Hường đã sử dụng trang facebook cá nhân có tên “Mai Hường” đăng nội dung “shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24h không liên hệ với shop sẽ trình báo công an” (kèm theo hình ảnh và số điện thoại của Hường). 

Sau khi đọc được thông tin trên thì 2 cháu T.M. và L.T.H., đều sinh năm 2004, trú tại phường Quảng Vinh, Tp.Sầm Sơn đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi về việc ngày 18/11 có đến shop Mai Hường lấy trộm quần áo.  Tuy nhiên, Hường không đồng ý mà yêu cầu M. và H. đến shop để nói chuyện.

An ninh - Hình sự - Vụ bạo hành nữ sinh trộm váy: Bất chấp Covid-19, “biển người” trắng đêm livestream công an khám xét (Hình 7).

Nhiều người không chen được lại gần nên đứng từ xa trên ô tô để Livestream.

Khoảng 9h ngày 26/11, M. và H. đi xe máy đến của hàng Mai Hường, H. đứng ngoài, còn M. đi vào trong. Tại tầng một, M. gặp Hường và bà Dương Thị Lan, sinh năm 1967 (mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên bán hàng. Mai Hường chủ động bảo nhân viên của mình cầm máy điện thoại để quay video, đồng thời yêu cầu M. cởi mũ bảo hiểm, khẩu trang che mặt để Hường quay clip. 

Do M. không đồng ý nên Hường đã dùng tay tát vào mặt và dùng chân đạp vào đầu M., bà Lan mẹ chồng của Hường cũng lao vào dùng tay túm tóc M. Cao Thị Mai Hường đã kéo áo và dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của M.

An ninh - Hình sự - Vụ bạo hành nữ sinh trộm váy: Bất chấp Covid-19, “biển người” trắng đêm livestream công an khám xét (Hình 8).

Ngã tư Lê Hoàn - Đại lộ Lê Lợi bị ùn tắc trong đêm khuya do dòng người kéo tới Livestream việc khám xét shop Mai Hường quá đông.

Trịnh Đình Anh (là chồng của Hường) đến shop, thấy sự việc trên nên đã đưa M. lên tầng 2 và yêu cầu trong 3 ngày phải “khắc phục” số tiền là 15 triệu đồng nếu không sẽ báo công an.

Ngày 30/11, gia đình 2 cháu M. và H. đến shop Mai Hường để đưa tiền cho vợ chồng Đình Anh - Mai Hường. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cháu H. xin khắc phục số tiền 10 triệu đồng và được Đình Anh đồng ý, còn gia đình M. do không có tiền nên Mai Hường đã yêu cầu viết giấy “Đơn khất nợ” số tiền 10 triệu đồng. 

An ninh - Hình sự - Vụ bạo hành nữ sinh trộm váy: Bất chấp Covid-19, “biển người” trắng đêm livestream công an khám xét (Hình 9).

Các bị can Trịnh Đình Anh và Cao Thị Mai Hường (chủ shop Mai Hường) bị CQĐT khởi tố.

Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án hình sự Làm nhục người khác và Cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại shop quần áo Mai Hường, số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, Tp.Thanh Hóa. CQĐT cũng khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường, sinh năm 1992 trú tại phường Lam Sơn, Tp.Thanh Hóa về tội Làm nhục người khác và Cưỡng đoạt tài sản; khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Anh, sinh năm 1990 (là chồng của Hường) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Vụ bạo hành nữ sinh trộm váy: Vợ chồng chủ shop bị khởi tố những tội danh gì?

Thứ 7, 04/12/2021 | 15:10
Hai nữ sinh trộm chiếc váy giá trị 160 nghìn đồng, đến xin lỗi bị bắt đền 30 triệu đồng. Do không có tiền đền bù, một em bị chủ shop cùng người thân cắt tóc, làm nhục.

Thanh Hoá: Công an khám xét shop bạo hành, cắt tóc nữ sinh lấy trộm váy

Thứ 7, 04/12/2021 | 07:16
Trong đêm 3/12, Công an Tp.Thanh Hóa đã tiến hành khám xét shop thời trang Mai Hường, nơi xảy ra vụ nữ sinh lấy trộm váy bị chủ shop bắt quỳ gối, cắt tóc, hành hạ dã man,

Bị đánh đập, cắt tóc, làm nhục giữa Thủ đô

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Đang ngồi trong xe ô tô đi trên phố bỗng người phụ nữ bị một nhóm người xông đến lôi xuống xe bắt quỳ xuống, đánh đập, cắt tóc...
Cùng tác giả

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.

Nghệ nhân giữ lửa nghề truyền thống và chuyện đúc phiên bản trống đồng Ngọc Lũ lớn nhất Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:00
Nghệ nhân Nguyễn Bá Châu – người có công tìm tòi, nghiên cứu đúc thành công trống đồng cổ Đông Sơn và “thổi hồn” để nghề đúc đồng cháy rực ngọn lửa truyền thống.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.