Bất ngờ về

Bất ngờ về "trùm cuối" phía sau cái chết bí ẩn của tỷ phú người Đức

Thứ 5, 25/06/2020 | 12:00
0

Cuối năm 2009, Waltraud Gruseck cùng người chồng tỷ phú của mình đến văn phòng luật sư tại Grafenhausen (Đức) để làm thủ tục chuyển nhượng tài sản. Người đàn ông yêu cầu luật sư muốn chuyển toàn bộ tiền tiết kiệm, tài sản, công việc kinh doanh sang cho người vợ. Người luật sư cảm thấy vô cùng ngạc nhiên nhưng cũng không dám thắc mắc lý do.

An ninh - Hình sự - Bất ngờ về 'trùm cuối' phía sau cái chết bí ẩn của tỷ phú người Đức

Hermann Hills 

Vài ngày sau khi hồ sơ hoàn tất và đợi Waltraud đến kí nhận thì đột nhiên người luật sư nhận được thông tin: Ông Hermann Hills mất tích từ tháng 10/2009. Điều đó chứng tỏ, gã đàn ông đến văn phòng anh cùng Waltraud là kẻ mạo danh. Anh chàng luật sư ngay lập tức gọi điện báo cảnh sát.

Cơ quan chức năng tạm giam Waltraud nhưng cô ta khai báo rằng chồng mình chỉ đang đi nghỉ mát, hai vợ chồng vẫn giữ liên lạc với nhau. Tuy nhiên, trời không giúp kẻ phạm tội, cùng ngày hôm đó, một người hàng xóm đã gọi điện đến trình báo bản thân đã nhìn thấy Waltraud đi vứt một chiếc vali lúc nửa đêm. Người hàng xóm không hề nghi ngờ cho đến khi thông tin được đăng tải.

An ninh - Hình sự - Bất ngờ về 'trùm cuối' phía sau cái chết bí ẩn của tỷ phú người Đức (Hình 2).

Waltraud Gruseck

Cơ quan chức năng nhanh chóng điều động một nhóm sĩ quan đến nhà riêng của gia đình Gruseck thu thập chứng cứ. Qua khám xét, cảnh sát tìm thấy những phần thi thể cháy đen trong đống bê tông tại hầm rượu và phòng khách. Một nhóm sĩ quan khác cũng báo cáo tìm thấy chiếc vali giống với khai báo, bên trong đó là lọ đựng tro cốt của tỷ phú Hermann Hills.

Cái chết dã man của người tỷ phú đã gây chấn động nước Đức. Giới báo chí đã tốn rất nhiều giấy mực để đưa bài liên tục về cặp vợ chồng Hermann Hills và Waltraud Greseck.

An ninh - Hình sự - Bất ngờ về 'trùm cuối' phía sau cái chết bí ẩn của tỷ phú người Đức (Hình 3).

Ngôi nhà của vợ chồng Hermann

Theo báo chí địa phương, ngay từ nhỏ Waltraud Gruseck đã cùng gia đình chuyển tới Kappel - Grafenhausen sinh sống. Waltraud Gruseck nuôi khao khát trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Cuộc sống không được như mong ước, Waltraud Gruseck phải đi bán rau quả ở một tòa nhà giữa trung tâm Kappel - Grafenhausen. Đến khi lấy chồng, Waltraud Gruseck luôn khoe khoang với hàng xóm rằng mình là một ca sĩ. Nhưng buổi biểu diễn lớn nhất mà Waltraud Gruseck được tham gia chỉ tại một cửa hàng massage tại Đức.

Còn phía Hermann, ông khởi nghiệp từ việc lái thuyền và hướng dẫn khách du lịch khi tới thăm quê hương Kappel- Grafenhausen (Đức), nằm giữa cao nguyên Black Forest và biên giới với Pháp. Sau khi tốt nghiệp cử nhân kinh tế, Hermann Hilss đầu tư vào kinh doanh du lịch và khá thành đạt. Công việc làm ăn khá “xuôi chèo mát mái” nên chẳng mấy Hermann trở thành một tỷ phú.

Nhiều người hàng xóm kể lại rằng, trước khi lấy Waltraud, Hermann là một người đàn ông vui vẻ, hòa đồng, tràn đầy năng lượng. Còn sau khi cưới, ông trở nên lầm lì ít nói, không hay giao tiếp với những người xung quanh. Ngoại hình Hermann cũng dần xuống dốc trầm trọng, tỷ phú ngày càng gầy, chân tay xuất hiện nhiều vết bỏng, và mắc bệnh tim. Những người hàng xóm cũng cho biết thêm, tháng 5/2010, Hermann đi khám tim ở một bệnh viện lớn và đó cũng là lần cuối mọi người nhìn thấy ông.

An ninh - Hình sự - Bất ngờ về 'trùm cuối' phía sau cái chết bí ẩn của tỷ phú người Đức (Hình 4).

Cơ quan chức năng tiến hành trục vớt chiếc vali chứa tro cốt của nạn nhân 

Theo báo cáo pháp y, thi thể của tỷ phú bị phân xác thành nhiều mảnh, một phần bị hỏa thiêu, một phần bị ném xuống sông, một phần bị chôn vùi trong bê tông. Các bác sĩ pháp y không thể xác định được nguyên nhân cái chết của Hermann là do bệnh tim hay bị sát hại.   

Điều tra sâu thêm, cơ quan chức năng nhận thấy Waltraud là một người phụ nữ có nhiều mối quan hệ bất thường với nhiều đàn ông khác, thậm chí một trong số họ đã đồng ý đóng giả Hermann Hills. Tuy nhiên, một điều đặc biệt rằng, tất cả những người đàn ông xung quanh cô ả đều nghĩ mình là người tình duy nhất nên họ sẵn sàng đứng ra “làm chứng” cho Waltraud tại tòa.

Song, sau bao nỗ lực, cảnh sát vẫn không thể tìm ra bằng chứng để buộc tội Waltraul. Cô ả chỉ bị đi tù 1 năm vì tội giả mạo người khác, gian lận giấy tờ và phi tang thi thể trái phép. Theo luật, Waltraud vẫn có quyền sở hữu căn nhà của hai vợ chồng vì trước đó được đăng kí sở hữu bằng tên cô ta. Bản án đã gây ra rất nhiều tranh cãi và phẫn nộ trong xã hội Đức lúc bây giờ.

Han (theo Telegraph, Express)

Mời quý độc giả của Người Đưa Tin Pháp Luật xem thêm các vụ án tỷ phú bị bắt cóc, sát hại khác tại đây.

 

 

Từ vụ hơn 100 tấn dược liệu “đội lốt” hàng nông sản bị phát hiện tại TP.Đà Nẵng: Chọn nhầm đơn vị nhập khẩu, người bệnh lãnh đủ

Thứ 4, 24/06/2020 | 13:00
Mới đây, cơ quan chức năng kịp thời chặn đứng hơn 100 tấn dược liệu sắp tuồn vào thị trường. Số hàng này núp bóng các mặt hàng nông sản. Sự việc gióng lên một hồi chuông cảnh báo về những hiểm họa nhãn tiền.

Cái chết bí ẩn của nữ tỷ phú Thái Lan vạch bộ mặt thật của gã bạn thân

Thứ 4, 24/06/2020 | 12:00
Nhận thấy không có khả năng thanh toán số nợ khổng lồ, hung thủ đã nghĩ kế hoạch sát hại bạn thân, nữ tỷ phú Wannee Jiracharoenying để chiếm đoạt toàn bộ tài sản.

Chân dung chàng thiếu gia trẻ tuổi điển trai-người trở thành tỷ phú triệu USD sau 1 đêm

Thứ 4, 24/06/2020 | 09:30
Không ít người trong số chúng ta đã được cha mẹ tặng cho những món quà khiến bản thân trân trọng và ghi nhớ cả đời, nhưng không phải ai cũng được tặng quà để trở thành tỷ phú USD chỉ sau một đêm như trường hợp của chàng trai 25 tuổi Eric Tse.

Vừa rời ghế TGĐ tập đoàn Masan, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang tiếp tục rút khỏi HĐQT Masan Resources

Thứ 3, 23/06/2020 | 19:45
Được biết, Chủ tịch tập đoàn Masan đã có đơn xin rút khỏi ban lãnh đạo Masan Resources từ cuối năm 2019.

An ninh hình sự 24h: Lộ diện hung thủ sát hại bé gái 13 tuổi ở Phú Yên; Tin mới vụ thảm án 3 người tử vong ở Điện Biên

Thứ 2, 22/06/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Lộ diện hung thủ sát hại bé gái 13 tuổi ở Phú Yên; Thông tin mới vụ thảm sát 3 người tử vong ở Điện Biên; Tăng án với kẻ chủ mưu vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.