Băng cướp dùng súng chuyên 'xử' các cây xăng

Băng cướp dùng súng chuyên 'xử' các cây xăng

Thứ 4, 14/08/2013 | 14:50
0
Trong vai khách đổ xăng, khi thấy chủ cây xăng mất cảnh giác, Phong cùng đàn em liền dùng súng bắn đe dọa để cướp tài sản.

Với "hàng nóng" trong tay, băng cướp do Phong cầm đầu trở thành nỗi ám ảnh của hàng loạt cây xăng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Việc Phong sa lưới công an khiến chủ các cây xăng và người dân vô cùng vui mừng.

"Nhập vai" khách đổ xăng để cướp

Chiều 11/8, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Thanh Phong (SN 1985, ngụ ấp Kiến Điền, xã An Điền, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi "cướp tài sản" và "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng". Phong chính là đối tượng cầm đầu băng cướp gồm nhiều đối tượng chuyên dùng súng cướp các cây xăng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Chỉ trong thời gian ngắn xuất hiện, băng cướp này trở thành nỗi ám ảnh của hàng loạt cây xăng.

Pháp luật - Băng cướp dùng súng chuyên 'xử' các cây xăng

Bà H.T.L., chủ trạm xăng dầu A.S

Theo hồ sơ điều tra, vào rạng sáng 30/6, Phong cầm theo súng được nạp đầy đạn, rủ 3 đàn em thân cận dậy đi tìm cây xăng để cướp. Sau khi lên kế hoạch cụ thể, cả nhóm liền lên xe máy rảo nhiều con đường ở huyện Bến Cát tìm cây xăng có ít nhân viên bán hàng để gây án. Khi đi ngang qua trạm xăng dầu T.A. (quốc lộ 13, xã Thới Hòa, huyện Bến Cát), thấy cây xăng vắng người, chỉ có một nhân viên bán hàng, Phong cùng đàn em liền chạy xe vào vờ đổ xăng.

Khi anh nhân viên đang chăm trú đổ xăng cho khách thì Phong giật cọc tiền trên tay nhân viên bán xăng. Tuy nhiên, do cảnh giác với các đối tượng trộm cướp nên anh này nắm chặt cọc tiền trong tay và  ra sức chống cự, Phong liền lấy súng  bóp cò. Viên đạn đi sát chân, cày nát nền đất khiến anh nhân viên hoảng hồn thả cọc tiền đang cầm trong tay. Băng cướp liền nhanh tay chụp lấy (khoảng 1,5 triệu đồng) rồi lên xe của đồng bọn chờ sẵn bỏ chạy thục mạng.

Khi nghe tin cơ quan công an ráo riết truy tìm băng cướp cây xăng, Phong và đàn em tạm thời không gây án tại các cây xăng một thời gian để chờ xem động tĩnh mới. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau, Phong và đàn em không có một xu dính túi để ăn uống, nói chi đến việc hút chích ma túy. Không còn cách nào khác, Phong liền huy động đàn em cầm súng đi cướp cây xăng.

Pháp luật - Băng cướp dùng súng chuyên 'xử' các cây xăng (Hình 2).

Đối tượng Trần Thanh Phong

Vào tối 28/7, hai tên trong băng cướp này đã "nhập vai" khách đổ xăng tại trạm xăng dầu A.S. (đóng tại thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát). Khi thấy bà H.T.L. (chủ trạm xăng dầu) đang ngồi đếm tiền, cộng với việc cây xăng vắng người, một tên đã áp sát bà L. gí súng vào đầu để uy hiếp giao nộp toàn bộ số tiền đang có. Để trấn áp "con mồi", tên cướp siết cò bắn thẳng vào thùng đựng nhớt ngay sau lưng bà L. Qúa sợ hãi, bà L., bỏ chạy, còn tên cướp lấy toàn bộ số tiền (khoảng 40 triệu đồng) để trong hộc tủ rồi lên xe máy tẩu thoát cùng đồng bọn.

Liên tiếp hai vụ cướp tiền tại các cây xăng trên địa bàn diễn ra táo tợn, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã thành lập Ban chuyên án phụ trách điều tra (gọi tắt cơ quan CSĐT), tổ chức truy bắt băng cướp để trấn an dư luận người dân đang hoang mang, lo lắng. Qua công tác thu thập thông tin, cơ quan CSĐT phát hiện sau khi các vụ cướp xảy ra, nhiều chủ trạm, xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đóng cửa nghỉ sớm hơn thường lệ vì lo sợ bị cướp dùng súng tấn công để cướp tài sản.

Các đối tượng tham gia băng cướp đều nghiện ma túy nặng

Tiến hành rà soát các vụ cướp xảy ra trên địa bàn thời gian qua, cơ quan CSĐT phát hiện băng cướp này còn dùng súng gây ra loạt vụ cướp xe gắn máy khác. Trong đó, tiêu biểu nhất là vụ việc xảy ra vào thời điểm đầu tháng 8/2013, băng cướp này đã dùng súng định cướp xe gắn máy của một phụ nữ mang bầu đang chạy trong khu công nghiệp Mỹ Phước 1 (huyện Bến Cát). Vụ việc được bảo vệ khu công nghiệp phát hiện nên băng cướp đã nổ súng trấn áp. May mắn viên đạn xiên xuống mặt đường rồi bắn lên một biển quảng cáo nên không làm ai bị thương. Do lúc đó có nhiều người dân phát hiện sự việc nên băng cướp lên xe bỏ chạy thục mạng.

Pháp luật - Băng cướp dùng súng chuyên 'xử' các cây xăng (Hình 3).

Trạm xăng dầu A.S. (đóng tại thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát)

Nhận thấy đây là băng cướp có nhiều đối tượng tham gia, luôn gây án bằng "hàng nóng", thủ đoạn liều lĩnh, cơ quan CSĐT liền quyết định tung hàng loạt mũi trinh sát hình sự vào cuộc để truy tìm. Đến thời điểm đầu tháng 8, lực lượng trinh sát hình sự xác định được đối tượng cầm đầu băng cướp là Trần Thanh Phong, dưới trướng Phong có 3 tên đàn em thân cận. Hiện các đối tượng đang cư trú tại các xã ở địa bàn huyện Bến Cát.

Quyết tâm bắt khẩn cấp đối tượng này để điều tra, vào chiều 11/8, cơ quan CSĐT huy động nhiều lực lượng ập vào nhà riêng của Phong ở xã An Điền thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng. Ngay khi bị bắt, cơ quan CSĐT tiến hành khám xét và thu giữ trong nhà đối tượng Phong một khẩu súng Rulo cùng nhiều viên đạn được xác định cùng loại với những vỏ đạn cơ quan CSĐT thu thập tại hiện trường các vụ nổ súng cướp tài sản.

Làm việc với cơ quan CSĐT, đối tượng Phong khai nhận mình là đối tượng cầm đầu băng cướp, các đàn em còn lại hiện đã bỏ trốn, không rõ đi đâu. Tất cả các đối tượng trong băng cướp, kể cả Phong đều nghiện ma túy nặng. Để đổ tiền vô ma túy, Phong và đồng bọn bắt buộc phải đi cướp để kiếm tiền hút chích. Nguyên nhân khiến Phong và đồng bọn nhắm đến các cây xăng để cướp tài sản là do ở đây thường có nhiều tiền và chủ của nhiều trạm xăng hay mất cảnh giác với khách đổ xăng.

Theo lời khai của Phong, sau khi cướp được tiền, Phong chia đều từng phần cho mỗi thành viên tham gia phi vụ cướp tài sản. Khi có tiền trong tay, Phong và đồng bọn chủ yếu nướng sạch vào ăn nhậu, ma túy, gái gú... Hết tiền, cả bọn lại bàn nhau mang súng tiếp tục đi tìm "con mồi" để cướp. Với "hàng nóng" là khẩu súng trong tay, Phong tự nhận mình là "số 1" và không ai có thể bắt được y.

Nghi vấn thực hiện hàng loạt vụ cướp khác

Chiều 11/8, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tiến hành truy bắt các đối tượng còn lại trong băng cướp do đối tượng Trần Thanh Phong cầm đầu. Cơ quan CSĐT đặt nghi vấn băng cướp này còn thực hiện thêm hàng loạt vụ cướp khác. Trong quá trình truy bắt các đối tượng, cơ quan CSĐT sẽ tập trung làm rõ nghi vấn này. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra vụ án.

HỒ NAM

Cô giáo trẻ bị 'băng cướp rừng xanh' hiếp tập thể

Thứ 5, 01/08/2013 | 06:30
Nhìn cô gái trẻ rưng rưng khóc sau khi đã bị “lột” sạch tài sản trên người, nhóm cướp rừng xanh nảy ý định hiếp dâm tập thể nạn nhân.

Băng cướp quái đản chuyên dùng mũ bảo hiểm làm hung khí

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:55
Trong thời gian từ cuối năm 2008 đến đầu năm 2009, trên địa bàn TP.HCM, TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và tỉnh Bình Dương liên tục xảy ra nhiều vụ án cướp xe gắn máy và tài sản vào ban đêm.

Băng cướp thích dùng 'hàng nóng' để cướp vàng

Thứ 3, 02/07/2013 | 09:33
Những tháng cuối năm 2008, nhiều băng nhóm cướp có súng gây án tại TP.HCM gia tăng.

Bí mật về băng cướp vàng tàn độc số một Việt Nam

Thứ 5, 27/06/2013 | 08:02
Gần một thập kỷ hoạt động, băng cướp này đã thực hiện hàng loạt vụ cướp vàng chấn động. Chúng cướp nhiều đến nỗi sau mỗi phi vụ phải dùng hàn khò nấu chảy thành cục, đem bán ở nhiều tiệm khác nhau...

Vụ ‘băng cướp 1.000 lượng vàng’: Tướng cướp… bán rau

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:30
Sau hơn 10 năm gây án với thủ đoạn táo tợn gây khiếp đảm cho hàng trăm chủ tiệm vàng tại TP HCM và các tỉnh lân cận, vào tháng 10/2011, khi đang lên kế hoạch dùng súng cướp tiệm vàng thì băng cướp có 1.000 lượng vàng do tướng cướp Lê Anh Kiệt cầm đầu sa lưới.

Băng cướp học sinh với 20 vụ cướp chấn động xứ Nghệ

Thứ 3, 04/06/2013 | 08:32
Nhìn những khuôn mặt búng ra sữa, ít ai có thể ngờ chúng là những đối tượng khiến người dân TP.Vinh (Nghệ An) thời gian qua khiếp vía bởi những vụ trấn lột, cướp tài sản một cách hết sức liều lĩnh.

Băng cướp 'nghĩa địa' mê game và say 'hàng đá'

Thứ 5, 02/05/2013 | 11:26
Để có tiền nướng vào game và "hàng đá", băng cướp nhí có biệt danh "nghĩa địa" (chuyên ăn ngủ ở nghĩa địa) tổ chức đi cướp.
Cùng chuyên mục

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.