Ngũ hổ tướng TVB: Vinh quang sớm đến cũng nhanh lụi tàn

Ngũ hổ tướng TVB: Vinh quang sớm đến cũng nhanh lụi tàn

Thứ 6, 30/11/2018 | 12:00
0
Ngũ hổ tướng và Tân ngũ hổ tướng là tên gọi mà đài TVB đặt cho các nhóm tiểu sinh từng làm khuynh đảo màn ảnh một thời và hiện nay sức hấp dẫn của dàn diễn viên đình đám này vẫn chưa hết hot.

Ngũ hổ tướng là tên gọi mà báo chí và người hâm mộ thường dùng khi nhắc  tới dàn tiểu sinh đời đầu của đài TVB gồm Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Thang Trấn Nghiệp và Lương Triều Vỹ.

Ngôi sao - Ngũ hổ tướng TVB: Vinh quang sớm đến cũng nhanh lụi tàn

Ngũ hổ tướng TVB.

Năm 1983, các tài tử cùng tham gia một chương trình của đài TVB. Sau đó theo ý tưởng của ông chủ TVB Thiệu Dật Phu đặt cho bộ năm tài tử cái tên Ngũ hổ tướng. 5 thành viên của nhóm tiểu sinh này đều xuất thân từ các khóa đào tạo diễn xuất của nhà đài, có thực lực diễn xuất và sở hữu vẻ ngoài bảnh bao phù hợp thị hiếu khán giả đương thời, kể từ lúc ra đời, ngũ hổ tướng liên tục đảm nhận nhiều vai nam chính trong các bộ phim chủ lực của TVB, nhanh chóng tìm cho mình chỗ đứng ngang ngửa các tiền bối Châu Nhuận Phát, Trịnh Thiếu Thu... Đặc biệt, vai diễn đại hiệp trong series phim võ hiệp mà các anh thể hiện mãi mãi là hình tượng kinh điển không thể phai mờ trong tâm trí khán giả. TVB giai đoạn đó cũng hưng thịnh nhờ những cái tên nổi tiếng này.

Ngôi sao - Ngũ hổ tướng TVB: Vinh quang sớm đến cũng nhanh lụi tàn (Hình 2).

Các hổ tướng TVB từng thân thiết như anh em.

Theo tiết lộ của Miêu Kiều Vỹ, Lương Triều Vỹ là người thích đến muộn, Huỳnh Nhật Hoa có tửu lượng kém nhất, Lưu Đức Hoa thích soi gương nhất, Thang Trấn Nghiệp nhiều fan nữ nhất. Còn bản thân anh thì tự nhận là người sợ vợ nhất.

Thời kỳ rực rỡ nhất ở TVB của Ngũ hổ là nửa đầu thập niên 1980. Sau đó năm diễn viên có ý định rời bỏ đài để chinh phục lĩnh vực điện ảnh. Theo trang Nandu, hai công ty điện ảnh lớn của Hong Kong lúc bấy giờ chỉ mong muốn có Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ, không muốn ký hợp đồng với ba người còn lại. Nhưng Lưu Đức Hoa muốn “đặt cược” sự nghiệp của mình, anh kiên quyết nếu muốn ký hợp đồng với anh thì công ty điện ảnh phải chấp nhận các hổ tướng còn lại.

Biết ý định đồng loạt nhảy việc của các hổ tướng, đài TVB tìm cách chia rẽ nhóm. Một nhà sản xuất cho biết lúc đó TVB đánh vào điểm yếu của Lương Triều Vỹ là cần tiền lo cho gia đình nên liên tục khuyên anh ở lại, níu kéo anh bằng thù lao cao. Tài tử họ Lương đồng ý ký tiếp hợp đồng với nhà đài.

Các thành viên trách Lương Triều Vỹ, trừ Lưu Đức Hoa. Tài tử họ Lưu nói quyết định của Lương Triều Vỹ không sai. “Mọi người đều chưa biết thế giới bên ngoài như thế nào, ai cũng có quyền lựa chọn con đường của mình”, anh từng nói. Sau đó, có người tiếp tục ở lại TVB, có người “một đi không trở lại”.

Thời điểm hiện tại, dàn diễn viên Ngũ hổ tướng đã bước sang tuổi ngũ tuần nhưng sức hấp dẫn và tên tuổi của những diễn viên đình đám TVB một thời này vẫn chưa hết.

Tân ngũ hổ tướng

Năm 1995, TVB công bố 5 cái tên mới và gọi họ là Tân ngũ hổ tướng. Đó là Cổ Thiên Lạc, Cổ Cự Cơ, Lưu Khải Uy, Ngô Gia Lạc và Hà Viễn Hằng. Mục đích của TVB là tạo ra thế hệ sao nam đỉnh cao như bậc tiền bối trước đó, trở thành dàn diễn viên trụ cột của nhà đài.

Ngôi sao - Ngũ hổ tướng TVB: Vinh quang sớm đến cũng nhanh lụi tàn (Hình 3).

Tân ngũ hổ tướng thập niên 1990 của TVB.

Thực tế, sau hơn hai thập kỷ, nhóm ngũ hổ tướng mới của TVB không đạt được thành công như thế hệ đàn anh. Cổ Thiên Lạc là người duy nhất bứt phá về sự nghiệp. Anh có vô số giải thưởng điện ảnh và truyền hình, là cái tên ăn khách trong hàng chục năm qua.

Hồi tháng 2, Cổ Thiên Lạc còn được bầu vào vị trí Chủ tịch Hiệp hội Diễn viên Hong Kong, thay thế Tăng Chí Vỹ.

Hiệp hội diễn viên Hong Kong là tổ chức bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ xứ Cảng thơm. Đây cũng là tổ chức có tầm ảnh hưởng bậc nhất ngành phim ảnh. Thời điểm mới thành lập, hiệp hội do Thành Long và Mai Diễm Phương làm chủ tịch. Những năm sau đó, ghế này nhường cho diễn viên quyền lực Tăng Chí Vỹ.

Ngôi sao - Ngũ hổ tướng TVB: Vinh quang sớm đến cũng nhanh lụi tàn (Hình 4).

Tân ngũ hổ tướng gặp mặt trong sinh nhật lần thứ 48 Cổ Thiên Lạc.

Ngoài Cổ Thiên Lạc, Lưu Khải Uy và Cổ Cự Cơ là hai sao nam có sự nghiệp ổn định, được xếp vào hàng chậm nhưng chắc. Tuy nhiên, danh tiếng của hai người chỉ ở mức độ trung bình.

Hai “hổ” còn lại là Ngô Gia Lạc và Hà Viễn Hằng đều mờ nhạt nhanh chóng. Thậm chí, Hà Viễn Hằng còn trở thành cái tên xa lạ sau khi sớm rút khỏi ngành giải trí. Hà Viễn Hằng hiện kinh doanh ngoài còn Ngô Gia Lạc chỉ chuyên đóng vai phụ trên màn ảnh.

Quốc Tiệp

"Nữ hoàng sân khấu" Thanh Nga: “Hồng nhan bạc mệnh” và cái chết đầy thương tâm

Thứ 5, 29/11/2018 | 13:00
Ngày 26/11/1978 vụ sát hại vợ chồng “nữ hoàng sân khấu” Thanh Nga gây rúng động dư luận cả nước bởi sự tàn bạo, liều lĩnh của bọn tội phạm. Sự ra đi của nghệ sĩ Thanh Nga để lại cho khán giả nhiều tiếc nuối về cuộc đời của một hồng nhan nhưng bạc mệnh.

Sau hơn 20 năm dàn sao phim “Những cuộc phiêu lưu của Sinbad” giờ ra sao?

Thứ 4, 28/11/2018 | 13:00
Sau hơn 20 năm kể từ ngày công chiếu của “Những cuộc phiêu lưu của Sinbad”, dàn diễn viên đình đám năm xưa đều có sự nghiệp và mái ấm riêng.

Nàng Triệu Mẫn của "Ỷ thiên đồ long ký" Giả Tịnh Văn và cuộc hôn nhân nhiều đớn đau

Thứ 4, 28/11/2018 | 12:00
Gắn liền với các vai "lá ngọc cành vàng" nhưng cuộc sống đời thực của nàng Triệu Mẫn "Ỷ thiên đồ long ký" Giả Tịnh Văn lại từng gặp nhiều sóng gió, tủi nhục khi lấy chồng đại gia...

Đời tư ít biết của danh hài Bảo Quốc bên mỹ nhân "lá ngọc cành vàng"

Thứ 3, 27/11/2018 | 12:00
Đã từng là một kép chính trên sân khấu cải lương, Bảo Quốc kết hôn với một mỹ nhân không giăng mắc gì đến nghệ thuật mà vẫn sống bên nhau đầm ấm gần nửa thế kỷ.

Lai lịch và những bí ấn về thanh đao của Quan Vũ trong Tam quốc diễn nghĩa

Thứ 3, 27/11/2018 | 06:00
Xem qua phim Tam quốc diễn nghĩa có lẽ ai cũng biết đến cây đao nổi tiếng này của Quan Vũ, nó đã cùng ông xông pha biết bao trận mạc đến tận giây phút cuối đời, thế nhưng không mấy ai biết được lai lịch của thanh đao này.

Tam Quốc diễn nghĩa: Lai lịch về chiếc quạt lông vũ của Gia Cát Lượng

Chủ nhật, 25/11/2018 | 13:00
Trong Tam Quốc diễn nghĩa, hình ảnh Gia Cát Lượng luôn gắn liền với chiếc quạt lông vũ trên tay. Nhưng ít ai biết rằng, chiếc quạt này có lai lịch như thế nào.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.