Bắt giữ khẩn cấp một đối tượng của công ty đòi nợ kiểu

Bắt giữ khẩn cấp một đối tượng của công ty đòi nợ kiểu "khủng bố"

Thứ 4, 23/11/2022 | 07:00
0
Hiếu đã sử dụng hình ảnh của nhiều cá nhân và biên tập, lồng nội dung vu khống, không đúng sự thật nhằm khủng bố, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều người.

Ngày 22/11, Công an tỉnh Quảng Nam đã thông tin việc kiểm tra hành chính 2 công ty tài chính có hoạt động đòi nợ kiểu "khủng bố" trên địa bàn Tp.Tam Kỳ.

Theo đó, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện tình trạng người vay nợ của các công ty tài chính cùng thân nhân, bạn bè thường xuyên bị gọi điện thoại đe doạ, quấy phá. Nhiều trường hợp bị biên tập thông tin, cắt ghép chân dung, hình ảnh nhằm vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Ngày 21/11, PA05 phối hợp với Công an Tp.Tam Kỳ và các đơn vị liên quan kiểm tra hành chính Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (viết tắt là Công ty Mirae Asset) tại tầng 4 toà nhà Panko Plaza và Công ty Luật TNHH MTV LEGAL A PLUS (viết tắt là Công ty LEGAL A PLUS). Hai công ty này đều có địa chỉ tại phường An Phú, Tp.Tam Kỳ.

An ninh - Hình sự - Bắt giữ khẩn cấp một đối tượng của công ty đòi nợ kiểu 'khủng bố'

Công an kiểm tra các máy tính tại Công ty TNHH Legal A Plus.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty Luật TNHH MTV LEGAL A PLUS có tổng cộng 25 nhân viên đang làm việc trên các máy tính để bàn. Kết quả làm việc ban đầu xác định Vũ Ngọc Hiếu (26 tuổi, trú tại phường An Mỹ, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam) là nhân viên thu hồi nợ của công ty. Để phục vụ việc thu hồi nợ, Vũ Ngọc Hiếu đã sử dụng hình ảnh của nhiều cá nhân (không xin phép chủ sở hữu) và biên tập, lồng nội dung vu khống, không đúng sự thật nhằm khủng bố, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều người trên phạm vi toàn quốc.

Lực lượng Công an đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp về hành vi “Vu khống” đối với Vũ Ngọc Hiếu; tạm giữ 32 máy tính để bàn; 4 điện thoại di động các loại; hơn 100 trang dữ liệu trích xuất có liên quan đến các hành vi vi phạm.

Công ty Mirae Asset chi nhánh Quảng Nam có hành vi mua bán dữ liệu cá nhân của khoảng 150.000 người

Cùng ngày, lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiến hành kiểm tra hành chính Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty Mirae Asset tại Tầng 4, Toà nhà Panko Plaza không gắn bảng hiệu, không có người đại diện hợp pháp theo quy định của pháp luật; bà Nguyễn Thị Xuân Đào (32 tuổi; trú xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình) và bà Trần Thị Nàng Hương (34 tuổi; trú xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình) là người quản lý cao nhất đã không xuất trình được giấy phép đăng ký địa điểm kinh doanh.

Tại đây, có 76 người sử dụng điện thoại gọi điện, tư vấn cho người có nhu cầu vay tiền dưới sự điều hành, quản lý của Nguyễn Thị Xuân Đào và Trần Thị Nàng Hương.

Qua làm việc với các đối tượng liên quan xác định Công ty Mirae Asset Chi nhánh Quảng Nam chỉ thực hiện hoạt động phát triển cho vay đối với cá nhân; hoạt động liên lạc, thu hồi nợ do Công ty Mirae Asset tại Tp.HCM thực hiện.

Ngoài ra, qua kiểm tra, lực lượng Công an còn phát hiện nhân viên Công ty Mirae Asset chi nhánh Quảng Nam có hành vi mua bán dữ liệu cá nhân của khoảng 150.000 người Việt Nam. Lực lượng Công an đã tiến hành thu giữ 9 máy tính để bàn, 8 máy tính xách tay các loại; 3 iPad, 108 điện thoại di động các loại; hơn 5000 trang tài liệu trích xuất có liên quan.

An ninh - Hình sự - Bắt giữ khẩn cấp một đối tượng của công ty đòi nợ kiểu 'khủng bố' (Hình 2).

Lực lượng Công an kiểm tra hành chính tại công ty Mirae Asset.

Trước đó, ngày 4/11, Công an TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra Văn phòng Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh. Quá trình điều tra, xác minh, Công an đã xác định Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam là công ty nước ngoài, có trụ sở chính ở quận 1, Tp.HCM, do L.J (quốc tịch Hàn Quốc) làm Tổng Giám đốc. Công ty này được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép thành lập, có chức năng “cho vay, bao gồm cả cho vay trả góp, cho vay tiêu dùng”.

Từ 1/8 đến nay, Công ty thuê Văn phòng tại Lầu 4 (Cao ốc H3, số 384 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4) để hoạt động thu hồi nợ. Công an Tp.HCM cũng đã xác định, nhân viên công ty này sử dụng điện thoại, các tài khoản mạng xã hội gọi điện, nhắn tin, chửi bới, đe dọa hoặc cắt hình ảnh người vay tiền, người thân ghép vào ảnh cáo phó đám tang, ảnh đồi trụy, thông báo truy tìm người trốn nợ, cảnh báo lừa đảo,... để gửi cho khách hàng, người thân, bạn bè, đồng nghiệp của người vay tiền qua mạng xã hội nhằm gây sức ép buộc người vay tiền trả nợ. Công an Tp. HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với 13 người.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Không chỉ kiểm tra hành chính, xử lý vi phạm tại 2 công ty này mà thời gian tới, Giám đốc Công an tỉnh sẽ chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, Công an các địa phương đẩy mạnh tấn công trấn áp tội phạm, điều tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan, không để các đối tượng hoạt động vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân”.

Công an tỉnh Quảng Nam thông báo những ai là bị hại liên quan liên hệ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam, số điện thoại: 0694.160129 để được hướng dẫn giải quyết.

Tuệ Minh

Bắt 13 người chuyên cắt ghép hình ảnh, gọi điện vu khống để đòi nợ

Chủ nhật, 20/11/2022 | 11:04
Khi con nợ không trả tiền, nhân viên công ty gọi điện, nhắn tin, chửi bới, đe dọa, cắt hình ảnh người vay, người thân ghép vào ảnh cáo phó đám tang, ảnh đồi trụy.

Ngân hàng rao bán khoản nợ của đại gia trứng sạch, thế chấp bằng 3 đời gà

Thứ 3, 15/11/2022 | 08:20
Tài sản đảm bảo cho khoản vay của ĐTK bao gồm quyền sử dụng đất, hàng tồn kho, và toàn bộ đàn gà, gồm cả gà ông bà, gà bố mẹ, gà con,... tại trại gà của công ty.

Đất "đôi khi nóng sốt" mà nghĩ đến nó người sở hữu "lạnh hết cả người"

Thứ 2, 14/11/2022 | 14:35
Theo ĐBQH Dương Khắc Mai, đất đai vốn không tự phức tạp, nhưng những tác động, các mối quan hệ qua lại đã làm cho nó biến dạng, trở nên nhạy cảm.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.