Bất chấp nỗ lực của Nga, quân chính phủ Syria vẫn bị

Bất chấp nỗ lực của Nga, quân chính phủ Syria vẫn bị "đánh úp" ở miền Trung

Thứ 5, 09/09/2021 | 14:00
0
Những ngày qua, máy bay Nga tăng cường không kích ở miền Trung của Syria, nhưng điều đó không thể ngăn khủng bố phát động cuộc tấn công nhằm vào quân Chính phủ.

Ngày 7/9, các phần tử khủng bố IS ở khu vực miền Trung của Syria đã thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào quân đội Ả Rập Syria và các đồng minh ở vùng nông thôn phía đông Homs.

Thế giới - Bất chấp nỗ lực của Nga, quân chính phủ Syria vẫn bị 'đánh úp' ở miền Trung

Khủng bố IS đã bất ngờ tấn công quân đội Ả Rập Syria và các đồng minh ở miền Trung.

Khu vực bị tấn công nằm ở phía đông thị trấn al-Sukhnah, ngay trên địa giới hành chính với Deir Ezzor. Những phần tử khủng bố IS đã giao tranh dữ dội với các chiến binh ủng hộ Chính phủ trong vài giờ, sau đó rút quân về nơi ẩn náu.

Theo đài quan sát Nhân quyền Syria, 6 chiến binh ủng hộ Chính phủ đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong cuộc tấn công.

“Một số binh sĩ bị thương trong cuộc tấn công đang ở tình trạng nguy kịch. Điều này cho thấy, số người chết sẽ tăng lên”, đài quan sát Nhân quyền Syria thông tin.

Ba ngày trước đó, một cuộc tấn công tương tự của các phần tử khủng bố thuộc mạng lưới IS cũng đã diễn ra. Mục tiêu của cuộc tấn công là các vị trí ở gần thị trấn Ithriyah thuộc vùng nông thôn phía đông Hama. Cuộc tấn công đã khiến 8 chiến binh do Iran hậu thuẫn thiệt mạng. Các chiến binh này thuộc nhóm vũ trang thân Chính phủ Syria và hậu thuẫn cho các chiến dịch của Chính phủ.

Các cuộc tấn công gần đây của khủng bố IS ở miền Trung, Syria liên tiếp bị trừng phạt. Trong những ngày qua, máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện hàng chục cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của IS ở miền Trung. Ít nhất 9 tên khủng bố đã bị tiêu diệt.

Các lực lượng Chính phủ Syria và đồng minh cũng thường xuyên triển khai các chiến dịch truy quét khủng bố ở miền Trung trong 2 năm qua. Kể từ đầu năm 2021 đến nay, các chiến dịch quân sự của quân đội Ả Rập Syria và các cuộc không kích của lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã khiến khủng bố IS không còn dám phát động nhiều cuộc tấn công như trước, nhưng chúng vẫn sẵn sàng "đánh úp" khi có cơ hội. Vì vậy, cái đích quét sạch khủng bố ở miền Trung sẽ không thể đạt được trong tương lai gần.

Không chỉ ở miền Trung, quân đội Ả Rập Syria cũng đang đụng độ dữ dội với phiến quân ở phía nam thành phố Daraa, khu vực Daraa al-Balad.

Thế giới - Bất chấp nỗ lực của Nga, quân chính phủ Syria vẫn bị 'đánh úp' ở miền Trung (Hình 2).

Quân Chính phủ cũng đang đụng độ dữ dội với phiến quân ở Daraa al-Balad.

Quân đội chính phủ đã thiết lập 9 vị trí chốt chặn ở Daraa al-Balad theo thoả thuận hoà giải được ký kết ngày 31/8 do Nga làm trung gian. Hầu hết các vị trí ở  trung tâm của khu vực.

Sáng 8/9, quân đội Ả Rập Syria tiến vào Daraa al-Balad. Các lực lượng thuộc quân cảnh Nga và lữ đoàn Tám đã tạo mọi điều kiện để quân chính phủ triển khai hoạt động theo kế hoạch. Tuy nhiên, đụng độ đã xảy ra. Hơn 100 tay súng có trong danh sách truy nã của chính phủ đã chống trả quyết liệt buộc quân chính phủ phải ngay lập tức triển khai chiến dịch truy quét. Một số nơi ẩn náu của các tay súng đã bị phát hiện và bị quân đội phá huỷ.

Thế giới - Bất chấp nỗ lực của Nga, quân chính phủ Syria vẫn bị 'đánh úp' ở miền Trung (Hình 3).

Quân đội Ả Rập Syria tiến vào Daraa al-Balad.

Quân đội Ả Rập Syria cũng đã mở tuyến đường chính dẫn đến Daraa al-Balad, cho phép hàng trăm dân thường di dời khi nhà cửa của họ bị phá huỷ do giao tranh dữ dội những ngày qua.

Trước đó, 900 tay súng ở Daraa al-Balad đã giao nộp vũ khí và tham gia vào quá trình hòa giải. Những tay súng từ chối thoả thuận sẽ bị quân đội truy quét và đẩy lùi về khu vực do phe đối lập nắm giữ ở miền Bắc Syria.

Thế giới - Bất chấp nỗ lực của Nga, quân chính phủ Syria vẫn bị 'đánh úp' ở miền Trung (Hình 4).

Dân thường di dời khỏi khu vực Daraa al-Balad.

Một khi thoả thuận hoà giải được tất cả các bên thực hiện, cuộc khủng hoảng ở Daraa al-Balad sẽ kết thúc. Tuy nhiên, công việc mà quân đội Ả Rập Syria sẽ phải làm tại Daraa al-Balad là không hề ít.

HOÀ AN (Theo SF)

 

 

Nga sử dụng S-400 tấn công máy bay chiến đấu của Israel ở Syria?

Thứ 4, 08/09/2021 | 20:00
Theo lực lượng Phòng vệ Israel, việc Nga sử dụng S-400 đặt tại căn cứ không quân Khmeimim và gần Masyaf chính là lý do khiến cuộc tấn công của nước này bị thất bại.

Máy bay Nga ném bom một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria?

Thứ 3, 07/09/2021 | 13:00
Thông tin đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ bị Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ném bom đang là thông tin được quan tâm. Đây là hành động có kế hoạch hay chỉ vô tình?

Không kích Syria, máy bay Israel bị S-200 Nga truy đuổi tới gần Tel Aviv?

Thứ 7, 04/09/2021 | 14:00
Sau đợt không kích nhằm vào Damascus, máy bay của Israel đã phải đối diện với cuộc truy đuổi quyết liệt của tên lửa được phóng đi từ hệ thống phòng không S-200 Nga.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.