Bất ngờ chiêu lừa chạy án của công an

Bất ngờ chiêu lừa chạy án của công an "rởm" ở Tp.Đà Nẵng

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 31/03/2023 | 19:48
0
Tự nhận có quen biết rộng, tạo được niềm tin của nhiều người Chánh đã lừa nhiều người dân, công ty tài chính, văn phòng luật… trên địa bàn Tp.Đà Nẵng.

Bí ẩn thanh niên mặc quân phục sĩ quan

Ngày 31/3, Công quan quận Cẩm Lệ thông tin, Cơ quan CSĐT Công an quận vừa bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của đối tượng Phạm Văn Chánh, SN 1995, tạm trú tại 18 Bình Thái 2, phường Hoà Thọ Đông, quận Cẩm Lệ để làm rõ hành vi giả danh công an, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu đồng của nhiều người, nhiều công ty trên địa bàn.

Cùng ngày, qua thực hiện lệnh khám xét tại nhà riêng của Chánh, công an đã thu giữ nhiều tài liệu có liên quan vụ án trong đó có con dấu màu đỏ, mặt dấu hình tròn có dòng chữ UBND quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng (nghi giả); nhiều bộ quân phục, áo cảnh sát cơ động có in tên Phạm Văn Chánh và ve hàm công an...

Trước đó, Công an quận Cẩm Lệ nhận được thông tin tố giác của nhiều người dân và giám đốc công ty tài chính, văn phòng luật đóng trên địa bàn quận về việc bị một đối tượng tự xưng là cán bộ điều tra của Công an Tp.Đà Nẵng, đưa ra thông tin mình có quen biết với các điều tra viên và lãnh đạo phòng hình sự Công an Tp.Đà Nẵng để nhận tiền tư vấn luật, “chạy án” hàng trăm triệu đồng mỗi vụ việc rồi biến mất không rõ lý do.

Ngay khi tiếp nhận phản ánh của các bị hại, nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, đặc biệt là không để đối tượng xấu lợi dụng, mạo danh lực lượng công an để lừa đảo người dân gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn, Công an quận Cẩm Lệ đã lập tức cử các điều tra viên vào cuộc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, từ đặc điểm nhân dạng, thủ đoạn cách thức lừa đảo, lực lượng Công an quận Cẩm Lệ thấy nổi lên đối tượng tình nghi số một không ai khác chính là Phạm Văn Chánh.

Chánh từng là lính nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, đối tượng sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương đã không tu dưỡng, chí thú vào công việc làm ăn.

Đặc biệt, qua theo dõi phát hiện thời gian gần đây, Chánh thường mặc quần áo, quân phục sĩ quan công an rồi thể hiện, đi gặp gỡ, giao dịch với nhiều người lạ.

Lộ diện chiêu thức lừa đảo

Theo điều tra ban đầu, qua theo dõi các thông tin trên mạng xã hội, Phạm Văn Chánh biết, lực lượng công an đang quyết liệt xử lý các Công ty tài chính hoạt động trong lĩnh vực cho vay, thu hồi nợ và tâm lý của một số người làm trong các lĩnh vực luật sư, tư vấn cho các công ty thu hồi nợ đang lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến công việc của mình...

Chánh đã chủ động liên hệ người quen là anh N.T.C, trú tại tỉnh Quảng Nam, chủ một văn phòng luật tại quận Cẩm Lệ, Tp.Đà Nẵng hỏi thăm về tình hình công việc. Đồng thời, đối tượng đưa ra thông tin là Phòng Hình sự Công an Tp.Đà Nẵng hiện đang khởi tố điều tra một vụ Cưỡng đoạt tài sản.

Hồ sơ điều tra - Bất ngờ chiêu lừa chạy án của công an 'rởm' ở Tp.Đà Nẵng

Đối tượng Chánh tại cơ quan công an.

Chánh cũng “tiết lộ” tin mật, 3 nhân viên tư vấn luật đang làm việc tại văn phòng luật của anh N.T.C có dấu hiệu liên quan đến vụ việc đang bị điều tra trên...

Vừa đe dọa, vừa chiêu dụ anh N.T.C rằng, Chánh là công an nên có mối quan hệ mật thiết với điều tra viên, Trưởng phòng Hình sự, lãnh đạo Công an Tp.Đà Nẵng rồi hứa hẹn sẽ tìm hiểu thông tin, xin cho 3 nhân viên này không bị xử lý hình sự với giá “chạy án” là 250 triệu đồng.

Sợ bị ảnh hưởng đến uy tín bản thân và công ty Luật, nên anh N.T.C đã đồng ý và giao trước cho Chánh số tiền 100 triệu đồng để Chánh lo việc. Sau khi chiếm đoạt được 100 triệu đồng từ anh N.T.C, Chánh liền dùng số tiền này để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Đến khi anh N.T.C hỏi về tin tức vụ án có liên quan đến nhân viên công ty mình, Chánh đã không cung cấp được và chặn các cuộc liên lạc. Nhận ra mình và công ty luật đã bị Chánh lừa đảo, chiếm đoạt tiền, anh N.T.C gửi đơn trình báo đến Công an quận Cẩm Lệ và đề nghị giúp đỡ truy tìm vị công an giả này.

Qua xác minh, thu thập thông tin, Công an quận Cẩm Lệ còn phát hiện, đối tượng Chánh đã thực hiện hành vi lừa đảo nhiều người tại Tp.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Hình thức Chánh thực hiện, tìm đến những gia đình có người thân đang bị công an xử lý hình sự, tự xưng là cán bộ điều tra để đánh vào tâm lý các thân nhân. Sau đó, Chánh giở chiêu hứa hẹn “chạy án” xin giảm nhẹ hình phạt cho người thân của họ với mức giá từ 100 đến hàng trăm triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Đơn cử, vào đầu tháng 3/2023 Chánh tự xưng là cán bộ điều tra của Công an quận Sơn Trà và Công an quận Ngũ Hành Sơn đến gặp chị H.T.H và chị Đ.T.T.T cùng trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, là 2 người mẹ có con là các đối tượng Đ.T.T và P.H.M.T đang bị Công an quận Sơn Trà khởi tố về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Sau khi diễn một vài tình huống “chỉ đạo điều tra” để lấy lòng tin của 2 người mẹ của các đối tượng, Chánh tiếp tục ra giá “giảm nhẹ hình phạt” cho 2 đối tượng Đ.T.T và P.H.M.T là 160 triệu đồng. Nhận được đủ số tiền “chạy án” này, Chánh cũng lập tức giở lại bài cũ, chặn các cuộc liên lạc, ôm tiền đi tiêu sài cá nhân.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Ca sĩ quê An Giang bị khán giả xé áo, giật đồ khi đang diễn, phải nhờ công an giải quyết

Thứ 5, 30/03/2023 | 00:00
Để có được thành công như ngày hôm nay, nam ca sĩ quê An Giang trải qua không ít khó khăn, thử thách.

Lừa đảo thanh lý ô tô giá rẻ, đại tá công an “rởm” lĩnh 15 năm tù

Thứ 3, 28/03/2023 | 19:15
Tự xưng là đại tá, cục trưởng một Cục nghiệp vụ, thuộc Tổng cục Tình báo- Bộ Công an, Trần Mạnh Hùng đã chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Mang sổ đỏ giả đến phòng công chứng để giao dịch thì bị báo công an

Thứ 5, 09/03/2023 | 20:18
Ngay sau khi công chứng viên phát hiện sổ đỏ có dấu hiệu bị người phụ nữ làm giả, văn phòng công chứng đã trình báo sự việc đến công an.
Cùng tác giả

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:34
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.