Bé 8 tháng tử vong vì uống thuốc cam chữa nhiệt miệng

Bé 8 tháng tử vong vì uống thuốc cam chữa nhiệt miệng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Một em bé 8 tháng tuổi ở Hà Nội đã tử vong do nhiễm độc chì từ việc dùng thuốc cam nhiều ngày để chữa nhiệt miệng.

Bệnh viện Nhi Trung ương vừa cho biết bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc H. (8 tháng tuổi, Hà Nội) đã tử vong do nhiễm độc chì từ thuốc cam.

Xã hội - Bé 8 tháng tử vong vì uống thuốc cam chữa nhiệt miệngẢnh minh họa

Được biết, bé H phải uống thuốc cam nhiều ngày để chữa nhiệt miệng, đến mức bé rơi vào tình trạng co giật và hôn mê sâu. Lúc này gia đình mới đưa vào viện thì đã quá muộn.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhi bị ngộ độc chì rất nặng, với hàm lượng chì trong máu lên tới hơn 200microgam/100ml, tức là gấp 10 lần hàm lượng cho phép.

Đây là bệnh nhân thứ 4 tử vong do thuốc cam nhiễm chì tại Bệnh viện Nhi Trung ương tính từ tháng 11/2011 đến nay.

Hiện tại, Bệnh viện Nhi Trung ương chưa có thuốc thải độc chì nên nếu các bậc phụ huynh nghi ngờ con bị nhiễm độc chì cần đến Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

Lo lắng trước việc thuốc cam có độc chì, nhiều cha mẹ từng cho con uống thuốc này những ngày qua đưa trẻ đến bệnh viện kiểm tra. Chỉ tính riêng tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, trong ngày 19/4 đã có 50 trẻ đến khám, trong đó khoảng 10 cháu phải nhập viện.

Trước thực trạng thời gian gần đây số trẻ ngộ độc chì nhập viện điều trị tăng vọt, chiều 18/4, thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang đã chủ trì buổi họp về các biện pháp quản lý chì trong sản phẩm “thuốc cam”.

K.Chi