Bảy điều cần nhớ khi bố trí giường ngủ theo phong thủy

Bảy điều cần nhớ khi bố trí giường ngủ theo phong thủy

Thứ 6, 21/08/2020 | 08:00
0
Theo phong thủy, ta nên nâng cao giường ngủ để cho phép luồng năng lượng lưu thông. Đầu giường ngủ phải được đặt sát tường, tránh xa cửa sổ và cửa ra vào. Loại bỏ cây cảnh, đồ vật bừa bộn, và những yếu tố thuộc về nước khỏi căn phòng của bạn để duy trì sự cân bằng.

Giường ngủ chính là nơi ta nghỉ ngơi, là trái tim của phòng ngủ vậy nên ta cần sắp đặt sao cho hợp lý thì mới tích tụ được năng lượng tốt, đào thải các năng lượng tiêu cực.

Chọn đầu giường vững chắc

Đầu giường hợp Phong Thủy nhất sẽ là đầu giường cứng với chất liệu gỗ, hoặc được bọc nệm, vì chúng là sự kết hợp tuyệt vời của nguồn năng lượng Phong Thủy rắn chắc nhưng đồng thời cũng nhẹ nhàng và có khả năng chống đỡ cho bạn và phòng ngủ của bạn. Khi bạn đang dần chìm vào giấc ngủ, cơ thể bạn sẽ bước vào giai đoạn tái tạo năng lượng, theo phản xạ, đầu của bạn cần sự hỗ trợ, bảo vệ, và nâng đỡ tốt.

Bất động sản - Bảy điều cần nhớ khi bố trí giường ngủ theo phong thủy

Tìm mua đệm giường có khả năng nâng đỡ

Bạn cần phải lựa chọn  loại đệm có khả năng hỗ trợ cho giấc ngủ ngon và sự thư giãn. Càng ngủ ngon bao nhiêu vào buổi tối, thì ban ngày bạn càng có sức khỏe tốt hơn, điều này rất đơn giản. Bạn nên quan tâm đến yếu tố hợp Phong Thủy và đừng mua đệm đã qua sử dụng – bạn sẽ không biết chúng tích lũy loại năng lượng nào từ người chủ trước đó.

Bảo đảm rằng giường ngủ có chiều cao phù hợp

Để cho phép nguồn năng lượng Phong Thủy lưu thông bên dưới chiếc giường, bạn cần phải đặt giường ngủ ở chiều cao hợp lý so với mặt đất. Giường ngủ có kèm theo tủ bên dưới để giúp bạn lưu trữ đồ đạc được xem là chiếc giường có Phong Thủy kém. Vì sao? Vì năng lượng cần phải lưu thông quanh cơ thể để giúp bạn ngủ, và điều này sẽ không thể xảy ra nếu không gian bên dưới chiếc giường ngủ đã bị chặn.

Bất động sản - Bảy điều cần nhớ khi bố trí giường ngủ theo phong thủy (Hình 2).

Bố trí giường ngủ xa cửa ra vào

Đặt giường ngủ tại khu vực tránh xa hoặc theo đường chéo so với cửa ra vào để sao cho khi nằm trên giường bạn sẽ có thể trông thấy được cửa ra vào, nhưng không thẳng hàng với nó. Cho dù là cửa phòng ngủ, cửa ra ban công/hiên nhà, cửa phòng tắm hoặc cửa tủ quần áo, chiếc giường của bạn không được thẳng hàng với bất kỳ một chiếc cửa nào trong phòng ngủ, nếu không, quá nhiều khí sẽ chảy về phía giường ngủ. Lý tưởng nhất là giường ngủ nằm tại vị trí chéo với cửa, nhô ra từ góc đối diện.

Tuy nhiên, lý tưởng nhất là khi bạn thức dậy, cửa phòng cần phải nằm trong tầm nhìn trực diện của bạn hoặc gần đó để bạn có thể cảm thấy là bạn có khả năng kiểm soát cuộc sống của mình.

Kê giường ngủ sát tường

Bất động sản - Bảy điều cần nhớ khi bố trí giường ngủ theo phong thủy (Hình 3).

Ngoài phần đầu giường tốt, bạn cũng cần phải có bức tường vững chắc phía sau giường ngủ. Khi bạn ngủ bên dưới cửa sổ, năng lượng cá nhân của bạn có xu hướng trở nên yếu hơn vào thời điểm đó, vì nó không có sự hỗ trợ, hoặc bảo vệ.

Bố trí nguồn năng lượng chắc chắn và cân xứng ở cả hai phía của chiếc giường

Đặt hai chiếc tủ đầu giường ở cả hai phía của giường để thiết lập sự cân bằng khi ngủ. Bạn cũng có thể đặt thêm chiếc đèn tương tự nhau trên hai chiếc tủ đầu giường để thêm ánh sáng nhẹ nhàng cho phòng ngủ. Sự cân xứng này rất quan trọng trong việc giúp bạn duy trì sự cân bằng, và đặc biệt là duy trì chất lượng của mối quan hệ tình cảm nếu bạn ở cùng phòng với bạn đời.

Tốt nhất là chiếc tủ đầu giường cần phải có hình tròn thay vì hình vuông để cắt bớt lượng khí có thể hướng về phía bạn, và nó cũng được xem là "mũi tên độc".

Bất động sản - Bảy điều cần nhớ khi bố trí giường ngủ theo phong thủy (Hình 4).

Không để TV, bàn làm việc, hoặc bất kỳ yếu tố gây xao nhãng nào khác gần giường

Bạn nên di chuyển bàn làm việc và TV ra khỏi phòng ngủ để căn phòng thật sự trở thành nơi nghỉ ngơi và thư giãn. Tuy nhiên, phần đông chúng ta chỉ có không gian hạn chế, vì vậy, nếu căn phòng của bạn có TV hoặc bàn làm việc, bạn nên bố trí chúng tại vị trí tránh xa chiếc giường ngủ càng nhiều càng tốt để không cản trở nguồn năng lượng tích cực của giường ngủ. Nếu có thể, bạn nên phủ một chiếc khăn hoặc chăn trên TV hoặc bàn làm việc, hoặc thậm chí là bao bọc nó bằng chiếc tủ gấp kiểu Nhật để tạo thêm nhiều không gian hơn.

Bất động sản - Bảy điều cần nhớ khi bố trí giường ngủ theo phong thủy (Hình 5).

Bá Di (T/h)

10 điều cần kiêng kỵ trong phong thủy phòng bếp

Thứ 5, 20/08/2020 | 07:57
Theo quan niệm của phong thủy, bếp ăn nên đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”, có nghĩa là nên đặt bếp nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành để bếp nấu có thể hỗ trợ việc áp chế những luồng khí gây bất lợi cho gia chủ.

10 điều tối kỵ cần lưu ý trong phong thủy nhà chung cư

Thứ 2, 17/08/2020 | 13:00
Nhà ở là nơi gắn bó lâu dài, có liên quan trực tiếp đến vận mệnh và con đường sự nghiệp của bạn. 10 điều tối kỵ trong phong thủy nhà chung cư sẽ giúp bạn tránh khỏi những rủi ro và vận xui không đáng có.

Sắp xếp bàn làm việc hợp phong thủy giúp bạn nhanh thăng tiến

Thứ 6, 14/08/2020 | 13:00
Trong phòng làm việc bạn nên đặt bàn làm việc có một góc dựa vào tường để bạn cảm thấy an toàn và chắc chắn, cũng nên cần thiết phải có cửa sổ để lưu thông khí tiêu cực và giúp bạn có một bầu không khí thoáng mát dễ chịu cho đầu óc bạn tỉnh táo xử lý mọi công việc được tốt hơn.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.
     
Nổi bật trong ngày

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.