Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
0
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Khỉ hoang “đột nhập” nhà dân

Ngày 14/1, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Tấn, Trưởng khu phố 6, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM xác nhận, nhiều ngày qua, khu dân cư tại khu phố bị đàn khỉ hoang “đại náo”.

Ông Tấn cho biết, đàn khỉ khoảng 10 cá thể liên tục xuất hiện trên những cây ăn trái, cây công cộng, đường dây điện tại khu phố. Lợi dụng lúc người dân không đề phòng, chú ý, chúng bất ngờ vào nhà lục lọi, tìm thức ăn.

“Bầy khỉ liên tục vào nhà dân lấy trộm trái cây, lục tung đồ đạc. Chúng di chuyển, chạy trên mái nhà, leo trèo qua các lan can nhà dân gây mất trật tự”, ông Tấn nói. Trong khi đó, người dân địa phương cho biết, đàn khỉ thường xuyên phá hoại, vặt, bẻ cành cây của một số hộ chuyên trồng cây ăn trái.

Tin nhanh - Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Bầy khỉ hoang dạn người, "đại náo" khu dân cư.

Sau khi nguồn thức ăn trên cạn kiệt, chúng vào nhà dân đánh cắp trái cây. Trao đổi với PV, cô Loan (62 tuổi, ngụ khu phố 6, phường Thạnh Xuân) nói: “Bầy khỉ rất dạn người, tỏ ra không hề sợ sệt người dân”.

“Hôm trước, tôi đi chợ mua nải chuối về cúng ông Địa, vừa quay đi lấy cây nhang, chúng đã nhao xuống xách lên ngọn cây trước nhà ăn. Đã thế, chúng còn trèo lên lan can, vào nhà lục thùng rác khiến cháu gái chưa đầy 4 tuổi của tôi sợ hãi, khóc thét”, bà Loan nói thêm.

Người phụ nữ này cũng cho biết, căn nhà của bà và những hộ xung quanh là địa điểm bị bầy khỉ thường xuyên “tấn công”. Bà nói: “Có hôm, 4h sáng, tôi đã thấy chúng “đánh đu” trên đây điện trước nhà, trên ngọn cây nhãn. Hễ tôi không để mắt hay đi vào nhà sau là chúng trèo xuống sân lục tìm thức ăn”.

Bà Loan vừa nói vừa chỉ vào mảng tường quét sơn trắng bị vấy bẩn bởi những dấu chân khỉ. Hơn thế, bà cũng bức xúc khi đàn khỉ hoang phá hoại, khiến những gốc hoa đậu biếc bà trồng làm cảnh, lấy bông uống trà lụi tàn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Thắng (57 tuổi, ngụ khu phố 6) quả quyết, đàn khỉ không hề sợ người. “Đàn khỉ hơn chục con, có con to lớn, nặng hơn chục cân. Chúng dạn người lắm và rất thông minh. Nhà ông bạn tôi đặt bẫy trên mái nhà mà chúng không bao giờ đến”, ông Thắng nói.

Tin nhanh - Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân (Hình 2).

Khỉ tự do đi trên mái nhà dân.

Trao đổi thêm với PV, một người dân có cửa hàng tạp hóa gần với trụ sở văn phòng khu phố cho biết, nhiều ngày qua, đàn khỉ thường xuyên đột nhập vào cửa hàng ăn trộm bánh, trái cây. “Nhiều hôm, chúng tôi ngồi trong nhà ăn trưa, chúng bất ngờ trèo từ nhánh cây, dây điện xuống giật lấy bánh, kẹo, trái cây rồi leo lên nóc nhà”, người này nói.

Người dân lo lắng, tìm cách đối phó

Người dân khu phố cho biết, đàn khỉ đã xuất hiện tại phu phố từ lâu. Tuy nhiên, trước đây, chúng rất hiền, ít khi tới trước mặt người dân. Tuy nhiên, không hiểu sao thời gian gần đây, đàn khỉ bỗng nhiên trở nên dạn người, liên tục “đại náo” khu dân cư.

Ông Thắng cho biết, đàn khỉ xuất hiện bất chợt vào sáng, trưa, chiều. Có thời điểm, chúng chia thành từng tốp khoảng 5-6 con đu theo đường dây điện vào nhà dân tìm thức ăn từ 4h sáng.

Đáng nói, có thời điểm, đàn khỉ trở nên rất hung hãn, chúng nhao xuống cướp thức ăn từ tay của những người buôn bán trái cây. Ông Tấn quả quyết: “Hiện tại, đàn khỉ chưa gây ra nguy hiểm gì. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn “lường trước” những hiểm họa có thể xảy đến”.

Tin nhanh - Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân (Hình 3).

Bà Loan chỉ vị trí cây trồng bị đàn khỉ phá hoại. 

“Bởi, mấy hôm trước, đàn khỉ từng lao xuống cướp thức ăn từ tay người dân buôn bán trái cây. Chúng tôi lo lắng việc đàn khỉ có thể bắt trẻ con vì có cá thể khỉ nặng đến 20-30kg. Do đó, chúng tôi đã báo sự việc lên cấp trên để có hưởng xử lý, đảm bảo an toàn cho người dân”, ông Tấn nói thêm.

Trước sự “đại náo” của đàn khỉ, người dân địa phương tìm nhiều cách xua đuổi, đặt bẫy. Ông Thắng nói, gia đình bạn ông đặt một cái bẫy lớn, đế sẵn thức ăn trên mái nhà. Tuy nhiên, phương pháp này không hiệu quả vì đàn khỉ rất tinh khôn.

Khi thấy có dấu hiệu lạ, chúng chỉ đứng từ xa nhìn chứ không bao giờ đến gần bẫy dù bên trong có đủ loại thức ăn. Bầy khỉ thông minh đến nỗi, chúng ngồi trên ngọn cây, dây cáp quan sát, đợi chờ nhà dân cúng trái cây mới đến đánh cắp.

Tin nhanh - Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân (Hình 4).

Người dân đặt bẫy khỉ nhưng không có hiệu quả.

Bà Loan thông tin: “Do nhà tôi và những hộ lân cận có cây nhãn, cây me nên chúng thường xuất hiện. Ăn hết trái cây, chúng trèo vào nhà lục tung thùng rác, lấy trộm trái cây. Mấy anh thanh niên lấy ná cao su bắn để xua đuổi nhưng chỉ ít phút sau chúng lại tập hợp”.

Trước tình hình trên, cơ quan chức năng đã vào cuộc tìm cách xử lý đàn khỉ. Ngày 13/1, lực lượng kiểm lâm TP.HCM đã có mặt tại khu phố để khảo sát địa hình, tìm phương pháp xử lý đàn khỉ.

Ông Tấn thông tin: “Lực lượng kiểm lâm đã xuống khảo sát địa hình khu vực đàn khỉ xuất hiện. Sau đó, các đơn vị có liên quan sẽ có phương án xử lý đàn khỉ hợp lý”.

Đại náo người dân vì bị thu hẹp môi trường sống

Ông Hoàng Văn Tấn, Trưởng khu phố 6 cho biết, đàn khỉ vốn sinh sống tại địa phương. Trước đây, chúng sinh sống trên những cây lớn, cây bụi ở khu đất trống phía sau khu dân cư. Tuy nhiên, hiện tại, khu vực này bị giải tỏa để xây dựng căn hộ cao cấp, làm bờ kè”.

“Do đó, người ta chặt hạ nhiều cây xanh, cây bụi khiến môi trường sống của bầy khỉ bị thu hẹp. Không đủ thức ăn, đàn khỉ mới tràn vào khu dân cư tìm kiếm, phá phách người dân”, ông Tấn nói thêm.

Clip: Sư tử hoảng hồn khi bị chó hoang láu cá cắn đuôi

Thứ 3, 12/01/2021 | 18:00
Thấy sư tử đang ngủ trưa, chó hoang mon men lại gần cắn trộm vào đuôi sư tử rồi bỏ chạy.

Hơn 700 kg nội tạng động vật nhập lậu "thổi" vào thị trường tiêu dùng

Thứ 4, 06/01/2021 | 18:45
Trên xe ô tô di chuyển từ Móng Cái, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 700kg nội tạng động vật nhập lậu đựng trong thùng xốp đông lạnh.

Cận cảnh loài động vật bí ẩn nặng hơn 100 tấn trên trái đất

Thứ 5, 24/12/2020 | 20:33
Cá voi xanh không chỉ là loài động vật nặng nhất trên thế giới mà còn là loài động to lớn nhất đang tồn tại.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.