7 tình tiết vô lý nhưng xuất hiện nhan nhản trong phim cổ trang Hoa ngữ

7 tình tiết vô lý nhưng xuất hiện nhan nhản trong phim cổ trang Hoa ngữ

Thứ 7, 26/09/2020 | 12:00
0
Nhiều tình tiết phi logic đến mức ai cũng có thể nhận ra nhưng được lặp đi lặp lại từ phim này tới phim khác khiến người xem ngán ngẩm.

Phim cổ trang Trung Quốc vốn ghi điểm trong mắt khán giả nhờ nội dung hấp dẫn, tình tiết ly kỳ và ngoại hình lung linh của dàn diễn viên. Tuy nhiên, nhiều năm qua các nhà sản xuất không có sự sáng tạo mà thường đưa loạt tình tiết vừa phi thực tế vừa sáo mòn vào tác phẩm của mình. Điều này khiến mạch phim trở nên dễ đoán, thiếu tính đột phá, giá trị nội dung của phim không được đánh giá cao. Dưới đây là một vài chi tiết vô lý thường gặp trong các bộ phim Hoa ngữ:

Che giấu thân phận bằng vải mỏng

Ngôi sao - 7 tình tiết vô lý nhưng xuất hiện nhan nhản trong phim cổ trang Hoa ngữ

Trong phim, mỹ nữ thường buộc khăn hoặc dùng mạng che mặt để người khác không nhận ra mình. Đáng nói, chất liệu của tấm vải mỏng manh đến mức “che cũng như không”. Vậy nhưng không hiểu sao các nhân vật khác, đặc biệt là nam nhân cứ như bị che mắt, lúc nào cũng tò mò muốn chiêm ngưỡng nhan sắc chim sa cá lặn của người đẹp bí ẩn.

Ngôi sao - 7 tình tiết vô lý nhưng xuất hiện nhan nhản trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 2).

Tình huống này khiến khán giả không khỏi thắc mắc công dụng thực sự của chiếc khăn là che giấu thân phận hay để làm đẹp.

Hoà máu trong nước để xác định huyết thống

Ngôi sao - 7 tình tiết vô lý nhưng xuất hiện nhan nhản trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 3).

Tình huống vô lý hay xảy ra trong phim là nhân vật sẽ lấy máu ở đầu ngón tay rồi cùng nhỏ vào một bát nước. Nếu máu hòa hợp thì 2 người là cha con ruột thịt. Chân Hoàn Truyện được ca ngợi là bom tấn cổ trang với chi phí đầu tư lớn, được khen ngợi về nội dung nhưng vẫn có màn kiểm tra ADN theo kiểu này.

Nữ cải nam trang nhưng không bị phát hiện

Ngôi sao - 7 tình tiết vô lý nhưng xuất hiện nhan nhản trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 4).

Không tính đến vóc dáng khác biệt giữa nam và nữ thì nhiều phim có tạo hình nữ giả nam nhưng nhân vật giữ nguyên mặt hoa da phấn, giọng nói tông cao, chỉ cần búi tóc gọn gàng hoặc cột tóc đuôi ngựa rồi khoác y phục nam nhân thì hầu như không ai thắc mắc gì. Hài hước ở chỗ sau đó sẽ có chi tiết vô tình lộ ra tóc dài, lúc này mọi người mới như được “khai sáng” khi nhận ra đây rõ ràng là một cô nương xinh đẹp.

Bị bệnh, bị thương hay trúng độc thì đều thổ huyết

Đây là phân cảnh hầu như phim cổ trang nào cũng có, nhất là thể loại phim kiếm hiệp và tiên hiệp. Nhân vật dù bị thương, mắc trọng bệnh hay trúng độc thì đều sẽ gặp tình trạng bị hộc máu miệng.

Ngôi sao - 7 tình tiết vô lý nhưng xuất hiện nhan nhản trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 5).

Trong phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ, nhân vật của Phạm Băng Băng bị tra tấn tới mức thổ huyết.

Ngôi sao - 7 tình tiết vô lý nhưng xuất hiện nhan nhản trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 6).

Trong phim Hoa Thiên Cốt, phân cảnh Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) hộc máu vì bị trúng độc trầm trọng cũng khiến khán giả ám ảnh một thời gian dài.

Ngôi sao - 7 tình tiết vô lý nhưng xuất hiện nhan nhản trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 7).

Vì quá thương nhớ Chúc Anh Đài (Đổng Khiết) mà Lương Sơn Bá (Hà Nhuận Đông) đã thổ huyết rồi qua đời dù tuổi còn rất trẻ.

Dường như các đạo diễn sợ khán giả không hiểu tình cảnh đáng thương của nhân vật nếu như thiếu các phân cảnh đổ máu như thế này.

Nhân vật chính gặp chuyện buồn là trời buộc phải đổ mưa

Ngôi sao - 7 tình tiết vô lý nhưng xuất hiện nhan nhản trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 8).

Đây có lẽ là tình tiết kinh điển không chỉ gặp trong phim cổ trang mà còn ở phim hiện đại.

Nếu các nhân vật gặp phải biến cố lớn, mất đi người thân, thất tình, chịu phạt… thì dù trước đó trời có nắng chang chang thì lúc sau cũng sẽ mưa tầm tã. Lúc này các nhân vật sẽ đi lững thững đi trong màn mưa hoặc nếu phải chịu phạt, dầm mưa dãi nắng thì “nửa kia” sẽ xuất hiện rồi tiếp đó là màn an ủi, vỗ về mùi mẫn sau hàng loạt bi thương, uất ức.

Thêu thùa bị kim đâm, đánh đàn đứt dây ắt là điềm gở

Ngôi sao - 7 tình tiết vô lý nhưng xuất hiện nhan nhản trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 9).

Nhiều nữ nhân trong phim cổ trang thuộc kiểu công dung ngôn hạnh, cầm kỳ thi họa hay may vá đều thành thục nhưng mỗi lần trổ tài là kim đâm vào tay hoặc “đang vui lại đứt dây đàn”. Tiếp sau đó nhân vật sẽ suy đoán đây là điềm gở và sẽ xảy ra chuyện tồi tệ ở những tập tiếp theo.

Rơi vách núi thường gặp được cao nhân hoặc bí kíp võ công

Ngôi sao - 7 tình tiết vô lý nhưng xuất hiện nhan nhản trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 10).

Thông thường, các nhân vật chính khi bị rơi xuống vách núi thì không những bình an vô sự mà còn gặp được cao nhân đắc đạo hoặc bí kíp võ công thượng thừa để tu luyện rồi tìm đường quay trở lại báo thù. Toàn các thế võ tuyệt đỉnh mà nhiều người mất cả đời cũng khó tìm được nhưng các thiếu hiệp trẻ tuổi trong phim chỉ mất thời gian ngắn luyện tập là có thể trở thành cao thủ.

Không thể phủ nhận những tình tiết này giúp phim trở nên kịch tính, hấp dẫn hơn nhưng nếu lạm dụng sẽ khiến khán giả phát chán. Mong rằng trong thời gian tới các nhà biên kịch, đạo diễn sẽ nỗ lực sáng tạo nhiều tình tiết bất ngờ, thú vị để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người xem.

Minh Hoa (t/h)

Hậu trường không như mơ sau cảnh ăn uống ngon lành trong phim Hoa ngữ

Chủ nhật, 16/08/2020 | 06:49
Đằng sau những cảnh ăn uống hấp dẫn, ngon mắt trong các bộ phim Hoa ngữ là không ít tình huống "dở khóc dở cười" ở hậu trường.

Cười té ghế với những hình ảnh hậu trường của phim Hoa ngữ

Thứ 3, 30/06/2020 | 08:48
Những cảnh lung linh, lãng mạn trong phim cổ trang Hoa ngữ thực ra không như khán giả tưởng tượng.

Diễm My 9x thân thiết với Thanh Sơn ở hậu trường phim Tình yêu và tham vọng

Thứ 5, 30/04/2020 | 16:38
Lần đầu ra Bắc dài ngày để đóng phim, Diễm My 9x đang được khán giả quan tâm khi vào phim Tình yêu và tham vọng trên VTV. Trong phim, Thanh Sơn đang quyết liệt tấn công Diễm My nhưng không được cô chú ý. Mới đây hình ảnh hai người thân thiết bên nhau khiến khán giả thích thú.

Hình ảnh hậu trường "cười ra nước mắt" của phim Những ngày không quên

Thứ 3, 07/04/2020 | 19:13
Dù quay phim trong những ngày dịch bệnh căng thẳng và không thể thiếu chiếc khẩu trang nhưng các diễn viên vẫn có những giây phút hài hước và thân thiết trên phim trường.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.